Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Bật mí 2 món ăn người Nhật không bao giờ bỏ qua mỗi dịp giáng sinh
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Bật mí 2 món ăn người Nhật không bao giờ bỏ qua mỗi dịp giáng sinh

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Hãy cùng Kosei tìm hiểu món ăn Nhật dịp giáng sinh là những món gì nhé! Do du nhập từ các nước Phương Tây, Việt Nam cũng bắt đầu tổ chức các hoạt động thú vị vào dịp đặc biệt như Lễ giáng sinh. Tuy nhiên, ở Việt Nam không có phong tục tập quán nào vào dịp này. Nhưng, Nhật Bản thì họ có cả những món ăn truyền thống không bao giờ thiếu đấy.

Bật mí 2 món ăn người Nhật không bao giờ bỏ qua mỗi dịp giáng sinh

Gà rán KFC

món ăn nhật dịp giáng sinh

Truyền thống ăn gà rán tại xứ sở hoa anh đào bắt đầu vào thập niên 1970. Thời điểm đó, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh KFC đã thực hiện chiến dịch quảng cáo với tên gọi Kentuckey for Christmas. Chiến dịch thành công và tạo sức mạnh lan tỏa đến văn hóa ẩm thực của mỗi người dân Nhật Bản. Ngày nay, các gia đình tại đây thường đặt gà rán trước gần 2 tháng để chuẩn bị cho một bữa tiệc giáng sinh đầy đủ và ấm cúng.

Đằng sau truyền thống ăn gà KFC vào dịp giáng sinh là một câu chuyện khá dài. Khi thương hiệu KFC đầu tư kinh doanh tại thị trường Nhật Bản cũng gặp khá nhiều khó khăn. Những món ăn của phương Tây chưa được ưa chuộng. Nhật Bản chỉ có 2% người dân theo đạo Thiên Chúa. Tuy nhiên, một bà sơ làm việc trong một ngôi trường gần cửa hàng ngỏ lời mời Okawara (Giám đốc KFC) liệu ông có muốn tham gia tiệc giáng sinh hay không, nếu đem theo gà rán. Okawara đồng ý, thậm chí đã mặc bộ đồ ông già Noel nhảy quanh lớp học với một xô gà rán.

Chính lần tham gia bữa tiệc đó mà Okawara nảy ra ý tưởng cho thương hiệu gà rán. Đó là một bước đi thành công trong việc quảng bá thương hiệu gà rán KFC.

món ăn nhật dịp giáng sinh

Từ đó, thay cho gà tây, hàng triệu người Nhật Bản khác không bao giờ đón giáng sinh mà không có gà rán. Mỗi mùa giáng sinh, ước tính có khoảng 3,6 triệu gia đình Nhật sẽ mua một xô gà rán để thực hiện truyền thống của đất nước.

Bánh kem tươi dâu tây

Bánh kem dâu ở Nhật rất nhẹ và xốp với phần bánh mềm thơm như bông, phần kem tươi mát ngậy, thêm những miếng dâu tây tươi mọng, ngọt thanh tạo nên món ăn ngon vô cùng. Bánh kem dâu được những người trẻ ở Nhật gọi là "Bánh Giáng sinh" vì màu bánh hấp dẫn cùng với hương vị phù hợp không khí lễ hội.

món ăn nhật dịp giáng sinh

Bánh kem được làm từ đế bánh xốp socola, phủ một lớp kem trắng cùng vài lát dâu tây kèm một chút họa tiết trang trí Noel. Vào ngày Noel, người dân thường sẽ đi mua bánh về như một phong tục hiển nhiên không thể thiếu.

món ăn nhật dịp giáng sinh

Lý do người Nhật chọn bánh kem bởi giáng sinh là một dịp đặc biệt, và bánh kem không phải lúc nào cũng xuất hiện trong bữa ăn của người Nhật, chỉ những dịp quan trọng, có dấu mốc ấn tượng thì sẽ dùng tới bánh kem. Thời khắc giáng sinh là những ngày cuối cùng của năm cũ, bước sang năm mới, đây cũng là thời điểm các gia đình Nhật hội ngộ, quây quần bên nhau hạnh phúc. Vậy bánh kem xuất hiện trong dịp này quá hợp lý rồi. Nó thể hiện sự thiêng liêng, trân trọng, sự ngọt ngào của cuộc sống ban tặng cho chúng ta.

Noel này cùng đám bạn thưởng thức 2 món ăn này nha. Bạn cũng đừng bỏ lỡ món mì độc lạ dưới đây

>>> Mì lạnh Nhật Bản - Nagashi Somen lạ mà ngon quên sầu

>>> Những phong tục kỳ lạ ở Nhật - 5 điều có thể bạn sắp biết

>>> Mách bạn top 4 suối nước nóng ở Nhật đẹp như tiên cảnh

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị