Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Sashimi trong đời sống ẩm thực của người Nhật
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Sashimi trong đời sống ẩm thực của người Nhật

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Nhắc tới văn hóa ẩm thực Nhật Bản, không thể không kể tới Sushi, Sashimi hay Tempera,... và còn rất nhiều các món ăn truyền thống hấp dẫn, bắt mắt với màu sắc rực rỡ như những tác phẩm nghệ thuật từ bàn tay của người đầu bếp. Hương vị thơm thơm, ngậy ngậy, pha chút cay nồng hay mát lạnh của Sashimi dần dần đã lấy được cảm tình của các thực khách. Trong bài viết này, Kosei sẽ giới thiệu tới các bạn món Sashimi.

VĂN HÓA NHẬT BẢN

>>> Choáng ngợp trước cảnh cung đường tràn ngập lá phong đỏ

>>> Lạ lùng với lễ hội rước dương vật ở Nhật Bản

 

Sashimi trong đời sống ẩm thực của người Nhật 

 

 

sashimi nhật bản

 

 

Nhắc tới văn hóa ẩm thực Nhật Bản, không thể không kể tới Sushi, Sashimi hay Tempera,... và còn rất nhiều các món ăn truyền thống hấp dẫn, bắt mắt với màu sắc rực rỡ như những tác phẩm nghệ thuật từ bàn tay của người đầu bếp.

Hương vị thì thơm thơm, ngậy ngậy, pha chút cay nồng hay mát lạnh, dần dần đã lấy được cảm tình của các thực khách. Trong bài viết này, Kosei sẽ giới thiệu tới các bạn món Sashimi.

 

Chẳng khó hiểu khi Nhật Bản nổi tiếng với những món ăn hải sản, nhất là gỏi sống và nó trở thành những món ăn truyền thống nổi tiếng khắp nước Nhật, bởi đây là một quốc gia tứ bề biển cả, hơn nữa lại còn được thiên nhiên trù phú cho nhiều sông hồ. 

Trung bình người dân Nhật Bản ăn cá nhiều hơn gấp 5 lần so với các nước khác. Thay vì chế biến bằng cách nấu chín thì họ sẽ ăn sống  vì nghĩ rằng cá sống có thể giữ lại nhiều dưỡng chất hơn. 

 

Sashimi là một món ăn truyền thống được yêu thích nhất tại Nhật Bản, Vậy Sashimi hấp dẫn thực khách nhờ điều gì?

 

 

sashimi nhật bản

 

Sashimi hay còn được gọi là gỏi cá sống, có thành phần chính là các loại hải sản tươi sống. Kích cỡ của một miếng Sashimi tùy thuộc vào nguyên liệu và người đầu bếp. Thông thường Sashimi được cắt lát thành những lát mỏng, rộng khoảng 2,5cm, dài 4cm và dày khoảng 0,5 cm, ăn kèm với các gia vị như: xì dầu, tương hoặc wasabi, gừng, cùng một số loại rau: tía tô, bạc hà, củ cải trắng thái chỉ hoặc một số loại tảo biển. 

Gỏi cá hồi là một trong những món ăn trang trọng, dùng làm món khai vị hoặc món chính, ăn cùng cơm và một chén súp miso. 

Nhưng không phải ai cũng thưởng thức được món ăn đặc trưng này của Nhật Bản, chỉ vì đó là món gỏi sống, nếu không phải là người yêu thích món gỏi thì sẽ không hứng thú lắm, một phần bởi chưa quen thưởng thức món gỏi sống, phần vì sợ mùi tanh của cá.

Ngược lại, cũng không thể phủ nhận rằng, khi nhìn đĩa Sashimi được bày bàn, trông nó giống như một điểm nhấn trên bàn ăn của bạn vậy. Từ cách sắp xếp các lát cá màu cam tươi, tô điểm chút xanh của các loại rau  đến cách trang trí khiến bàn ăn của bạn không khác nào một bữa tiệc mà ai nhìn vào cũng không thể cưỡng lại được.

 

Nếu bạn đã từng thử mà chưa quen với món ăn này thì rất khó có thể cảm nhận được những nét văn hóa ẩm thực tinh túy của người Nhật. Ban đầu, khi đưa lát cá kèm với wasabi và một chút rau, bạn mới chỉ cảm nhận được vị cay nồng của mù tạt wasabi kèm vị mát lạnh trong miệng.

Lúc này chưa thể đưa ra bất cứ nhận xét nào về món ăn này được. Hãy thử đến lần thứ 2, và cố gắng nhai thử, chắc chắn bạn sẽ thực sự bất ngờ. Vị ngọt của cá hòa quyện một chút cay nồng xông lên mũi, cảm giác sật sật, giòn giòn khi nhai cá sẽ gạt phăng những phán xét của bạn lúc bạn đầu.

Bạn sẽ cảm thấy thích thú và có gì đó tự hào khi vừa ăn được một món sống. Sashimi hấp dẫn tới mức, nó có thể chinh phục được những thực khách khó tính nhất. 

Khám phá văn hóa ẩm thực cùng Kosei tại đây các bạn nhé! >>> Văn hóa Nhật Bản với kịch Kabuki

 

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị