Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Năm 2020, chính thức thay đổi cách gọi Họ và tên tại Nhật Bản
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Năm 2020, Chính Thức Thay Đổi Cách Gọi Họ Và Tên Tại Nhật Bản

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Bắt đầu từ năm 2020, bạn sẽ không còn nhầm khi đọc tên tại Nhật. Quyết định chính thức đổi cách gọi Họ và tên tại Nhật Bản đã được chính phủ Nhật thông qua, có thể sẽ có hiệu lực ngay năm 2019. vCunfg Kosei tìm hiểu nhé

VĂN HÓA NHẬT BẢN

>>> Giật mình với văn hóa doanh nghiệp ở Nhật Bản, bạn nghĩ gì?

>>> Không ngờ với sự đa dạng trong văn hóa Nhật Bản

 

NĂM 2020, NHẬT BẢN CHÍNH THỨC ĐỔI CÁCH GỌI HỌ TÊN

Bộ ngoại giao Nhật Bản cho biết, nước này sẽ chính thức đổi cách gọi tên vào năm 2020. Thay vì cách gọi tên như hiện nay, Nhật Bản sẽ có một chút thay đổi nhỏ về cả cách gọi lẫn cách viết.

 

 

Năm 2020, chính thức đổi cách gọi Họ và tên tại Nhật Bản

 

 

Cụ thể, người Nhật sẽ đọc Họ trước, tên sau. Hơn nữa, do tên người Nhật trong các văn bản sẽ dễ bị nhầm lẫn. Chính vì thế, để tối ưu cách gọi tên trong các văn bản quốc tế, người Nhật có thể viết tên theo tiếng la tinh.

Ví dụ:Thủ tướng Nhật Bản tên là Shinzo Abe, sẽ đổi thành Abe Shinzo. Hơn nữa, còn có thể viết Họ bằng chữ la tinh để phân biệt với tên gọi chính thức.

Sự thay đổi này cũng bắt nguồn từ lịch sử truyền thống xa xưa.

Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc là các quốc gia láng giềng, có nền văn hóa tương đồng. Tuy nhiên, Trung Quốc và Hàn Quốc vẫn giữ cách gọi tên như truyền thống, họ trước tên sau. Nhưng do du nhập từ phương Tây, Nhật Bản gọi tên theo cách của các nước này, tên trước, họ sau.

Ví dụ: Tên của nam diễn viên Hàn Quốc Park Seo Joon, Park là họ của anh ta, còn tên là Seo Joon.

 

 

Năm 2020, chính thức đổi cách gọi Họ và tên tại Nhật Bản

 

 

 Tương tự, với Trung Quốc cũng vậy, sẽ là Triệu Lệ Dĩnh, chứ không giống như Nhật Bản hiện nay (Lệ Dĩnh Triệu).

 

 

Năm 2020, chính thức đổi cách gọi Họ và tên tại Nhật Bản

 

 

Còn người Nhật lại đi ngược lại, từ đó họ nhận thấy cách đọc tên như hiện nay gây ra khó khăn với bạn bè quốc tế. Để hòa nhập và thuận tiện hơn trong giao lưu, hợp tác cũng như tối giản hóa cách gọi tên, Nhật Bản đã đưa ra một quyết định mà họ cho rằng đúng đắn. Chính phủ Nhật cho biết thêm, quyết định này có thể có hiệu lực sớm hơn vào cuối năm 2019. 

Bạn thấy sao? Quyết định này của chính phủ Nhật sáng suốt chứ? Tìm hiểu thêm các tin tức khác tại đây nhé >>> Phong trào Metoo chống quấy rối và bạo hành tình dục ở Nhật

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị