Trang chủ / Chia sẻ / Bí quyết nhớ từ vựng tiếng Nhật lâu
Chia sẻ

Bí quyết nhớ từ vựng tiếng Nhật lâu

Thứ Tư, 03 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Không chỉ tiếng Nhật mà bất cứ ngôn ngữ nào cũng vậy, muốn sử dụng ngôn ngữ đó tốt thì phải có nhiều từ vựng. Nhưng cách nào để nhớ từ vựng một cách hiệu quả nhất?

Trung tâm tiếng Nhật sẽ giới thiệu tới các bạn một phương pháp học từ vựng vô cùng hiệu quả chỉ với 4 bước đơn giản.

Chia sẻ

 

>>> Phương pháp luyện nghe nói hiệu quả – Shadowing

>>> Từ chưa biết gì đạt N3 trong 6 tháng? Bí quyết là gì?

 

 

 

Bí quyết nhớ từ vựng tiếng Nhật lâu

 

 

Bí quyết nhớ từ vựng tiếng Nhật lâu

 

Bước 1: Đọc và nghe từ mới

Lần đầu tiên tiếp xúc với một từ, trước hết bạn phải đọc nó, nhưng cũng đừng quên nghe những từ này nữa. Có rất nhiều bạn học từ mới mà bỏ qua việc nghe từ mới. Nghe từ mới đầu tiên sẽ giúp chúng ta biết cách đọc của từ đó, sau sẽ giúp tai chúng ta làm quen dần nghe một đoạn văn thực chất cùng là từ những từ mới như vậy ghép lại mà thôi. Ở hầu hết các sách học tiếng Nhật từ bộ Minano Nihongo cho đến những giáo trình ôn thi trung cấp như Mimikara Oboeru hay Speed Master đối với phần từ vựng luôn có file nghe đính kèm. Các bạn đừng lãng phí một nguồn tài nguyên học tập sẵn có tuyệt vời như vậy nhé.

Bước 2:  Viết từ mới

Sau khi đọc và nghe các từ mới, các bạn đã có những dấu ấn nhất định về nó. Bây giờ là lúc chúng ta viết những từ đó ra. Có rất nhiều mọi người khi học từ mới theo kiểu ôm sách niệm chú tưởng như đã thuộc nhưng khi viết ra mới biết mình sai. Nào là viết thiếu trường âm, sai trường âm rồi đến sai các từ có phát âm gần giống nhau. Viết từ mới là bước vô cùng quan trọng để các bạn học từ mới một cách toàn diện nhất, bên cạnh Hiragana các bạn đồng thời còn học được cách viết Kanji. Chỉ khi đến một trình độ nhất định, khi bạn đã tìm ra phương pháp học tập hiệu quả nhất cho bản thân thì lúc đó bạn có thể tìm một cách thích hợp hơn cho bước này vì viết từ mới sẽ tốn khá nhiều thời gian.

Bước 3: Làm test online

Ở đây Kosei sẽ giới thiệu tới các bạn một chương trình là Quizlet. Bây giờ là thời đại công nghệ, ai cũng có một chiếc smartphone trên tay vì thế hãy tận dụng nó bằng việc học qua Quizlet. Bạn chỉ cần đăng ký một tài khoản (tại link sau: https://quizlet.com/sign-up?redir=https%3A%2F%2Fquizlet.com%2Fgoodbye) , rồi sau đó các bạn cũng có thể tự tạo ra những tệp từ vựng để tự mình kiểm tra xem bạn đã nhớ được bao nhiêu từ, tuy nhiên, kho dữ liệu ở Quizlet rất lớn từ các sempai trước lập ra. Các bạn có thể tìm được các bài từ mới của phần lớn các sách học tiếng Nhật trên Quizlet nên hãy tận dụng nó một cách hiệu quả nhất nhé. Đối với Quizlet các bạn có thể học, sau đó kiểm tra bằng cách làm cái bài test trắc nghiệm A,B,C,D hoặc Đúng/Sai để nhớ lâu hơn. Vì là một ứng dụng nên điểm mạnh của Quizlet là bạn có thể học bất cứ lúc nào mình muốn.

Bước 4: Note lại những từ khó nhớ

Thật kỳ lạ là trong chúng ta khi học từ mới, luôn có những từ bạn gặp đi gặp lại mà vẫn quên. Và khi đó là lúc các bạn cần dùng đến một cuốn sổ bảo bối. Bạn hãy ghi lại những từ đó vào một cuốn sổ và luôn mang theo nó bên mình, lúc nào quên lại mở ra xem. Nếu vẫn không nhớ được nữa, hãy in từ đó ra và dán trước cửa tủ lạnh hay bất cứ chỗ nào bạn hay nhìn thấy nhất. Như vậy thì sớm muộn chúng ta cũng thu phục được những từ khó nhớ đó thôi.

Trên đây là toàn bộ bí kíp của Kosei trong việc luyện từ vựng. Có thể đối với các bạn khác sẽ có những phương pháp học này hiệu quả, nhưng cũng có bạn lại thấy phương pháp khác hiệu quả hơn. Cùng chia sẻ cách học của bạn cho mọi người để chúng ta cùng tìm ra cách chinh phục con đường học tiếng Nhật một cách hiệu quả nhất nhé!

 

Cùng Trung tâm tiếng Nhật Kosei khám phá: >>> 200 từ vựng tiếng Nhật căn bản chắc chắn phải học Bạn biết gì chưa?? Khóa học HOT nhất năm 2019 của Kosei đã ra mắt: >>> Khóa học N3 Online

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị