Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Ngán ngẩm trước cách hành xử ở Nhật Bản với người bị quấy rối tình dục
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Ngán Ngẩm Trước Cách Hành Xử Ở Nhật Bản Với Người Bị Quấy Rối Tình Dục

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Sự thờ ơ là một vũ khí sắc bén có thể giết chết bất kỳ ai, và sự thờ ơ cũng chính là cách hành xử ở Nhật Bản với nạn nhân bị quấy rối tình dục. Cùng trung tâm tiếng Nhật Kosei tìm hiểu nhé

VĂN HÓA NHẬT BẢN

>>> Chuyện lạ có thật: Ngủ gật là một nét văn hóa đáng khen ở Nhật

>>> Dở khóc dở cười với văn hóa hẹn hò của giới trẻ hiện nay

 

Ngán ngẩm trước cách hành xử ở Nhật Bản với nạn nhân quấy rối tình dục

 

 

Ngán ngẩm trước cách hành xử ở Nhật Bản với nạn nhân quấy rối tình dục

 

 

Đáng lẽ ra, những nạn nhân của nạn quấy rối tình dục phải được quan tâm, an ủi, giúp họ vượt qua nỗi ám ảnh và dám đấu tranh, tố giác kẻ “bệnh hoạn”. Nhưng thật không thể tin được cách hành xử của người Nhật, họ thờ ơ, không quan tâm. Dường như, phụ nữ Nhật cũng ngại thừa nhận họ là nạn nhân.

Ngày nay, mạng xã hội phát triển mạnh, nhiều người bắt đầu chia sẻ về cuộc sống của mình trên đó, kể cả những người là nạn nhân. Ở bất kỳ nơi đâu, những người phụ nữ chân yếu tay mềm cũng trở thành “con mồi” cho kẻ háo sắc. Họ bị theo dõi, thậm chí là sờ soạng cơ thể, ánh mắt khiếm nhã khiến họ hoảng sợ. Thế nhưng phản ứng của những người xung quanh họ thì sao? Họ biết đấy, họ cũng đang dõi theo hành động kì quặc đó và không lên tiếng.

Theo nguồn tin thống kê vào năm 2017, có 1750 trường hợp quấy rối và cưỡng dâm, trong đó 51,3%  xảy ra trên xe lửa và tàu điện, 20%  xảy ra ở trạm chờ.

 

Sự im lặng đến vô vọng

 

 

Ngán ngẩm trước cách hành xử ở Nhật Bản với nạn nhân quấy rối tình dục

 

 

Những đứa trẻ mới chỉ trong độ tuổi trang tròn cũng dần trở thành những thú vui béo bở của đám “yêu râu xanh”. Câu chuyện được thuật lại bởi cô gái tên là Megumi. Khi còn là học sinh lớp 9, có 5 người đàn ông trên tàu điện chụp ảnh chân cô và tìm mọi cách để nhìn vào trong váy của cô ấy, những tràng cười man rợ khiến cô ớn lạnh. Tất cả mọi chuyện đã diễn ra một cách công khai như vậy. Điều đáng nói là xung quanh có rất nhiều người lớn nhưng không ai quan tâm, không ai lên tiếng bảo vệ cô bé trước hành động lỗ mãng đó .

Không chỉ một lần, hành vi quấy rối còn xảy đến với cô một lần nữa. Hồi đang là sinh viên, một người đàn ông đứng cạnh cô và bắt đầu đụng chạm, cả người cô gái gần như đông cứng lại vì sợ.

Có quá nhiều người phụ nữ đang chịu đựng hành vi xấu xa của những kẻ đồi bại, họ sợ hãi, kinh tởm những điều đó nhưng có lẽ do bản thân ngại, xấu hổ nên không dám đứng ra tố giác.

 

 

Ngán ngẩm trước cách hành xử ở Nhật Bản với nạn nhân quấy rối tình dục

 

Một trường hợp khác tương tự lại xảy ra với một cô gái, vẫn đang độ tuổi đi học. Nó có thể xảy ra mỗi ngày, ở bất kì đâu, chẳng khác gì một tai nạn bất cẩn cả. Cô kể rằng, một người đàn ông với vẻ ngoài trí thức đang chăm chú đọc sách, trong thời gian di chuyển và ông ta đã cố tình để quyển sách cao ngang ngực cô.  Cứ mỗi lần đến ngã rẽ hay thắng xe, người đàn ông đó lại “tiện tay” chạm vào ngực cô như một sự cố vô ý.

Thậm chí, những người phụ nữ nước ngoài sinh sống ở nhật cũng gặp phải tình cảnh khốn đốn như vậy. Họ càng tức giận hơn khi không ai khuyên cô nên báo cảnh sát khi nghe  câu chuyện đó. Không một lời tố cáo hoặc nếu truy tố, nạn nhân bị quấy rối vẫn không được giành lại sự công bằng cho mình.

 

Lên tiếng thì cũng không thay đổi được gì

 

 

Ngán ngẩm trước cách hành xử ở Nhật Bản với nạn nhân quấy rối tình dục

 

 

Ở các nước như Malaysia, Mỹ,.. các hành vi quấy rối , dung lời lẽ xúc phạm phụ nữ sẽ bị xử phạt tù, phạt tiền, thậm chí cả hai. Còn ở Nhật Bản lại khiến cho người nước ngoài ngán ngẩm bởi hầu hết nạn nhân của nạn quấy rối tình dục đều nhận được sự vô cảm từ những người xung quanh. Không một ai lên tiếng bảo vệ họ. Sở Cảnh sát hoặc các nhân viên tại trạm tàu điện cho rằng họ không có đủ bằng chứng truy tố những kẻ quấy rối nơi công cộng.

Trước tình trạng đó, Nhật Bản cho ra đời những phương tiện chỉ dành riêng cho phụ nữ. Tuy nhiên, việc tách đàn ông và phụ nữ trên các phương tiện công cộng cũng vấp phải không ít ý kiến. Và cách này cũng không thực sự bảo vệ phụ nữ tốt hơn.

Có vẻ quấy rối tình dục không được coi là một tội và đó cũng không phải là chuyện nghiêm trọng ở đất nước mặt trời mọc.

Sự thật đôi khi khiến chúng ta phải ngỡ ngàng, những bí mật ẩn náu trước bức “trướng màn phong”  văn minh, đáng sống vẫn chưa được hé lộ. Hãy tiếp tục theo dõi để cùng cập nhật với chúng tôi nhé!>>> Giật mình với lối sống tối giản của người Nhật

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị