Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Lễ hội hoa tại Nhật Bản
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Lễ hội hoa tại Nhật Bản

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Ngoài lễ hội hoa anh đào bạn có biết Nhật Bản còn rất nhiều lễ hội hoa không? Nếu ghé thăm Nhật Bản không phải mùa hoa anh đào bạn cũng có thể thỏa sức thưởng thức các mùa lễ hội hoa khác đẹp lung linh.

Cùng Trung tâm tiếng Nhật Kosei tìm hiểu một số lễ hội hoa khác ở Nhật Bản nhé!!!

Văn hóa Nhật Bản

 

>>> Học tiếng Nhật qua truyện cổ tích Hai chú bọ hung

>>> Học tiếng Nhật qua bài hát Kí ức của gió

 

 

 

Lễ hội hoa tại Nhật Bản

 

 

Lễ hội hoa tại Nhật Bản

 

  1. Lễ hội hoa Tử Đằng

Ghé thăm “điểm đến mơ ước” tại Nhật Bản ngắm hoa Tử Đằng .Là nơi duy nhất tại Nhật Bản được CNN bình chọn là 1 trong 10 “điểm đến mơ ước”, khung cảnh huyền ảo tại công viên Ashikaga với giàn hoa Tử Đằng cổ thụ 150 năm tuổi khiến cho du khách gợi nhớ tới hình ảnh Cây Linh hồn trong bộ phim nổi tiếng “Avatar”. Đặc biệt vào ban đêm khi những giàn hoa Tử Đằng được thắp sáng, khung cảnh công viên hoa Ashikaga trở nên vô cùng lung linh và huyền ảo. Mỗi du khách đều nhất định phải ghé thăm và chiêm ngưỡng tận mắt vẻ đẹp của hoa Tử Đẳng khi mà lễ hội năm nay chỉ kéo dài từ ngày 15 tháng 4 tới hết ngày 21 tháng 5.

 

  1. Lễ hội hoa Đỗ Quyên

Khám phá rừng hoa Đỗ Quyên hơn 800 tuổi.

 Một điểm đến khác không thể bỏ lỡ chính là công viên Tsutsujigaika cổ kính, được biết đến với rừng hoa Đỗ Quyên ngập tràn nơi đây từ những năm 1600. Có khoảng 10,000 cây Đỗ Quyên rực rỡ trong lòng khuôn viên, tạo nên vẻ đẹp và sự quyến rũ đầy sắc màu. Công viên Tsutsujigaika đã được công nhận là danh lam thắng cảnh có giá trị nghệ thuật cao tại Nhật. Năm nay, lễ hội Tsutsujigaika sẽ được tổ chức vào ngày 10 tháng 4  và sẽ kéo dài trong vòng 1 tháng.  

  1. Lễ hội hoa Chi Anh

Thưởng ngoạn thảm hoa Chi Anh rực rỡ sắc hồng Khoảng hơn 200,000 cây hoa Chi Anh đang chuẩn bị nở rộ rực rỡ tại khu vườn Tobu Treasure vào tháng 4 này, biến nơi đây thành 1 tấm thảm hoa khổng lồ. Lễ hội hoa Chi Anh và Khu vườn mùa Xuân diễn ra từ ngày 25 tháng 3 tới ngày 7 tháng 5 . Đến với lễ hội, du khách có thể thưởng lãm loài hoa Chi Anh xinh đẹp tuyệt trần, cũng như mãn nhãn với sắc màu quyến rũ của nhiều loại hoa khác.

 

  1. Lễ hội hoa Cẩm tú cầu

Là biểu tượng đại diện cho sự chân thành, cứ khoảng độ vào đầu tháng 6 khi cơn mưa đầu mùa vừa đến là lúc hoa Cẩm Tú Cầu lại bung nở khắp nơi ở Nhật. Hoa cẩm tú cầu có vẻ đẹp vừa thơ mộng lại vừa hoang dã. Loài cây thật đặc biệt, có thể chuyển tiếp nhiều màu sắc trên cùng một bông hoa, nhiều hoa khác màu nhau trên cùng một cây từ xanh ngọc, hồng phớt, xanh lam, xanh biếc, tím nhạt đến tím đậm …

Hơn 10.000 cây hoa cẩm tú cầu thuộc 150 loài khác nhau sẽ xuất hiện trong lễ hội hoa cẩm tú cầu tại công viên Toshimaen với tên gọi “Hydrangea Festival in Toshimaen”. Bên cạnh việc ngắm hàng ngàn cây hoa đang nở rộ, lễ hội sẽ có rất nhiều những hoạt động

Tiền vé: đồng giá 300 yên

 

  1. Lễ hội hoa hồng

Lễ hội Hoa hồng mùa xuân tại Kyu Furukawa

Vườn Kyu Furukawa là một trong những vườn cảnh hiếm hoi còn giữ được phong cách đầu thời kỳ Taisho. Khu vườn nổi tiếng vì hương sắc của những loại hoa hồng tràn ngập khắp nơi; hoa hồng ở đây nở rộ với đủ màu sắc và hương thơm đặc biệt. Tháng 5 khi hoa hồng rộ nhất, lễ hội Hoa hồng sẽ được tổ chức và thu hút rất nhiều khách du lịch. Trong cả khu vườn, nổi bật nhất là khu biệt thự phong cách phương Tây được thiết kế và xây dựng trong thời kỳ Taisho bởi Josiah Conder, biệt thự này đã tạo nên sự tương phản tuyệt đẹp khi nằm giữa khoảng 180 cây hoa hồng thuộc 90 loài, trong đó có cả loài 'Royal Princess' dành riêng cho Công chúa Aiko, 'Maria Callas' và nhiều loài khác.

 

  1. Lễ hội hoa tulip

Ở công viên Umekita Garden tổ chức lễ hội hoa tulip với hơn 20000 cây hoa. Năm nay bắt đầu từ cuối tháng 1 thì người ta đã tiến hành trồng hoa Tulip chính vì thế từ đầu tháng 2 khoảng 20000 cây hoa tulip dự kiến sẽ nở và vườn hoa rực rỡ màu sắc này sẽ được tiếp tục nở rộ cho đến ngày 18 tháng 3 (chủ Nhật).

Ngoài ra, kết hợp với lễ hội hoa tulip, cuộc thi giữa các loài hoa của vườn Umekita cũng sẽ được tổ chức vào ngày 3 tháng 2 (thứ 7). Từ những chuyên gia cho đến những người dân, học sinh phổ thông, những người yêu thích hoa từ chuyên nghiệp đến nghiệp dư đều tham gia trưng bày triển lãm. Những người đến tham quan công viên sẽ chính là những vị ban giám khảo của cuộc thi.

Thời gian tổ chức cuộc thi triển lãm là từ 3 tháng 2 (thứ 7) đến 9 tháng 2(thứ 6). Các tác phẩm sẽ được trưng bày cho đến ngày kết thúc lễ hội vào 18 tháng 3. Vào ngày 9 tháng 2, ban tổ chức dự kiến sẽ tổ chức buổi lễ trao giải tại RIGA Royal Hotel.

Phí vào cửa: 1000 yên.

 

Cùng Trung tâm tiếng Nhật Kosei tìm hiểu thêm những nét văn hóa khác của Nhật Bản tại đây nhé: >>> Văn hóa Nhật qua cách ngồi Seiza

Đỗ N3 tháng từ con số 0?? Nghe thật khó tin... nhưng đây chính là đặc sản tại Kosei đó. Hãy tự mình trải nghiệm nha!! >>> Khóa học N3 6 tháng từ con số 0

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị