Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / 10 vật may mắn trong quan niệm của người Nhật Bản (Phần 2)
VĂN HÓA NHẬT BẢN

10 vật may mắn trong quan niệm của người Nhật Bản (Phần 2)

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Sưu tầm ngay những vật sau đây để thấy được may mắn mà chúng sẽ mang lại đối với gia đình, công việc và cả tình duyên của bản thân nhé. Cùng trung tâm tiếng Nhật Kosei 10 vật may mắn trong quan niệm của người Nhật Bản (Phần 2)

Văn hóa Nhật Bản

 

>>>  Học từ vựng tiếng nhật qua bài hát Kimi ga Suki

>>> Từ vựng tiếng Nhật chuyên ngành: Luật

 

 

10 vật may mắn trong quan niệm của người Nhật Bản (Phần 2)

 

 

10 Biểu tượng may mắn trong quan niệm của người Nhật Bản (Phần 2)

 

Ngoài 5 vật mà trung tâm tiếng Nhật Kosei đã giới thiệu tới các bạn tại Phần 1: 10 vật may mắn trong quan niệm của người Nhật Bản 5 vật sau đây cũng là những vật sẽ mang lại may mắn cho bạn nữa đó. Bạn có đang sở hữu những vật may mắn này không?

 

6. Hagoita: Vợt may mắn

Hagoita là một chiếc vợt có dạng hình mái chèo được dùng trong một trò chơi vào đầu năm mới của các bé gái có tên Hanetsuki – cầu lông của Nhật Bản. Vào thời xưa, có một tục lệ cổ là: ông bà, bố mẹ, những người trong gia đình cũng như anh chị em của bố mẹ, nakodo (người làm mối) và bạn bè sẽ gửi tặng Hagoita (vợt cầu lông bằng gỗ) cho bé gái và Hamayumi (bộ cung và tên được làm phép có tác dụng trừ ma quỷ) cho bé trai.

 

7. Quẻ bói Omikuji

Quẻ này giống như đi xin quẻ ở Việt Nam, khi có dịp gì đó họ sẽ lên chùa để xin quẻ cầu mày. Quẻ bói Omikuji sẽ được chia thành rất nhiều cấp độ may mắn từ Đại Cát đến Đại Hung. Nếu gặp phải quẻ xấu, họ sẽ buộc lại quẻ đó ở chùa để giải xui.

 

 

8. Thẻ gỗ Ema

Giống như xin quẻ cầu may, ở một số chùa có các thẻ bằng gỗ, người đi lễ chùa sẽ xin thẻ gỗ và viết điều mình mong muốn vào đó và treo lên để cầu nguyện điều ước đấy sẽ trở thành hiện thực.

 

9. Con mắt ác

Con mắt ác trông có vẻ đáng sợ với nhiều người nhưng tại Nhật nó lại được coi là con mắt cứu cánh với những người lâm vào hoàn cảnh bất hạnh. Nó cũng được tin rằng sẽ mang lại may mắn cho người tốt cũng như trừng phạt những kẻ ác. Dựa trên niềm tin này, nhiều loại trang sức như dây chuyền, vòng đeo tay đã được gắn thêm biểu tượng con mắt ác màu xanh lá cây để chống lại những điều tà ác và nguyền rủa.

 

10. Bùa may mắn Omamori

Bùa may mắn thường được làm bằng vải, bên trong có một lời chúc phúc. Omamori thường được thỉnh tại các ngôi đền trên khắp nước Nhật. Omamori tượng trưng cho các vị thần Shinto, có ý nghĩa mang lại sự bảo vệ, may mắn cho người giữ bùa. Nếu mang theo người bạn sẽ luôn được chúc phúc mọi lúc mọi nơi.

Tuy nhiên việc mở bùa Omamori để xem lời chúc bên trong là gì lại là điều không nên vì nó sẽ không mang lại may mắn. Có rất nhiều loại Omamori với đủ hình dáng và màu sắc, Mỗi chiếc bùa đại diện cho một sự bảo vệ:  

Kanai Anzen: Bảo vệ sức khỏe chống lại các loại bệnh tật.

Koutsuu Anzen: Bảo vệ những người lái xe và khách du hành.

En-musubi: Dành cho  người độc thân và các cặp tình nhân cầu tình yêu.

Anzan: Bảo vệ  người phụ nữ mang thai và đảm bảo sự an toàn khi sinh con.

Shoubai Hanjou: Cầu mong sự thành công trong kinh doanh và tài vận ….

 

Bài đọc thêm: >>>Học tiếng Nhật qua bài hát: 春隣

Bạn biết gì chưa?? Khóa học HOT nhất năm 2019 của Kosei đã ra mắt: >>> Khóa học N3 Online

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị