Trang chủ / Sự kiện / Gặp gỡ THE FACE KOSEI 2018 và những câu chuyện thú vị
Sự kiện

Gặp Gỡ THE FACE KOSEI 2018 Và Những Câu Chuyện Thú Vị

Thứ Tư, 03 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

1 năm sau ngày diễn ra cuộc thi THE FACE KOSEI, quán quân của cuộc thi – bạn Duy Tiến đã có cuộc gặp gỡ và trò chuyện thân mật với trung tâm tiếng Nhật Kosei, cùng chia sẻ những câu chuyện về cuộc sống và công việc. Cùng nhau lắng nghe nhưng điều thú vị từ anh chàng đa tài này nhé!

Sự kiện

 

>>> Học từ vựng tiếng Nhật theo chủ đề

>>> Ngữ pháp tiếng Nhật N3

 

 

GẶP GỠ THE FACE KOSEI 2018 VÀ NHỮNG CÂU CHUYỆN THÚ VỊ 

 

GẶP GỠ THE FACE KOSEI 2018 VÀ NHỮNG CÂU CHUYỆN THÚ VỊ 

 

 

Q:Chào Tiến, rất vui được gặp bạn.  Cảm ơn bạn đã nhận lời tham dự buổi phỏng vấn đặc biệt này của Kosei ngày hôm nay. Bạn có thể nói qua một chút về mình cho các bạn độc giả cùng biết được không?

  • Chào mọi người, mình tên là Tiến – Duy Tiến, 22 tuổi và vừa mới tốt nghiệp đại học xong. Hiện tại thì mình đang làm công việc liên quan đến chuyên ngành Marketing,trong một doanh nghiệp Agency của Việt Nam.

 

 

GẶP GỠ THE FACE KOSEI 2018 VÀ NHỮNG CÂU CHUYỆN THÚ VỊ 

 

 

Q: Vậy điều gì đã đưa bạn đến với tiếng Nhật?

  • Thật ra thì ngay từ khi còn học phổ thông, mình đã có định hướng là sẽ theo học ngoại ngữ, và cụ thể hơn là tiếng Nhật. Mình lựa chọn khoa ngôn ngữ Nhật của trường Đại học Hà Nội và rất may mắn là đã trúng tuyển, tiếng Nhật cũng theo mình từ đó đến tận bây giờ.

 

Q: Sau đó thì cơn gió nào đã đưa bạn đến với KOSEI ?

  • Vào khoảng cuối năm 2 đại học, lúc đó mình đang tìm kiếm 1 công việc partime liên quan đến thiết kế, thì rất may mắn đã tìm thấy bài đăng tuyển dụng của Kosei , nhờ vậy mà mình đã trở thành một nhân viên của Kosei và được làm công việc theo sở thích của bản thân. Ngoài ra thì trong quá trình làm việc, mình cũng đã đăng ký 1 số khóa học tiếng Nhật tại Kosei để nâng cao và trau dồi kiến thức của bản thân.

 

 

GẶP GỠ THE FACE KOSEI 2018 VÀ NHỮNG CÂU CHUYỆN THÚ VỊ 

 

 

Q: Có thể thấy bạn là một người khá là “âm mưu’ đấy ạ! Vừa có cơ hội được làm công việc theo đúng sở thích, lại vừa có thể học tập hiệu quả !

  • Dạ vâng , mình cũng cảm thấy khá là may mắn khi có một cơ hội vừa học vừa làm tốt như vậy ạ! (Cười)

 

Q: Tiếp theo thì Kosei  có một câu hỏi muốn hỏi bạn, đó là trong quá trình học tiếng Nhật tại Kosei thì bạn ấn tượng nhất về điều gì ?

  • Thực sự thì....  Kosei có đội ngũ giảng viên, nhân viên,....các bạn, các chị đều rất là xinh (cười ^^),chương trình giảng dạy cũng như giáo trình thì khá là chi tiết và phù hợp với từng trình độ khác nhau. Đặc biệt hơn nữa là có điều hòa mát lạnh . Mùa hè đi học là không muốn về .

 

Q: Vậy theo bạn thấy thì tiếng Nhật khó hay dễ?

  • Mình thì là kiểu người không quá là đam mê và yêu thích tiếng Nhật. Ban đầu lựa chọn tiếng Nhật cũng là để phục vụ cho cuộc sống rồi công việc, thậm chí là có thể đi du học nếu có cơ hội, vậy nên việc học tiếng Nhật đối với mình nó khá là khó, ngay từ bắt đầu đã khó rồi, mà học càng lên cao thì lại càng khó hơn.  Thực sự nếu muốn đạt đến trình độ N3 hay N2 thì phải bỏ rất là nhiều công sức để học và ôn thi.

 

GẶP GỠ THE FACE KOSEI 2018 VÀ NHỮNG CÂU CHUYỆN THÚ VỊ 

 

 

Q: Bạn có thể nói rõ hơn về những khó khăn cụ thể trong quá trình học tiếng Nhật của mình để chia sẻ với các bạn độc giả được không?

  • Khó khăn điển hình thì có thể nói chung là cả 4 kỹ năng: nghe – nói – đọc – viết , đều khó hết, về viết thì chúng ta có thể gặp phải chướng ngại là sẽ quên ngữ pháp, vì ngữ pháp tiếng Nhật có rất là nhiều, rất dễ gây nhầm lẫn, đặc biệt là Kanji thì lại có nhiều chữ giống nhau. Kỹ năng đọc thì đòi hỏi các bạn phải nhớ được rất nhiều từ vựng, rồi câu trong tiếng Nhật thường bị cắt bỏ chủ ngữ, nếu như bạn nào không tinh ý thì không thể phát hiện ra và làm bài chính xác. Kỹ năng nghe cũng vậy, mình tin là cũng có rất nhiều bạn bị yếu kỹ năng nghe vì người Nhật họ nói rất là nhanh, nên phân nghe thường sẽ là phần mà các bạn được ít điểm nhất trong bài thi. Kỹ năng nói thì bản thân mình lại gặp 1 cái hạn chế rất lớn khi mà mình bị tật nói lắp, vậy nên khi học tiếng Nhật mình gặp phải rất nhiều khó khăn và trở ngại.

 

Q: Qua rất nhiều thế hệ các bạn học tiếng Nhật, thì có rát nhiều người nói rằng “ Kanji là mội nỗi kinh hoàng” , vậy bạn đánh giá sao về mệnh đề này?

  • (Cười), Thật sự đúng là “kinh hoàng” nếu như không học đấy ạ! Nhưng mà một khi mà bạn đã bỏ công sức học , tức là mỗi ngày đều bỏ ra 10 – 15 phút học Kanji và nhớ được nhiều chữ hơn thì bạn sẽ cảm thấy bị “cuốn” , và thấy rất là hay. Để học được tiếng Nhật thì Kanji là 1 phần cực kỳ quan trọng mà mình không thể không học. Quan trọng nhất là bản thân phải tự tạo được cái động lực cho mình, thì Kanji sẽ không trở thành nỗi kinh hoàng như mọi người nói nữa.

 

Q: Theo mình được biết thì để tốt nghiệp được thì bạn phải có ít nhất là JLPT N2 đúng không ạ? Vậy đây cũng là một trình độ mà khá nhiều người mơ ước  rồi, vậy bạn nhận thấy rằng, ở trình độ tiếng Nhật như vậy rồi thì cuộc sống  và công việc của mình có thay đổi gì không, và theo hướng tích cực hay tiêu cực ?

  • Có được trình độ tiếng Nhật N2 thì mình nghĩ chắc chắn là mọi thứ sẽ thay đổi theo hướng tích cực hơn rồi. Cảm giác giống như cuộc sống “nở hoa” vậy(cười). Mình cũng có tìm hiểu qua các công việc về tiếng Nhật, thì mình thấy có khoảng 80% các công việc liên quan đến tiếng Nhật cũng chỉ yêu cầu N2 thôi. Đặc biệt là với những bạn làm những công việc không quá cần nghiên cứu sâu về tiếng Nhật mà chỉ cần tiếng Nhật như một công cụ phục vụ cho công việc thì có N2 là một điều rất là đáng quý, tạo ra rất nhiều cơ hội thăng tiếng và mức lương mơ ước .

 

 

GẶP GỠ THE FACE KOSEI 2018 VÀ NHỮNG CÂU CHUYỆN THÚ VỊ 

 

 

 

GẶP GỠ THE FACE KOSEI 2018 VÀ NHỮNG CÂU CHUYỆN THÚ VỊ 

 

 

Q: Vậy bạn đánh giá “tình yêu tiếng Nhật” của mình trên thang điểm 10 thì sẽ được khoảng bao nhiêu nhỉ ?

  • Mình xin mạnh dạn được đánh giá ở mức 6/10.

 

Q: Vậy bạn có dự định tiếp tục “chinh chiến” sang N1 hay không, hay sẽ dừng lại ở N2 thôi?

  • Dự định trong tương lai của mình là sẽ sang Nhật để học thêm một ngành học mà mình thích, thế nên là nếu có thời gian thì mình sẽ tiếp tục học lên N1, còn nếu như không quá cần thiết cho công việc thì mình nghĩ là sẽ dừng lại ở N2.

 

Q: Vậy là câu trả lời cho việc này vẫn bị bỏ ngỏ đúng không! Vậy bạn có lời khuyên nào muốn dành cho các bạn đang học tiếng Nhật không?

  • Theo mình thì mỗi người đều nên có một cái định hướng rõ ràng cho mình. Với những bạn mà không quá đam mê về tiếng Nhật hay làm những công việc liên quan đến tiếng Nhật nhiều thì có thể dành ít thời gian hơn, nhưng những bạn muốn làm việc chuyên sâu về tiếng Nhật thì có thể dành thêm nhiều thời gian để học sâu, hiểu kỹ và rèn luyện các kỹ năng cần thiết. Ngoài ra thì việc đọc sách báo, nghe tin tức hay các bài hát tiếng Nhật thì cũng là một phương pháp rất hay để học tiếng Nhật được hiệu quả hơn.

 

Q: Rất cảm ơn Tiến về bài phỏng vấn ngày hôm nay. Kosei chúc bạn sẽ gặp thật nhiều may mắn trên hành trình chinh phục tiếng Nhật của mình.   

 

Bạn biết gì chưa?? Khóa học HOT nhất năm 2019 của Trung tâm tiếng Nhật Kosei đã ra mắt: >>> Khóa học N3 Online

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị