Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / 5 điều khiến mùa thu ở Nhật Bản thu hút khách du lịch vào tháng 9
VĂN HÓA NHẬT BẢN

5 Điều Khiến Mùa Thu Ở Nhật Bản Thu Hút Khách Du Lịch Vào Tháng 9

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Nổi tiếng là quốc gia có mùa thu gây “xao xuyến” lòng người, vậy lý do gì khiến nhiều người phải trầm trồ khen ngợi, hãy cùng tiếng Nhật Kosei tìm hiểu nhé!

VĂN HÓA NHẬT BẢN

>>> Giải mã triết lý, tư tưởng qua nghệ thuật cắm hoa Ikebana

>>> Mổ xẻ 10+ nét trong phong tục cưới của người Nhật và người Việt

 

 

 

mùa thu ở Nhật Bản

 

 

 

Cảnh sắc trời thu

Tháng 9 bước vào mùa Thu, mang theo chút gió se lạnh man mác, cảnh vật xung quanh cũng bắt đầu trở mình. Mùa thu đẹp nhất ở Nhật có lẽ vào khoảng tháng  10, khi những cơn gió đông bắt đầu thổi nhè nhẹ, tô điểm lên một khung cảnh rất “tình”.

Mùa thu ở Nhật giống như khoảng thời gian để tận hưởng những điều tuyệt vời nhất do thiên nhiên ban tặng, êm đềm, bình lặng. Từ tháng 9 đến tháng 11, những rừng phong từ từ ngả sang sắc đỏ tựa như đang khoác trên mình một bộ trang phục lung linh và rực rỡ nhất.

Một số các lễ hội cũng như các hoạt động vui chơi giải trí, tham quan, triển lãm cũng xuất hiện nhiều vào thời điểm này. Có thể kến đến một số hoạt động: Akimatsuri (lễ hội mùa thu), Kouyou (mùa lá đỏ),.... 

 

 

mùa thu ở Nhật Bản

 

 

Mùa của yêu thương đong đầy

Đối với nhiều người Nhật, họ thích mùa thu nhất, không chỉ vì đây là mùa đẹp nhất trong năm mà trời thu mang đến cho họ sự yên bình, thích hợp cho những chuyến đi ngắn ngày hay dài ngày với người thân yêu của mình. Chẳng có điều gì cao quý hơn là được cùng gia đình tận hưởng những ngày đẹp nhất trong một năm và giây phút hạnh phúc quây quần bên nhau cả.

Thông thường, có rất nhiều gia đình sẽ cùng nhau lên núi nhặt hạt dẻ hoặc vào các vườn cây hái các loại hoa quả tươi  - một thức quà cho mùa thu Nhật Bản.

 

Tiết trời thu dịu dàng

Về thời tiết mùa thu ở Nhật se se lạnh. Vào tháng 9, có vẻ không được thuận lợi  bởi thời gian này có nhiều cơn bão, gió mạnh và mưa kéo tới. Trời sẽ trở lạnh từ tháng 10 và tháng 11, nhiệt độ có thể giảm mạnh. Nhìn chung, thời tiết mùa thu Nhật Bản khá dễ chịu mang lại cho người ta cảm giác khoan khoái, thích thú. Ở các tỉnh, thành phố phía Bắc, nhiệt độ trung bình vào khoảng 12 ° C, ở khu vực miền trung  là 20 ° C và 26 ° C quanh phía nam của Nhật Bản.

 

Thời điểm lễ hội lên ngôi

Mùa thu mang một dấu ấn sâu sắc với các sự kiện diễn ra tại Nhật. Tại Nhật Bản, mùa thu cũng được coi là mùa thu hoạch. Đó là lý do có nhiều lễ hội được tổ chức vào khoảng thời gian này. Mỗi vùng miền mang một nét văn hóa đặc sắc riêng biệt, nhưng thường là các lễ hội về tín ngưỡng thờ thần đạo Shinto để thể hiện lòng biết ơn và sự cảm kích sâu sắc đối với các vị thần linh.

 

 

mùa thu ở Nhật Bản

 

 

i Mách bạn điểm đến lý tưởng vào mùa thu ở Nhật

Thành phố Nikko là một trong những địa điểm lý tưởng và hấp dẫn nhất ở Nhật Bản vào mùa thu. Nơi đây như có “ma lực” hút hồn du khách bằng khung cảnh lộng lẫy, có thể làm say đắm bất kỳ ai. Cảnh vật được bao trùm bởi sắc cam, đỏ của lá phong hòa quyện với màu xanh nhẹ nhàng của bầu trời và màu vàng ấm áp của ánh nắng mùa thu.

Thành phố Nikko nằm ở quận Tochigi, phía bắc tỉnh Kanto, nơi hội tụ nhiều danh lam thắng cảnh, trong đó nổi tiếng nhất là đền chùa Nikko, bao gồm đền Nikko Toshogu, đền Nikko Futarasan và chùa Rinnoji.

 

Bạn thích điều gì của mùa thu ở Nhật? Tìm hiểu thêm về văn hóa Nhật Bản tại đây >>> Hãi hùng trước món gỏi ếch sống ở Nhật

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị