Trang chủ / Chia sẻ / 6 bước để học tiếng Nhật qua phim hiệu quả
Chia sẻ

6 bước để học tiếng Nhật qua phim hiệu quả

Thứ Tư, 03 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Khi bạn đến một trình độ nhất định chúng ta có thể áp dụng thêm một phương pháp học mới vô cùng thú vị: học tiếng Nhật qua phim. Bên cạnh việc học chúng ta còn được thư giãn, hiểu được hơn về cuộc sống và văn hoá của người Nhật.

Trung tâm tiếng Nhật Kosei sẽ chia sẻ tới các bạn bí quyết để học tiếng Nhật qua phim hiệu quả với 6 bước đơn giản nhé!

Chia sẻ

 

>>> Thưởng thức lễ hội pháo hoa tại Nhật Bản

>>> 6 Bộ phim bạn muốn học tiếng Nhật không nên bỏ lỡ

 

 

 

6 bước để học tiếng Nhật qua phim hiệu quả

 

 

6 bước để học tiếng Nhật qua phim hiệu quả

 

 

Bước 1: Chọn một phim phù hợp với trình độ và sở thích

Tại sao lại có bước này? Bởi lẽ nếu như chúng ta mới bắt đầu vào học tiếng Nhật mà lại chọn một bộ phim Khoa học hay mang tính chuyên môn cao như Y tế thì sẽ rất khó để nắm bắt được nội dung do có lượng từ mới quá nhiều và đặc thù, từ đó sẽ làm bạn nhanh chóng nản chí và bỏ cuộc. Vì vậy, với các bạn mới bắt đầu học thì chúng ta nên chọn những bộ phim gia đình, tình cảm hay phim hoạt hình thông thường như là Doremon hay Maruko chẳng hạn.

 

Bước 2: Xem phim với sub bằng tiếng Nhật

Chúng ta nên biết mục đích mình xem phim để học tiếng Nhật nên nếu chúng ta để sub bằng tiếng Việt thì sẽ không có hiệu quả gì đáng kể. Với những bộ phim đầu tiên chắc chắn mọi người sẽ cảm thấy khá khó khăn và mất thời gian. Nhưng “có công mài sắt, có ngày nên kim” mà, đừng bỏ cuộc nhé!

 

Bước 4: Ghi lại các từ vựng hoặc mẫu câu mới

Mỗi khi nghe thấy một câu nào đó mà bạn chưa hiểu, thì hãy tua lại, rồi ghi chép lại những từ mà bạn chưa biết vào một quyển sổ nhỏ nhé, cứ như vậy đến cuối phim bạn sẽ hiểu sơ sơ được nội dung của bộ phim này.

 

Bước 5: Xem phim với phụ đề tiếng Việt

Đây là lúc chúng ta cần tập trung lắng nghe thay vì đọc sub nhé. Chỉ xem sub để xác nhận xem những cái mà chúng ta hiểu được khi xem phim bằng sub Nhật đã đúng chưa?

 

Bước 6: Xem phim và không có sub

Đây là bước luyện tập cuối cùng. Chúng ta sẽ xem lại bộ phim mà không để phụ đề. Vì đã xem 2 lần trước đó nên phần nào mọi người cũng đã hiểu được bối cảnh và nội dung rồi, bây giờ chỉ cần cố gắng lắng nghe nhé. Một lần chưa được thì hai lần, ba lần. Nghe đi nghe lại bộ phim ấy rồi sẽ đến một lúc bạn nhận ra rằng mình đã có thể hiểu được một bộ phim bằng tiếng Nhật mà không cần sub rồi đó.

Món quà đầu tiên #Kosei giới thiệu tới các bạn là bộ phim: Hình dáng âm thanh (声の形). Các bạn chỉnh phụ để ở phần CC bên góc phải bên dưới màn hình nhé!

Link:  https://anjsub.com/46/koe-no-katachi/

(Nguồn: http://www.anjsub.com/)

 

Học hát tiếng Nhật luôn cùng Trung tâm tiếng Nhật Kosei nào: >>> Học tiếng Nhật qua bài hát: Chạy ngay đi (逃げろ 今)

Bạn biết gì chưa?? Khóa học HOT nhất năm 2019 của Kosei đã ra mắt: >>> Khóa học N3 Online

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị