Trang chủ / Chia sẻ / CẬP NHẬT những bộ phim Nhật tình cảm hay về GIA ĐÌNH nhiều lượt xem nhất
Chia sẻ

CẬP NHẬT những bộ phim Nhật tình cảm hay về GIA ĐÌNH nhiều lượt xem nhất

Thứ Tư, 03 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Tết - khoảng thời gian đẹp nhất để gia đình quây quần xem phim bên mâm cơm ấm cúng. Kosei sẽ gợi ý cho bạn top 10 bộ phim Nhật tình cảm hay về gia đình ý nghĩa giúp gia đình bạn thếm gắn bó nhé!

10 bộ phim siêu Nhật tình cảm hay về chủ đề GIA ĐÌNH

1. トウキョウソナタ・ Tokyo Sonata (2008)

Tên tiếng Việt: Bản giao hưởng Tokyo

 

phim nhật hay về gia đình, phim nhật hay,  phim hay về gia đình

 

Bộ phim nói về một gia đình trung lưu Nhật Bản bình thường chậm chạp đối mặt với một biến cố, người cha và cũng là nguồn tài chính trụ cột của gia đình vừa bị mất việc ở công ty của ông.

Link xem phim vietsub: http://www.phimmoizz.net/phim/ban-giao-huong-tokyo-9644/

Xem thử trailer nào!

2. 八日目の蝉・ようかめのせみ (2011)

Tên tiếng Việt: Tái sinh

 

phim nhật hay về gia đình, phim nhật hay,  phim hay về gia đình

 

Sau khi mối quan hệ tan vỡ, Kiwako đã bắt cóc đứa con gái 6 tháng tuổi của người đàn ông mà cô ngoại tình cùng. Kiwako tự mình nuôi dưỡng đứa trẻ trong bốn năm cho tới khi cô bị bắt giữ. Đứa bé được đặt tên là Erina sau đó được đưa trở lại với bố mẹ đẻ, nhưng cuộc sống của cô bé không yên bình.

Về tên phim: 蝉 (せみ) - con ve sầu; 八日目 (ようかめ) - ngày thứ tám.

Link xem phim bởi nhóm dịch Haruki Fansub: https://harukifansub.wordpress.com/2017/08/08/vietsub-j-movie-rebirth-2011/

Xem thử qua đây!

3. 家族はつらいよ (2016)

Tên tiếng Việt: Gia đình thật tuyệt vời!

 

phim nhật hay về gia đình, phim nhật hay,  phim hay về gia đình

 

Nếu bạn tìm kiếm một khía cạnh nhẹ nhàng hơn về cuộc sống gia đình Nhật Bản thì đây là bộ phim dành cho bạn.

Sau 50 năm kết hôn, người vợ của một người đàn ông khó tính muốn được li hôn với ông ta, và cả gia đình đều vò đầu bứt tai không biết làm thế nào. Và cuộc họp mặt cả gia đình không may lại kéo theo cả đống các sự kiện dở khóc dở cười!

Các bạn có thể tìm xem phim tại link: http://tvhay.org/mot-gia-dinh-tuyet-voi/

4. そして父になる (2013)

Tên tiếng Việt: Bố nào con nấy

 

phim nhật hay về gia đình, phim nhật hay,  phim hay về gia đình

 

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim khai thác sâu sắc cuộc tranh luận muôn đời về “sinh thành” và “dưỡng dục”, thì hãy thử thưởng thức そして父になる.

Do những nhầm lẫn đáng tiếc ở bệnh viện mà hai đứa trẻ sơ sinh đã bị đổi chỗ cho nhau và để rồi mỗi bé đưa về một ngôi nhà vốn không phải của mình, hai hoàn cảnh, hai gia đình nằm ở hai đầu khác nhau trong phân cấp xã hội. Nhiều năm sau đó bệnh viện mới nhận thức được sai lầm của mình, và mỗi gia đình phải đưa ra quyết rằng xem họ có nên tiếp tục nuôi dưỡng đứa bé mình mang về hay đón đứa con cùng huyết thống về nuôi.

Bộ phim đã dành được nhiều giải thưởng quốc tế, bao gồm cả giải của Ban Giám khảo (Prix du Jury) tại Liên hoan phim Cannes 2013.

Link xem phim vietsub bởi nhóm dịch Epigo Fansub: https://epigofansub.wordpress.com/2015/08/10/vietsub-soshite-chichi-ni-naru-2013/

Cùng xem trailer nào:

5. 8年越しの花嫁 奇跡の実話 (2017)

Tên tiếng Việt: 8 năm hẹn ước.

 

phim nhật hay về gia đình, phim nhật hay,  phim hay về gia đình

 

Dựa trên một câu chuyện có thật, đây sẽ là bộ phim sẽ khiến bạn tin vào sự tồn tại tình yêu đích thực!

Hisashi và Mai là đôi bạn trẻ yêu nhau và sắp làm đám cưới. Nhưng 3 tháng trước lễ cưới, Mai đột nhiên ngã bệnh và chìm vào hôn mê sâu.

Sau đó là quãng thời gian dài đằng đẵng mà Hisashi chăm sóc Mai mỗi ngày để chờ cô tỉnh lại. Bi kịch thay, ngày Mai mở mắt như một phép màu, nhưng những tổn thương não đã khiến cô mất hoàn toàn ký ức về Hisashi. Mai dần phục hồi và có thể trở lại với cuộc sống bình thường, nhưng bất kể Hisashi đưa cô đến những nơi mà cả hai trước đây đã từng đến với hy vọng giúp cô phục được hồi trí nhớ nhưng vẫn vô ích. Anh bắt đầu lo sợ rằng mình đang đặt gánh nặng lên Mai và vì thế quyết định chia tay cô.

Các bạn có thể tìm xem phim tại link: https://vuviphimmoi.com/8-nam-hen-uoc/ 

Vẫn là trailer

6. 誰も知らない (2004)

Tên tiếng Việt: Không ai hay

 

phim nhật hay về gia đình

 

Dũng cảm lên! Là thông điệp mà bộ phim này muốn gửi đến tất cả những ai đang cố gắng sống và sống tốt trong đời. Qua lăng kính của đạo diễn tài năng Hirokazu Koreeda, bạn sẽ thấy được bức tranh về một ngôi nhà Nhật Bản không hề sạch sẽ, gọn gàng, tiện ích với đầy ắp đồ ăn như các quảng cáo tủ lạnh đâu.

Chuyện gì sẽ xảy ra khi một người mẹ bỏ lại tận 4 đứa trẻ trong căn hộ tồi tàn cũ rích rồi không bao giờ quay trở lại? Lấy cảm hứng từ một sự kiện có thật, câu chuyện sâu sắc này khám phá một bức tranh cuộc sống bên dưới những phồn hoa đô thị của Tokyo, nơi những đứa trẻ có thể bị các bậc sinh thành bỏ mặc cho tự sinh tự diệt trong suốt một thời gian dài mà hàng xóm không hề biết đến.

Các bạn có thể tìm xem phim tại link: https://vphim.net/phim/nobody-knows-khong-ai-biet-KKJJ/

Xem trailer tại đây!

7. 歩いても 歩いても (2011)

Tên tiếng Việt: Vững bước

 

phim nhật hay về gia đình, phim nhật hay,  phim hay về gia đình

 

Một tác phẩm xuất sắc khác đến từ đạo diễn Koreeda, mô tả tinh tế những cơn sóng ngầm bên dưới bề mặt phẳng lặng của một cuộc họp thường niên của một gia đình nọ sau cái chết của người con trai hi sinh để cứu một người bạn chết đuối. Như một cách để không bao giờ cho phép vết thương khép miệng, người bạn được cứu sống cũng được mời đến lễ tưởng niệmđể “được” nghe về sự vĩ đại, tuyệt vời của người con trai quá cố kia.

Các bạn có thể tìm xem phim tại link sub đầy đủ: https://fimfast.net/phim/still-walking-vung-buoc-2008-999.html

Cũng là Trailer nha!

8. 海街diary (2015)

Tên tiếng Việt: Em gái bé nhỏ

 

phim nhật hay về gia đình, phim nhật hay,  phim hay về gia đình

 

Bộ phim kể về ba người chị gái đã trưởng thành cùng chung sống ở Kamakura, và mời cô em gái cùng cha khác mẹ mới 14 tuổi tới sống cùng sau khi người cha chung của họ qua đời. Theo sau đó là những khám phá về nội tâm và góc nhìn của mỗi cô gái về việc mối quan hệ lạnh nhạt của họ với người cha đã có ảnh hưởng thế nào đến các mối quan hệ tình cảm hiện tại.

Bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm manga nổi tiếng cùng tên Umimachi Diary của tác giả Akimi Yoshida này đã thắng giải Hình ảnh đẹp nhất (Best Picture) và Đạo diễn xuất sắc nhất (Best Director) lại Giải thưởng học viện Nhật Bản 2016 (Japanese Academy Awards in 2016)

Các bạn có thể tìm xem phim tại link: http://www.phimmoizz.net/phim/em-gai-be-nho-nhat-ky-umimachi-3529/

Không có gì thay đổi thì đây vẫn là trailer:

9. パパのお弁当は世界一 (2019)

Tên tiếng Việt: Cơm hộp của bố là số một thế giới.

 

phim nhật hay về gia đình, phim nhật hay,  phim hay về gia đình

 

Ở Nhật Bản, việc okaasan (người mẹ) làm obento (お弁当) còn otousan (người bố) đi làm kiếm tiền được coi như chân lý. Bộ phim này, cũng được dựa trên một câu chuyện có thật, đã thách thức cái gọi là “công thức” chân lý đó để một người bố đơn thân có thể làm ra những hộp cơm tuyệt vời cho cô con gái đang là nữ sinh trung học của mình. Bất chấp sự xấu hổ của cô con gái cũng như kĩ năng nấu nướng vụng về của người cha lúc ban đầu, câu chuyện là hành trình không ngừng nỗ lực và cải thiện của mỗi người và cả mối quan hệ giữa họ, để đến cuối cùng chúng ta đều được thưởng thức hương vị tuyệt vời của “tình cảm gia đình”.

Phim full này, bật phụ đề và cài tiếng Việt nha:

10. 万引き家族 (2018)

Tên tiếng Việt: Gia đình trộm cắp.

 

phim nhật hay về gia đình, phim nhật hay,  phim hay về gia đình

 

Phải chăng một gia đình gồm những kẻ trộm cắp cùng nhau thì sẽ mãi mãi cùng nhau? Lại là một tác phẩm đánh dấu tên tuổi khác của đạo diễn Koreeda khi khai thác về một gia đình Nhật Bản không mấy hoàn hảo.

Họ lúc thì như một băng nhóm có tổ chức, lúc thì như một gia đình nương tựa vào nhau. Dù thế nào thì cái bộ máy tạm gọi là chặt chẽ của họ vẫn cứ như thế mà sống được qua ngày. Nhưng các rắc rối bắt đầu nảy sinh khi họ quyết định đem một bé gái về chăm sóc cho tới khi bị chính quyền phát hiện và buộc tội bắt cóc.

Đúng với phong cách của Koreeda, ông nêu lên câu hỏi và chắc hẳn của là thắc mắc mà chính ông cũng chưa thể kiên định trả lời: “Điều gì khiến một gia đình là một gia đình?”.

Các bạn có thể tìm xem phim tại link: http://www.phimmoizz.net/phim/gia-dinh-dao-tac-i1-8363/

Cuối cùng có điều thay đổi nên nó là trailer :)))

Cùng tham khảo nhiều bộ phim Nhật Bản tình cảm siêu hay khác với Trung tâm tiếng Nhật Kosei nhé: 

>>> TOP 11 bộ phim Nhật Bản hay, nhiều lượt xem trên các diễn đàn

>>> 8 Bộ phim bạn muốn học tiếng Nhật không nên bỏ lỡ

>>> Danh sách 57 Phim hoạt hình Nhật Bản Anime hay nhất mọi thời đại

>>> Đau đầu với Top 5 những bộ phim đấu trí Nhật Bản hay nhất

>>> Top 5 bộ phim kinh điển về Samurai bạn không thể bỏ lỡ

 

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị