Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / 5 đức tính tốt của người Nhật đáng học hỏi, bạn có bao nhiêu rồi?
VĂN HÓA NHẬT BẢN

5 đức tính tốt của người Nhật đáng học hỏi, bạn có bao nhiêu rồi?

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Hôm nay, Kosei sẽ nói về 5 đức tính tốt của người Nhật tiêu biểu để nhận xét mà hôm nay chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn. Nhật Bản là một trong những quốc gia tiên tiến, có nền khoa học công nghệ và kinh tế lớn mạnh trên thế giới. Đằng sau đó là những cống hiến không ngừng của từng cá nhân. 

5 Đức tính tốt, đáng học hỏi của người Nhật

Chăm chỉ

Người Nhật không hẳn là những người thông minh nhất thế giới nhưng từ những đức tính tốt của người Nhật thì thực tế thì họ là những người chăm chỉ và rất chịu khó. Ngay cả khi lên xe bus họ cũng không nói chuyện mà chăm chỉ làm các công việc của bản thân như đọc sách, tìm hiểu kiến thức… có thể thấy thời gian đối với họ là vô giá nên họ không lãng phí bất cứ thời gian nào trong ngày. Kể cả khi di chuyển trên các phương tiện công cộng. Họ cũng là những người làm việc có khoa học chứ không chỉ vùi đầu vào sách vở, họ luôn chăm chỉ từng ngày và có rất nhiều thành tựu đã đạt được nhờ đức tính cần cù, chăm chỉ này.

đức tính tốt của người nhật

Nỗ lực hết mình vì mục tiêu chung

Người Nhật luôn cố gắng, nỗ lực hết mình vì những mục tiêu chung của tập thể, trẻ em Nhật Bản được giáo dục điều này ngay từ nhỏ và rất thường xuyên tham gia các hoạt động tập thể. Họ biết hy sinh, gạt bỏ quan điểm cá nhân để theo đuổi mục tiêu chung của tập thể, của cộng đồng.Và với nền tảng giáo dục chắc chắn như vậy, người Nhật đã hình thành những tầng lớp lao động với ý thức tôn trọng tính tập thể cao. Cho dù là giám đốc hay công nhân tất cả đều hết mình cống hiến cho công ty.

đức tính tốt của người nhật

Luôn luôn nỗ lực

Ở Nhật, việc đánh giá con người dựa trên quá trình dài mà người đó làm việc chứ không chỉ vì một vài thành tích công việc bất ngờ. Chính vì vậy, người Nhật có đức tính luôn luôn nỗ lực, luôn luôn cố gắng. Họ coi trọng sự nỗ lực từng chút trong một thời gian dài hơn là sự thăng tiến nhảy vọt.

đức tính tốt của người nhật

Yêu công việc

Người Nhật Bản rất yêu công việc và xem công việc như chính cuộc sống của mình. Họ hạnh phúc khi có thể hoàn thành công việc thật tốt và đóng góp hết sức mình cho tập thể và xã hội. Tuy nhiên họ cũng không phải chỉ biết làm việc, phương châm của họ là “chơi ra chơi mà làm ra làm”.

đức tính tốt của người nhật

Tiết kiệm

Ngoài những đức tính tốt như nỗ lực hết mình, chăm chỉ, có mục tiêu chung…người Nhật còn là những người tiết kiệm. Họ tiết kiệm từ những điều nhỏ nhặt nhất. Từng cá nhân đều tiết kiệm và tạo thành một xã hội cùng tiết kiệm có ý nghĩa vô cùng lớn. Ngày nay, Nhật Bản đang là quốc gia có cách làm việc hiệu quả và khoa học, chính vì sở hữu những đức tính tốt đẹp đã được hun đúc từ bao đời nay.

Trên đây là những thông tin về đức tính tốt của người Nhật mà Kosei cung cấp. Hi vọng, bài viết đã mang lại nhiều điều bổ ích đến cho các bạn đọc!

Quả là đáng nể phục phong cách sống của người Nhật, tìm hiểu cùng Trung tâm tiếng Nhật Kosei thêm về lối sống cũng như văn hóa Nhật Bản tại đây:

>>> 8 điều khó lý giải trong phong cách sống của người Nhật

>>> Giật mình với văn hóa doanh nghiệp ở Nhật, có như bạn nghĩ

>>> Lịch sử thành cổ Shuri vừa bị thiêu rụi tại Nhật

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị