Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / 14/2 mà không ai tặng quà thì mau đến ngôi chùa ở Nhật này nhé
VĂN HÓA NHẬT BẢN

14/2 mà không ai tặng quà thì mau đến ngôi chùa ở Nhật này nhé

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Đã bao mùa Valentine mà bạn vẫn lẻ bóng một mình, quan trong là bạn thực sự muốn tìm kiếm một nửa của mình mà duyên chưa tới. Vậy thì hãy thử đến ngôi chủa ở Nhật mà Kosei giới thiệu dưới đây để cầu duyên cho bản thân nhé! Hi vọng điều ước sẽ sớm thành hiện thực.

Hội FA rần rần truyền tai nhau ngôi đền cầu duyên thiêng bậc nhất Nhật Bản nhân dịp 14/2

chùa ở nhật

Ngôi đền cầu tài – lộc – thọ

chùa ở nhật

Có thể nói ngôi đền Kiyomizu dera là một trong những ngôi đền nổi tiếng bậc nhất cố đô Kyoto. Hằng năm, nơi đây đón khoảng 3 triệu người đến hành hương. Tên Kiyomizu-dera bắt nguồn từ nguồn nước chảy vào con thác Otowa liên tục kêu vang  trong núi Otowayama (trong tiếng Nhật, Kiyomizu có nghĩa là dòng suối trong). Thánh nhân Enchin - người sáng lập nên ngôi đền này và cư sĩ (người tu tại gia) Gyoei, đã tu hành khổ hạnh dưới dòng thác chảy này. Hiện nay, 3 dòng thác này vẫn còn tồn tại.

Người ta tin rằng cả 3 ngọn thác ở nơi này đều rất linh nghiệm về "trường thọ", "tình duyên", "học hành thành đạt", nếu người chiêm bái uống một ngụm nước ở một trong ba dòng nước trên thì điềm may sẽ đến. Ngược lại, nếu uống 2 ngụm thì sự linh ứng sẽ giảm đi một nữa, uống 3 ngụm thì vận tốt chỉ còn một phần ba. Hơn nữa, nếu tham lam mà uống nước ở cả 3 dòng thì hoàn toàn sẽ không linh nghiệm. Điều này được đúc kết thành lời răn dạy từ xa xưa. Trước khi uống nước thiêng ở dòng thác, hãy chắp tay khấn vái cư sĩ Gyoei đang được thờ phía sau thác nước để thể hiện lòng tôn trọng trang nghiêm và thành tâm muốn xin dòng nước tinh khiết này.

Ngôi đền  là một phần của di sản văn hóa cố đô Kyoto được UNESCO công nhận, và là điểm tham quan với nhiều địa điểm thú vị để khám phá. Sảnh chính của đền có mái hiên lớn, nhô ra sườn đồi, tạo nên khung cảnh ấn tượng. Bên dưới là thác nước Otowa – nơi du khách có thể chạm tay và uống nước “thần” để biến mong ước thành hiện thực.

Nằm trong top ngôi đền cầu duyên thiêng nhất tại Kyoto

chùa nhật bản

Kiyomizu Dera là một trong những ngôi đền nổi tiếng và lớn nhất ở Kyoto, cũng được nhiều cặp vợ chồng và khách du lịch ưa thích. Có một ngôi đền nhỏ nằm phía sau sảnh chính trong ngôi đền này được biết đến với tên gọi là hòn đá của tình yêu. Bạn có đoán được đó là đâu không?

Jishu-jinja (Jishu) là một ngôi đền cổ nằm phía sau Kiyomizudera, ngôi chùa đền nổi tiếng ở Kyoto được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Từ 1.300 năm trước, Jishu jinja đã là điểm đến linh thiêng của người Nhật, đặc biệt là những cô gái trẻ cầu tình duyên. Sau thế chiến thứ 2, nơi này trở nên nổi tiếng và thu hút nhiều du khách khắp nơi trên thế giới ghé thăm.

chùa ở nhật

Trước đền là hai hòn đá cầu tình duyên, đặt cách nhau 18 m. Theo truyền thuyết của Nhật Bản, nếu bạn nhắm mắt và di chuyển thành công từ viên đá này tới viên đá kia thì điều ước sẽ thành hiện thực. Nếu bạn đi càng nhanh, sẽ càng sớm tìm được tình yêu của mình. Khi thất bại và thử lại nhiều lần, tình yêu sẽ gặp phải khó khăn. Trong lúc cầu nguyện, bạn có thể nhờ người khác dẫn đường, điều này tương ứng với việc bạn cần tới sự giúp đỡ của người thứ 3 để có được tình yêu của mình.

“Đi một về hai, khi đi lẻ bóng, khi về có đôi”, Nếu bạn có cơ hội sang Nhật mà vẫn chưa thoát kiếp FA thì hãy thử đến ngôi đền này cầu duyên nhé. Đọc thêm

>>> Nổi tiếng "Khách đi một về hai", Jishu jinja là ngôi đền cầu duyên thiêng bậc nhất Nhật Bản

>>> Vẻ đẹp đến nức lòng biến Hokkaido trở thành thiên đường du lịch

>>> 7 lễ hội đặc sắc nhất Nhật Bản ngay sau Tết dương lịch 

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị