Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Cảnh đẹp mê hồn của đền thờ nổi tiếng ở Tokyo bậc nhất - Meiji Jingu
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Cảnh đẹp mê hồn của đền thờ nổi tiếng ở Tokyo bậc nhất - Meiji Jingu

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Đền thờ Meiji Jingu Nhật Bản là đền thời Thiên hoàng Minh Trị hàng đầu ở Harajuku và Aoyam tại thủ đô Tokyo. Cùng Kosei tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Đền Meiji Jingu  cổ kính, nổi tiếng nhất Tokyo

 

đền thờ Meiji Jingu Nhật Bản

 

Có thể nói đền Meiji là ngôi đền nổi tiếng nhất Tokyo, nằm giữa công viên rộng lớn với hàng ngàn cây xanh từ mọi miền Nhật Bản. Ngôi đền này là nơi thờ phụng Hoàng đế Minh trị Meiji – vị hoàng đế đầu tiên sau khi chính quyền Shogun Tokugawa sụp đổ.

Khi đến với ngôi đền này, bạn sẽ choáng ngợp trước cánh cổng Torii có chiều cao khoảng 12 mét, được làm từ cây trắc bá 1500 tuổi. Nếu đi sâu vào nữa, bạn sẽ tới chính điện thờ. Điều đáng lưu ý với tất cả các vị khách lui tới đây là phải rửa tay và miệng tại đài tẩy trần ngay trước lối với đền.

 

đền thờ Meiji Jingu Nhật Bản

 

Đền Meiji được xây dựng vào năm 1920, ngôi đền đã bị phá hủy trong các cuộc không kích thời thế chiến thứ 2 và xây dựng lại vào năm 1958.

Tuy trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, đền Meiji vẫn giữ nguyên được nét đẹp sơ khai thuở nào, mang đến cảm giác thân thuộc, ta vẫn cảm nhận được sự cổ kính, phảng phất chút quá khứ trong ngôi đền này.

Nét cổ kính toát lên sự nổi bật tại đền Meiji

Thời gian thăm viếng dành cho các vị khách ghé thăm vào khoảng 8 giờ sáng đến 2 giờ chiều, để kịp làm lễ nikkusai, cầu nguyện tới các vị thần.

Trước khi tới sảnh chính làm lễ, các vị khách sẽ phải tẩy rửa bằng cách đổ nước vào tay theo Temizuya. Sau đó, để thực hiện nghi lễ chào chính thức, các vị khách phải ném đồng xu năm đô la vào hộp, cúi hai lần, vỗ tay hai lần rồi lại cúi đầu.

 

đền thờ Meiji Jingu Nhật Bản

 

Bên phải của ngôi đền, nhiều người bán các tấm bảng gỗ mà trên đó đã được viết sẵn các lời cầu nguyện ngồi cạnh đó. Ngôi đền chính chỉ chiếm một phần nhỏ trong quần thể di tích nằm rải rác trong rừng.

 

đền thờ Meiji Jingu Nhật Bản

 

Được biết, Meiji Jingu Gyoen từng là đất của một đế quốc. Vị hoàng đế Meiji đã tự thiết kế khu vườn Iris để làm hài lòng hoàng hậu của mình. Khu vườn gây ấn tượng nhất khi hoa nở rộ vào tháng sáu. Vào dịp này, các vị khách thập phương cũng đổ về để chiêm ngưỡng cảnh sắc trời ban.

Không chỉ vậy, ngôi đền Meiji còn được biết đến với sự kiện lễ hội Bugaku và Hanabusa (Yabusame) – triển lãm các sản phẩm đặc biệt của quốc gia và hoa cúc.

Vào những ngày đầu năm mới, không khí nhộn nhịp bao trùm cả không gian ngôi đền, lễ hội cầu cho việc làm ăn phát đạt diễn ra sôi nổi. Những người tham gia và viết lên tấm thẻ lời nguyện xin hoặc đặt lễ tùy tâm.

Nếu có dịp viếng thăm ngôi đền này vào sáng chủ nhật thì bạn có cơ hội được trải nghiệm lễ cưới truyền thống Shinto của người Nhật Bản.

Khám phá các địa điểm hấp dẫn tại Nhật Bản ngay hôm nay! 

>>> Mùa thu Nhật Bản ấn tượng với những ngày mùa thay lá

>>> Ngắm nhìn thành phố Hiroshima sau vụ ném bom kinh hoàng năm 1945

>>> Lịch sử thành cổ Shuri lâu đời, vừa bị thiêu rụi tại Nhật Bản

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị