Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Càn quét thiên đường ẩm thực Nhật tại Okinawa với 8 món siêu ngon
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Càn quét thiên đường ẩm thực Nhật tại Okinawa với 8 món siêu ngon

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Cùng Kosei đi khám phá ẩm thực Nhật tại Okinawa nhé! Ẩm thực cũng là một trong những chủ đề được du khách quan tâm nhất. Chắc chắn, khi đi du lịch bạn sẽ lục tìm mọi ngóc ngách giữa thiên đường ẩm thực náo nhiệt nhất để có thể thưởng thức đặc sản địa phương, Nhật Bản cũng không ngoại lệ. 

Càn quét thiên đường ẩm thực Nhật với 8 món siêu ngon tại Okinawa 

Sata andagi

ẩm thực nhật tại Okinawa

món bánh tượng trưng cho sự may mắn. Những chiếc bánh khi rán nở bung ra trông như những bông hoa đang nở. Những vết nứt trên chiếc bánh cũng tượng trưng cho nụ cười vui vẻ. Đặc biệt món bánh này thường xuất hiện trong những dịp cưới hỏi. Bánh có vị ngọt vừa với lớp vỏ giòn bên ngoài và xốp mềm bên trong.

Mì Soba Okinawa

Món ăn này có thể được coi như món ăn quốc dân của con người vùng này. Tuy đây không phải món ăn được dùng mỗi ngày nhưng nó có vị trí tương tự như món phở đối với người Việt Nam. Thông thường người ta hay dùng bột làm mì Soba được chế biến từ lúa mì. Cách chế biến cũng tương tự như cách làm mì của Trung Quốc bởi tất cả đều có nguồn gốc từ các loại mì.

Đặc sản Sashimi Okinawa

ẩm thực nhật tại Okinawa

Nơi đây bốn bề là biển, vì thế hải sản là thứ không thiếu nhất. Thậm chí một số loại cá chỉ có riêng ở Okinawa nên có thể nói rằng sashimi ở đây là đặc sản. Hãy tận hưởng hải sản ở Okinawa nhé, chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên được hương vị sashimi nơi đây.

Sukugarasu

ẩm thực nhật tại Okinawa

Sukugarasu là món ăn rất độc đáo ở đảo Okinawa. Nhìn bề ngoài món sukugarasu có vẻ đơn giản với miếng đậu hũ cùng một vài chú cá muối bên trên. Tuy nhiên, hương vị của món ăn này cực kỳ đậm đà khiến ai cũng phải say mê khi nếm thử. Khi ăn bạn sẽ thấy sukugarasu có vị thơm mềm, béo ngậy của đậu phụ hòa quyện cùng vị mặn của những con cá muối nhỏ nhắn rất hấp dẫn. Được biết, món ăn này thường được người dân đảo Okinawa dùng để làm món nhắm mỗi khi uống rượu sake hay awamori.

Goya champuru

ẩm thực nhật tại Okinawa

Goya champuru là món ăn đại diện tiêu biểu cho nền ẩm thực Okinawa. Với sự kết hợp giữa mướp đắng, đậu phụ, thịt lợn và trứng, món ăn tạo ra một hương vị vô cùng độc đáo. Khi nếm thử Goya champuru, ban đầu bạn sẽ thấy hơi đắng nhưng tiếp theo đó sẽ là vị ngọt, vị béo ngậy của đậu phụ, trứng và thịt. Đặc biệt, món ăn không chỉ thơm ngon mà còn có nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Umi budo

ẩm thực nhật tại Okinawa

Umi budo là một loại rong biển màu xanh, hình dáng như những chùm nho tí hon, trông rất bắt mắt. Loại rong biển này thường xuất hiện nhiều ở quanh đảo Okinawa và được cư dân trên đảo khai thác về làm thức ăn. Umi budo thường được ăn sống kèm với nước tương và chanh tươi. Khi nhai bạn sẽ thấy rong biển nổ trong miệng y hệt món trứng cá hồi rất thú vị.

Cơm Taco

ẩm thực nhật tại Okinawa

Cơm Taco là món ăn rất nổi tiếng và mang phong cách ẩm thực phương Tây. Món ăn gồm có các thành phần như: thịt bò, phô mai, sốt cà chua cùng cơm dẻo hòa quyện với nhau. Không chỉ rất thơm ngon mà cơm Taco còn mang đến giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Để thướng thức món ăn độc đáo này bạn có thể đến bất cứ nhà hàng ăn uống nào ở Okinawa.

Tofuyo

ẩm thực nhật tại Okinawa

Tofuyo là món ăn có hương vị độc đáo và khá lạ miệng. Món ăn được làm từ đậu phụ lên men có hương vị tương tự như đậu phụ thối ở Đài Loan. Khi ăn người ta thường cắt nhỏ thành những khối hình vuông và dùng tăm để ăn. Do hương vị khá lạ nên món ăn rất thích hợp với những ai thích sự mới mẻ.

Khi đến Okinawa, ngoài việc thưởng thức ẩm thực thì bạn còn được chiêm ngưỡng những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp trên đảo như: Thuỷ cung Churaumi Aquarium, Hang động Gyukusendo, Thành cổ Shuri, Công viên Okinawa World…

Khám phá ẩm thực Nhật Bản ngay hôm nay tại đây:

>>> Mách nước cách làm Sashimi tại nhà, chuẩn nhà hàng Nhật

>>> Phụ nữ Nhật hiện đại tự kết hôn với chính mình mà chẳng cần chú rể 

>>> Ngượng chín mặt với lễ hội khỏa thân Hakada Nhật Bản 

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị