Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / 5 món ăn Nhật Bản khiến người nước ngoài e dè
VĂN HÓA NHẬT BẢN

5 món ăn Nhật Bản khiến người nước ngoài e dè

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Cùng Kosei tìm hiểu những món ăn Nhật Bản khiến người nước ngoài e dè nhé! Bạn đã từng thử qua chưa? Nhật Bản được biết đến như một quốc gia tràn ngập sự kỳ lạ và tuyệt vời! Cùng theo dõi nhé!

5 món ăn Nhật Bản khiến người nước ngoài e dè

Nhật Bản được biết đến như một quốc gia tràn ngập sự kỳ lạ và tuyệt vời, chẳng hạn như những đoàn tàu nhỏ đi qua những dãy núi vắng vẻ nhưng hùng vĩ, những lễ hội kỳ dị và những hương vị kem đặc biệt ấn tượng và lạ lùng, nhưng vẫn có những ranh giới mà cả những khách du lịch can đảm cũng không dám bước qua. Ẩm thực Nhật Bản rất tuyệt vời, từ cơm nắm onigiri đến món mì Ramen trứ danh - hiển nhiên đây là một kho tàng niềm vui cho những ai thích những điều mới lạ. Nhưng nhiều rào cản ngăn cản bạn trước khi quyết định thử những món ăn Nhật Bản dưới đây!

5. Trứng sống (Nama Tamago)

món ăn Nhật Bản khiến người nước ngoài e dè

Không ngạc nhiên, trứng sống đứng vị trí thứ 5. Ở phương Tây, trẻ em được dạy về sự nguy hiểm của trứng sống và những căn bệnh tiềm ẩn có thể lây sang người khi ăn đồ sống. Vì thế, khi du khách tới Nhật Bản và nhận ra rằng một bữa sáng truyền thống ở Nhật bao gồm một bát cơm nóng với một quả trứng sống khiến nhiều người nước ngoài kinh ngạc. Nhưng trứng để ăn sống phải trải qua quá trình khác để cất giữ: rửa sạch và xử lý kỹ lưỡng. Tuy nhiên, nguy cơ nhiễm khuẩn vẫn không hoàn toàn bằng 0. Bạn không cần phải lo lắng quá khi người ta phục vụ trứng sống cho bữa ăn đầu tiên của bạn ở Nhật. Không phải ai cũng thích món ăn hơi nhầy và dính của trứng sống, nhưng bạn nên thử một lần, ít nhất bạn cũng có thể khoe khoang với bạn bè về điều mà bạn đã làm.

Lòng đỏ trứng gà sống thường được ăn kèm với các món nhậu Izakaya như tsukune, yakitori, hoặc thậm chí được đặt trên 1 tô thịt bò.

4. Sashimi thịt gà (Tori Sashimi)

món ăn Nhật Bản khiến người nước ngoài e dè

Sashimi thịt gà là món dễ dàng chấp nhận hơn trong danh sách này. Trong khi hầu hết mọi người không muốn thử trứng sống vì có nguy cơ nhiễm vi khuẩn salmonella (gây ra bệnh thương hàn), nhưng nỗi sợ ăn thịt gà sống đã ăn sâu vào nhận thức của chúng ta từ khi còn nhỏ. Vì thế, khi đến Nhật Bản và ăn một miếng thịt gà thái lát và còn màu hồng ở giữa, bạn cần gạt bỏ tất cả những gì được dạy dỗ ở phương Tây.

Sasimi thịt gà hơi khô ở phía bên ngoài nên thường được phục vụ kèm với nước chấm, thường là nước tương, yuzu kosho hoặc ponzu. Bạn biết đấy, món này khá là ngon và còn rất hợp để ăn nhậu nếu bạn có thể vượt qua những suy nghĩ cũ trước đây. Nếu được chuẩn bị và thực hiện đúng cách, món ăn này chắc chắn là món ăn mà bạn nên thử. 

3. Thịt cá voi (Kujira)

món ăn Nhật Bản khiến người nước ngoài e dè

Trong khi 2 món ăn trên đều làm từ những nguyên liệu quen thuộc nhưng với một cách chế biến khác thì món ăn tiếp theo lại làm từ nguyên liệu không hề quen thuộc chút nào. 

Thịt cá voi là một món ăn từng được phục vụ trong bữa trưa của các trường tiểu học ở vùng nông thôn Nhật Bản sau chiến tranh thế giới. Tuy nhiên, khi kinh tế được phục hồi và sự can thiệp của Quốc tế nhằm bảo tồn các loài cá voi, Nhật Bản bị cấm săn bắt cá voi cho mục đích thực phẩm mà chỉ được săn bắt nhằm phục vụ nghiên cứu khoa học, món ăn này trở nên ít phổ biến hơn. Để tìm được món ăn này ở Tokyo hiện nay, bạn sẽ tốn thời gian tìm kiếm một chút và mặc dù có cửa hàng chuyên kinh doanh thực phẩm này nhưng đó không phải là thứ mà tôi khuyên bạn nên tìm kiếm.

Cho những bạn tò mò về món ăn này, sashimi cá voi có hình thức và mùi vị giống với cá ngừ, và khi được nấu chín, thịt cá voi có vị giống thịt bò. Có vô số cách chế biến với thịt cá voi. Tuy nhiên, hầu hết người nước ngoài đều không đồng ý với văn hóa săn bắt cá voi của người Nhật vì cá voi là loài đang dần bị tuyệt chủng và chúng đóng góp rất nhiều trong cân bằng hệ sinh thái môi trường biển.

2. Tinh hoàn cá tuyết (Shirako)

món ăn Nhật Bản khiến người nước ngoài e dè

Tinh hoàn cá tuyết được lấy từ cá tuyết đực và được chế biến theo một vài cách. Cách phổ biến nhất là tinh hoàn cá tuyết tươi và nước tương ponzu. Shirako cũng có thể đem tẩm bột chiên tempura hoặc làm đồ nhúng trong lẩu hải sản. Tinh hoàn cá tuyết mịn như nhung tan ngay trong miệng với hương vị nhẹ nhàng giống như biển, ngay cả đối với một người thích thử những món ăn mới lạ cũng có một rào cản lớn trước món ăn này.

Món dễ ăn nhất với tinh hoàn cá tuyết chắc chắn là Shirako Tempura - phủ Shirako trong bột tempura và chiên ngập dầu làm tăng kết cấu cho món ăn, khiến nó ngon miệng hơn đối với người phương Tây. 

1. Đậu nành lên men (Natto)

món ăn Nhật Bản khiến người nước ngoài e dè

Sẽ rất ít người quan tâm đến Nhật Bản mà chưa nghe về sự khủng khiếp của Natto. Khi nhắc đến natto, điều đầu tiên mọi người thường nghĩ đến là lợi ích sức khỏe của nó và thường “thuốc đắng dã tật” nên có vẻ như món này không ngon. Nhưng than ôi, ít nhất chúng ta biết ăn natto sẽ phần nào cải thiện sức khỏe của chúng ta. Món đậu dính dớp và có mùi không thể gọi là thơm đã gây ác mộng cho nhiều người nước ngoài đi trên phố. Có vẻ như với món này, bạn khó có thể tìm cách ăn để nó ngon hơn mà bạn phải tập quen với mùi vị của natto.

Đối với những người muốn chinh phục món ăn này, một số cách đơn giản để chế biến món ăn độc đáo này của người Nhật. Hầu hết, mọi người ăn natto kèm với cơm. Cơm sẽ giúp natto bớt dính và trở nên dễ ăn hơn với nhiều người không thích mùi vị của natto. Với những người đã có thể ăn được natto và muốn nâng cấp hơn, hãy thử ăn natto kakigohan - sự kết hợp giữa trứng sống, nước tương và natto ăn kèm với cơm nóng. 

món ăn Nhật Bản khiến người nước ngoài e dè

Bạn đã chinh phục được 5 món ăn khiến nhiều người e ngại chưa? Bạn còn cực kỳ sợ món ăn Nhật Bản nào không? Lướt xem Nhật Bản có món gì ngon hơn để đi thử không nè?

>>> Sưởi ấm mùa đông với món Oden nóng hổi!!

>>> 4 món ăn Nhật Bản cực dễ làm tại nhà!

>>> Top 10 món ăn đường phố nhìn thôi là muốn bay đến Nhật luôn!

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị