Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Bạn biết gì về "Tiệc Bonenkai"(忘年会)
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Bạn biết gì về "Tiệc Bonenkai"(忘年会)

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Hôm nay hãy cùng Trung tâm tiếng Nhật Kosei tìm hiểu về Tiệc Bonenkai Nhật Bản nhé!!! Một năm cũ qua đi, năm mới lại đến. Để tạm biệt những buồn phiền, xui xẻo trong năm cũ thì tiệc Bonenkai là một truyền thống không thể thiếu đối với người Nhật.

Bạn biết gì về "Tiệc Bonenkai"(忘年会)

 

tiệc bonenkai nhật bản

 

Hầu hết các công ty đều tổ chức ít nhất một bữa tiệc truyền thống này. Không chỉ giới hạn phạm vi trong công ty, phòng ban hay giữa những đồng nghiệp, người Nhật còn tổ chức Bonenkai với bạn bè của họ. Bonenkai là một phong tục truyền thống nhưng không nhất thiết phải diễn ra vào một ngày cố định nào. Người Nhật thường tổ chức chúng từ trung tuần tháng 12 đến hết năm.

*** Bonenkai có từ bao giờ?

Bonenkai là bữa tiệc xuất hiện rất lâu đời trong văn hóa của người Nhật khoảng thế kỉ thứ 15 dưới thời Muromachi. Bởi trong xã hội Nhật luôn đòi hỏi sự nghiêm túc và kính trọng trong giao tiếp vì thế tiệc Bonenkai là dịp để mọi người thoải mái hơn, gần gũi hơn.

*** Tiệc Bonenkai có gì?

– Thời gian tổ chức: Thông thường Bonenkai sẽ được tổ chức vào tháng 11 hoặc tháng 12 và vào các buổi tối thứ 6 hoặc thứ 7.

 – Người tham gia: Thành phần tham dự chủ yếu là nhóm bạn bè thân thiết, đồng nghiệp trong công ty

– Hóa đơn: Khác với phong tục của các nước, người Nhật Bản rất sòng phẳng, bởi thế nên họ sẽ lập nên một hóa đơn chung để nhân viên có thể tham gia đầy đủ. Tuy nhiên, trong trường hợp công ty không thanh toán thì những thành viên tham dự sẽ chia đều theo đầu người để họ có thể ăn uống thoải mái mà không cảm thấy gánh nặng.

– Địa điểm tổ chức Bonenkai: Một số công ty tổ chức tiệc ngay tại công ty, số khác lại lựa chọn các khách sạn hay du thuyền sang trọng.

– Bonenkai ăn gì? Lẩu Nhật chính là món ăn được hầu hết mọi người lựa chọn. Sở dĩ chọn lẩu Nhật là bởi vào thời điểm cuối năm thời tiết rất lạnh nên lẩu là lựa chọn số 1. Bên cạnh lẩu, người ta cũng ăn thêm một số món đặc trung khác như: Sushi, Sashimi, Yakitori hay Karraage… Mỳ kiều mạch là lựa chọn không thể thiếu. Trong văn hóa Nhật Bản người ta tin tưởng rằng những sợi mỳ soba dài, dai sẽ biểu trưng cho sự trường thọ và sức khỏe. Đồ nhắm đi kèm chủ yếu là sake, bia. Ngoài ra, họ cũng chọn cocktail và whisky…. Một số hoạt động chính trong tiệc Bonenkai Tiệc Bonenkai của Nhật Bản có khá nhiều hoạt động hấp dẫn. Mở đầu bữa tiệc thường sẽ bắt đầu bằng kampai sau đó là các hình thức giải trí khác như: Bingo, hát karaoke…

Ngoài ra, họ cũng dành thời gian để cùng nhau trò chuyên về những gì đã diễn ra trong năm cũ cũng như định hướng cho một năm mới tốt đẹp. Có thể nói Bonenkai là một phần không thể thiếu trong văn hóa của người Nhật Bản. Trong suốt một năm làm việc đây là thời điểm để họ cùng nhau tương tác và nhìn ngắm lại thành quả suốt một năm qua. Với những người Việt đang làm việc tại Nhật Bản chắc chắn Bonenkai là kỷ niệm tuyệt vời, khó quên.

Cùng Trung tâm tiếng Nhật Kosei tiếp tục tìm hiểu những nét đẹp khác của văn hóa Nhật Bản nhé:

>>> Lễ hội ho tại Nhật Bản

>>> Khóa học N3 Online

>>> Học tiếng Nhật qua bài hát Trái anh đào

>>> Học tiếng Nhật qua truyện cổ tích Hai chú bọ hung

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị