Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / 6 nghệ thuật truyền thống đưa Nhật Bản đến gần hơn với Thế giới
VĂN HÓA NHẬT BẢN

6 Nghệ Thuật Truyền Thống Đưa Nhật Bản Đến Gần Hơn Với Thế Giới

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Ngoài kimono, Yukata, Sakura thơ mộng, ... Sushi hay Sashimi trứ danh của Nhật, thì 6 loại hình nghệ thuật truyền thống dưới đây đã đưa Nhật Bản đến gần với Thế giới. 

VĂN HÓA NHẬT BẢN

 

>>> Hoành tráng lễ hội Jidai tái hiện lại lịch sử Kyoto

>>> Khám phá bí ẩn thủy quái Kappa trong văn hóa Nhật Bản

 

 

6 NGHỆ THUẬT TRUYỀN THỐNG ĐƯA NHẬT BẢN ĐẾN GẦN HƠN VỚI THẾ GIỚI

1.    Thư pháp Nhật Bản

 

 

6 nghệ thuật truyền thống đưa Nhật Bản đến gần hơn với Thế giới

 

 

Người Nhật đã học được nghệ thuật viết thư pháp từ Trung Quốc vào giữa thế kỷ 5 và 7 sau công nguyên. Những đặc sắc trong bộ môn này đã “hớp hồn” người dân Nhật và biến nó trở thành một môn nghệ thuật nổi tiếng khắp xứ sở Phù Tang, mang phong cách đậm chất Nhật Bản. 

Có 2136 ký tự kanji trong tiếng Nhật mà trẻ em phải học từ bé. Những ký tự tượng hình này được các nghệ nhân thư pháp truyền tải lên mặt giấy trắng vô cùng tài tình, tạo nên những bức thư pháp đầy ý nghĩa biểu trưng, thể hiện khí khái, tâm hồn của người nghệ sĩ. 

 

2.    Dệt lụa

 

 

 

Nhật Bản nổi tiếng với kỹ nghệ dệt lụa đạt đến trình độ đỉnh cao. Kimono là một sản phẩm diệt nổi tiếng chứng minh cho các “bàn tay vàng” ở xứ sở hoa anh đào. Kyoto là làng nghề dệt nổi tiếng nhất ở Nhật, đặc biệt là ở Nishijin. 

 

3.    Manga

Manga hay vẽ tranh là một trong những văn hóa đặc sắc ở Nhật. Du khách đến với Nhật Bản có thể ghé thăm khu bảo tang truyện tranh quốc tế ở Kyoto để chiêm ngưỡng những tác phẩm kinh điển.

 

4.    Nghề làm gốm

 

 

6 nghệ thuật truyền thống đưa Nhật Bản đến gần hơn với Thế giới

 

 

Gốm sứ Nhật bản bắt đầu nổi tiếng từ thế kỷ 17, 18. Nghệ thuật này càng được phát triển rực rỡ hơn khi trà đạo ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đời sống văn hóa của người dân Nhật Bản. Ngày nay, tới Nhật Bản, du khách có thể chiêm ngưỡng các khu trưng bày gốm sứ cổ truyền, mua về cho mình những món đồ gốm thủ công hay tự tay học cách làm gốm tỉ mỉ như nghệ nhân.

 

5.    Tranh khắc gỗ

 

 

6 nghệ thuật truyền thống đưa Nhật Bản đến gần hơn với Thế giới

 

 

Cách đây 200 năm, nghệ thuật tranh khắc g ỗ ở Nhật rất phát triển. Các bản in nổi tiếng được sao chép ra hàng nghìn mẫu và người ta mua tranh với giá chỉ bằng một bát mỳ. Nghề làm tranh khắc gỗ rất tỉ mỉ, nhất là công đoạn tô màu cho tác phẩm, chỉ một sai lầm nhỏ cũng có thể làm hỏng tác phẩm. 

 

6.    Ikebana

 

6 nghệ thuật truyền thống đưa Nhật Bản đến gần hơn với Thế giới

 

 

Nhắc tới Nhật Bản, không thể không nhắc tới nghệ thuật cắm hoa Ikebana.  Không giống với cách cắm hoa của người phương Tây, người dân Nhật Bản cắm hoa theo những quy chuẩn khắt khe, liên quan tới các triết lý về cuộc sống và nhân sinh. Có tới 500 trường phái cắm hoa Ikebana khác nhau, trong đó trường phái Ikenobo là cổ xưa. Có thể nói Ikebana thể hiện rõ nhất cái tinh túy trong tính cách người Nhật: sự trầm tĩnh, nét quyến rũ tiềm ẩn, sự tỉ mỉ và niềm yêu mến giao hòa với thiên nhiên.

 

Cùng Kosei tìm hiểu về các nét văn hóa truyền thống đặc sắc tại đây. >>> Rừng bí mật về đôi guốc Geta truyền thống trong văn hóa Nhật

Bạn biết gì chưa?? Khóa học HOT nhất năm 2019 của Kosei đã ra mắt: >>> Khóa học N3 Online

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị