Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / 6 điểm nổi bật trong văn hóa của người Nhật
VĂN HÓA NHẬT BẢN

6 điểm nổi bật trong văn hóa của người Nhật

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Cùng Trung tâm tiếng Nhật Kosei tìm hiểu 6 điểm nổi bật trong nền văn hóa của người Nhật không thể bị nhầm lẫn này nhé! Đất nước nào cũng có những điểm mạnh, điểm yếu trong văn hóa, lối hành xử. Nhưng Nhật Bản là quốc gia được rất nhiều người phải công nhận rằng không thể chê vào đâu được. 

6 Điểm nổi bật trong văn hóa của người Nhật

Nhật Bản – một đất nước đáng sống.  Quả thực, Nhật Bản là  một trong những quốc gia trên thế giới được nhiều người lựa chọn làm điểm dừng chân nhất. Không chỉ là những cuộc phiêu lưu, là thiên đường du lịch, hay những món hải sản trứ danh, mà đó còn là một nền văn hóa đặc sắc. Có 6 điều thú vị dưới đây có thể bạn chưa biết:

Bóng chày là “vua” các môn thể thao

văn hóa của người nhật

Nếu ở Việt Nam, bóng đá được cho là một môn thể thao vua thì Nhật Bản có môn bóng chày thống lĩnh mọi thú vui khác. Đó là môn thể thao mà cả nước đều hướng đến.

Bao giờ cũng vậy, tất cả các trận đấu bóng chày từ lớn đến nhỏ đều  được đặc kín chỗ, kèm theo đó là các hoạt động tuyên truyền, cổ vũ tinh thần thể thao, yêu dân tộc. Các cầu thủ bóng chày luôn được mệnh danh là các “siêu anh hung” làm nên lịch sử các giải đấu.

Yêu mèo một cách kỳ lạ

Từ xưa đến nay, những con vật nhà nuôi như chó với mèo đều được coi như người bạn thân thiết của con người. Đặc biệt, Nhật Bản yêu mèo một cách kỳ lạ, vì theo quan niệm thì mèo là một con vật đem lại nhiều may mắn cho họ.

văn hóa của người nhật

Mì ngon là phải húp sùm sụp trọn cả bát.

Ở một số quốc gia có thói quen kỵ ăn phát ra tiếng, nếu ăn mà người bên cạnh nghe thấy tiếng sùm sụp thì sẽ bị coi là bất lịch sự hay ăn uống không giữ vệ sinh. Còn Nhật Bản thì sao? Họ cho bạn một cái nhìn hoàn toàn khác, việc húp sùm sụp một bát mì sẽ nhận được những nụ cười tươi ngập tràn ánh mặt trời, với người Nhật, đó là một lời khen tặng đặc biệt.

văn hóa của người nhật

Luôn luôn đúng giờ

Chắc hẳn bạn đã biết về văn hóa đúng giờ rồi. Người Nhật luôn nổi tiếng với sự khắt khe về thời gian. Cho dù trong công việc hay những cuộc hẹn tán ngẫu thông thường thì họ cũng không bao giờ trễ hẹn.

Đồng phục học sinh khiến người khác phải mê mẩn

văn hóa của người nhật

Nếu bạn xem nhiều phim Nhật, bạn sẽ thấy những bộ đồng phục cho các nữ sinh ở đây luôn được thiết kế vô cùng bắt mắt, khiến hội học sinh nước ngoài đứng ngồi không yên vì quá đẹp.

Thiết kế nổi bật nhất trong số trang phục học sinh là thủy thủ. Bên cạnh vẻ gợi cảm với chiếc áo ôm sát, váy ngắn, cũng có những trang phục lịch thiệp với style áo sơ mi rộng, thêm áo khoác và váy thì luôn dài qua đầu gối.

Cosplay khắp mọi nơi

văn hóa của người nhật

Các bộ truyện manga bom tấn đã tạo nên sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong phong trào cosplay. Cosplay là từ chỉ những người có sở thích hóa trang thành các nhân vật trong truyện hoặc hoạt hình từ quần áo, đầu tóc, cách trang điểm,…. Cho đến hàng tá các loại phụ kiện được đầu tư cực khủng.

Cùng khám phá Nhật Bản ngay hôm nay tại đây 

>>> Nổi tiếng "Khách đi một về hai", Jishu là ngôi đền cầu duyên thiêng bậc nhất tại Nhật Bản

>>> 7 điều thú vị tại vùng đất duy nhất của Nhật Bản không tổ chức tết dương lịch

>>> Giải mã ý nghĩa 12 hương vị trong Osechi ngày tết Nhật Bản

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị