Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Khám phá món bánh Nhật Bản ngon trứ danh-Okonomiyaki
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Khám Phá Món Bánh Nhật Bản Ngon Trứ Danh-Okonomiyaki

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Okonomiyaki – một món bánh Nhật Bản ngon nổi lên, làm khuynh đảo giới ẩm thực Nhật Bản. Tên gọi dân dã của món này lại trùng với tên của một loại bánh Nam bộ, Việt Nam. Bạn có đoán được đó là gì không? Kosei sẽ bật mí trong bài viết dưới đây nhé.

VĂN HÓA NHẬT BẢN

>>> Lịch sử thành cổ Shuri lâu đời vừa bị thiêu rụi tại Nhật Bản

>>> Lễ hội "7 - 5 - 3" dành cho trẻ em Nhật Bản

 

Khám phá món bánh trứ danh Nhật Bản  -  okonomiyaki

 

Khám phá món bánh Nhật Bản ngon trứ danh-Okonomiyaki

 

Okonimiyaki hay còn được gọi là bánh xèo của Nhật. Dù chỉ là một món ăn thuộc hàng bình dân nhưng sức hấp dẫn của nó khiến ai nấy đều không thể cưỡng lại được. Món bánh này cũng khá giống với bánh xèo của Việt Nam đó.

Tên của bánh được ghép từ okonomi nghĩa là "thứ bạn thích/muốn", và yaki nghĩa là nướng. Okonomiyaki là món ăn có vẻ đẹp thuần túy, mộc mạc. Thưởng thức Okonomiyaki trong cái nóng hừng hực của mùa hè hay trong cái lạnh rét đầu đông đều rất tuyệt.

 

Khám phá món bánh Nhật Bản ngon trứ danh-Okonomiyaki

 

Nhưng nguyên liệu chính của Okonomiyaki là bao gồm bột, bắp cải, thịt heo thái mỏng, hải sản, trứng, giá và các chất phụ gia như gừng đỏ, cá ngừ bào, sốt maiyonaise, đặc biệt không thể thiếu nước sốt riêng của bánh xèo Nhật.

Okonomiyaki đặc biệt là ở chỗ, lớp vỏ ngoài giòn và lớp nhân bên trong thì lại dai. Cái vị thơm ngon giòn giòn của bánh hòa quyện với lớp nhân bên trong thì ngon hết sẩy.

Ở Nhật thường có 2 kiểu chế biến Okonomiyaki là kiểu Osaka và kiểu Hiroshima. 

 

Khám phá món bánh Nhật Bản ngon trứ danh-Okonomiyaki

 

Bánh xèo Osaka được chế biến đơn giản bằng cách trộn lẫn các thứ với bột rồi đem chiên; nhân bánh gồm có bắp cải, hải sản (mực, tôm), thịt heo và gia vị.

 

Khám phá món bánh Nhật Bản ngon trứ danh-Okonomiyaki

 

Bánh xèo Hiroshiama thì cầu kì hơn chút xíu, lớp bánh mỏng sẽ được nướng trước rồi sau đó mới thêm gia vị và lớp nhân lên trên (có cả cá ngừ bào khô), nước sốt okonomi sẽ được rưới lên sau cùng. Bánh kiểu này khi trang trí trông đẹp mắt, cứ như là pizza vậy.

Mới chỉ nghe mô tả thôi để đủ thấy được sức hấp dẫn của món ăn này rồi. Bạn có muốn thử làm món này ngay tại nhà không? Kosei sẽ tiếp tục cập nhật văn hóa ẩm thực Nhật Bản tại đây nhé.>>> Bạn sẽ "nghiền" món ăn này của Nhật Bản nếu nếm thử

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị