Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Bữa tiệc Bonenkai Nhật Bản hoành tráng chia tay năm cũ!
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Bữa tiệc Bonenkai Nhật Bản hoành tráng chia tay năm cũ!

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Tiệc Bonenkai Nhật Bản – bữa tiệc đánh dấu sự dừng lại của một năm cũ, rũ bỏ những muội phiền, không vui, tạm quên đi những khó khăn vất vả để vững vàng cùng nhau vượt qua thử thách trên chặng đường sắp tới, chuẩn bị chào đón năm mới, năm của những sự kiện mới mẻ.

Những bữa tiệc Bonenkai hoành tráng, chia tay năm cũ của người Nhật

tiệc bounenkai nhật bản

Năm hết tết đến, mỗi dân tộc đều có những phong tục chào đón năm mới độc đáo của riêng mình. Với người Nhật Bản, họ chia tay năm mới và đón chào năm mới bằng một bữa tiệc Bonenkai truyền thống, ấm cúng. Trước thềm năm mới, mọi người lao đọng đều muốn xóa bỏ hết những đều xui xẻo, vất vả của năm cũ, vì thế họ tổ chức bữa tiệc Bonenkai như dịp họp mặt tất cả các thành viên, cũng như cảm ơn sự đóng góp, cống hiến của họ suốt 1 năm qua.

Bonenkai ở Nhật không chỉ diễn ra vào một ngày nhất định mà đã chuẩn bị tổ chức từ trung tuần tháng 12 cho đến hết năm. Không gian được lựa chọn để tổ chức Bonenkai thường là các nhà hàng, quán ăn rộng rãi, nhưng vẫn phải mang phong cách truyền thống.

tiệc bounenkai nhật bản

Họ chia tay năm cũ và chào đón năm mới với niềm hân hoan, háo hức, đồng thời bày tỏ sự biết ơn. Chính vì vậy, không thể thiếu  một bữa tiệc Bonenkai ấm cúng. Nhật Bản không đón tết âm lịch như Việt Nam, nhưng ngày tết dương lịch của Nhật rất được chú trọng.

Ngày nay, chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao mà nhiều công ty chọn cách tổ chức trong những phòng hội thảo lớn, nơi có sẵn các trang thiết bị hiện đại, phục vụ cho bữa tiệc.

Cho dù cuộc sống có hiện đại đến đâu thì trong bữa tiệc của người Nhật cũng không thể thiếu các món ăn truyền thống, nó được gọi là linh hồn của bữa tiệc. Ngoài sushi, sashimi, người Nhật thường dùng thêm mì soba,.... họ tin rằng sợi mì dai dai của soba chính là biểu tượng của sự trường thọ và may mắn. Cuối cùng là Mochi ăn kèm súp Ozoni. Trong bữa tiệc cuối năm Bonenkai, mọi người trở nên thân thiết hơn, không còn những lễ nghĩa, nguyên tắc trong công việc hàng ngày.

tiệc bounenkai nhật bản

Người Nhật cũng khá tình cảm, bữa tiệc tuy nhỏ nhưng lại có ý nghĩa vô cùng to lớn trong đời sống tinh thần của người dân Nhật. Hàng năm, từ khi chưa đến tháng 12, không chỉ các gia đình tất bật chuẩn bị cúng giao thừa, tất niên mời ông bà tổ tiên về nhà đón tết với con cháu, mà các cơ quan tổ chức cũng háo hức chào đón tiệc tổng kết cuối năm. Bữa tiệc như một sợi dây gắn kết, giúp mọi người thấu hiểu nhau hơn, mọi buồn phiền, lo âu hay hiểu lầm đều dễ dàng bỏ qua để chào đón năm mới với những thành công mới sẽ đến.

tiệc bounenkai nhật bản

Một trong những đặc trưng nổi bật của Bonenkai là nó phá vỡ mọi nguyên tắc công sở của Nhật. Tại bữa tiệc Bonenkai, mọi người đều có thể thỏa thích uống rượu cho tới khi say khướt thì thôi, lúc này họ không cần giữ phép tắc cũng như kỷ luật ở công ty, càng không cần biết cấp bậc và địa vị. Tuy nhiên, cũng nên kiểm soát bản thân để tránh những điều gây hiểu lầm nhé.

Chắc hẳn, thời điểm này các công ty Nhật tại Việt Nam cũng đang tổ chức các sự kiện chia tay năm cũ rồi nhỉ?

Hãy chia sẻ những điều thú vị trong bữa tiệc của các bạn nhé. Đừng quên cập nhật các tin tức khác về Nhật Bản tại đây!

>>> Bất ngờ 33 sự tương đồng ngày Tết ở Nhật Bản và Việt Nam

>>> Tết nhất nên thử món này đi  đảm bảo hết bay trong một nốt nhạc

>>> Cách nấu mì ramen chuẩn Nhật Bản học ngay hôm nay

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị