Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Lễ hội Nhật Bản tháng 12 - Chichibu Yomatsuri lộng lẫy tới mức gây xao xuyến
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Lễ hội Nhật Bản tháng 12 - Chichibu Yomatsuri lộng lẫy tới mức gây xao xuyến

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Mỗi năm, Nhật Bản lại có hàng trăm lễ hội đặc sắc được diễn ra. Trong số đó, lễ hội Nhật Bản tháng 12 Chichibu Yomatsuri với không gian ấm cúng, lung linh ánh đèn, có chút cổ điển, luôn hấp dẫn người tham gia đông đảo.

Lễ hội Chichibu Yomatsuri lộng lẫy tới mức gây xao xuyến

 

lễ hội nhật bản tháng 12 Chichibu Yomatsuri

 

Với màn rước kiệu và bắn pháo hoa rực rỡ, được tổ chức về đêm thì đây là một trong những sự kiện nổi bật nhất tại Nhật Bản vào dịp cuối năm.

Được biết, Chichibu Yomatsuri là lễ hội của đền Chichibu ở thành phố Chichibu, tỉnh Saitama, Nhật Bản. Lễ hội được tổ chức hằng năm vào 3 ngày đầu tiên của tháng 12.

 

lễ hội nhật bản tháng 12 Chichibu Yomatsuri

 

Chichibu Yomatsuri là một trong ba lễ hội rước kiệu lớn nhất tại Nhật Bản, hai lễ hội còn lại là Gion Matsuri và Takayama Matsuri tại thành phố Kyoto. Những chiếc kiệu được trang trí lỗng lậy với hàng ngàn chiếc đèn lồng, khăn thêu được gắn lên, cùng những chi tiết được chạm khắc gỗ mạ vàng tỉ mỉ. Đoàn rước càng trở nên sôi động hơn khi âm thanh từ trống và sáo vang lên theo nhịp điệu.

 

lễ hội nhật bản tháng 12 Chichibu Yomatsuri

 

Đường phố những ngày này có rất nhiều quầy hàng đã bày bán các món ăn đặc trưng của lễ hội và Amazake (rượu gạo ngọt), giúp du khách tham gia có thể chống chọi với cái lạnh như cắt da trong tiết trời tháng 12.

Toàn bộ sự kiện chính của lễ hội đêm Chichibu Yomatsuri sẽ được diễn ra vào ngày 3/12. Để chuẩn bị cho sự kiện long trọng này, bắt đầu từ chiều và chập tối thì 6 chiếc kiệu sẽ được đặt tại chỗ tại mỗi quận của thành phố và đền Chichibu, trước khi chúng được rước khắp các con phố cho đến tòa thị chính.

 

lễ hội nhật bản tháng 12 Chichibu Yomatsuri

 

Cứ thế, những chiếc kiệu nối đuôi nhau tiến vào quảng trường tòa thị chính và xếp thành một hàng dài. Vào khoảng 19h30, tiết mục bắn pháo hoa nghệ thuật sẽ kéo dài khoảng 2 tiếng rưỡi, bạn có thể chiêm ngưỡng khoảnh khắc tuyệt vời này từ nhiều nơi xung quanh thành phố.

Các hoạt động chính của lễ hội kết thúc vào khoảng 22h, cho phép du khách dự hội kịp thời gian để có thể bắt chuyến tàu cuối cùng trở về.

Sau khi đọc xong, bạn đã bị vẻ đẹp lộng lẫy của lễ hộ Chichibu Yomatsuri chinh phục chưa? Còn rất nhiều lễ hội khác hấp dẫn tại Nhật Bản, chi tiết xem tại đây nhé! 

>>> Lễ hội hoa tại Nhật Bản

>>> Mùa thu Nhật Bản ấn tượng với những ngày mùa thay lá

>>> Lễ hội Kanamara matsuri

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị