Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Câu chuyện chú chó Hachiko Nhật Bản - Huyền thoại về sự trung thành
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Câu chuyện chú chó Hachiko Nhật Bản - Huyền thoại về sự trung thành

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Câu chuyện chú chó Hachiko Nhật Bản cảm động đã được dựng thành phim và công chiếu thành công ở nhiều quốc gia. Hachiko là biểu tượng cho lòng trung thành bất diện của người dân Nhật Bản, hình ảnh chú chó chờ chủ của mình đã trở thành một thứ có ý nghĩa to lớn đối với người dân nơi đây. Sau đây hãy cùng Kosei tìm hiểu ngày nhé!

Đôi điều về chú chó Hachiko Nhật Bản

 

chú chó hachiko, chú chó hachiko nhật bản, câu chuyện về chú chó hachiko, cảm nhận về chú chó hachiko, câu chuyện chú chó hachiko

 

- Nơi sinh: Hachiko là chú chó được sinh vào năm 1923 tại thành phố Odate, quận Akita. Sau đó chú được giáo sư Hidesaburo Ueno nhận mang về nuôi tại ngôi nhà gần ga Shibuya.

- Ngoại hình: Giống chó Hachiko thuộc loài Akita – giống chó quý có nguồn gốc từ Nhật Bản và là một trong những giống chó lâu đời nhất thế giới. Chú là chó đực nên có vóc dáng khá to lớn, màu lông trắng với vẻ ngoài oai vệ, mạnh mẽ, thế đứng hiên ngang, vững vàng. Loài chó này khi xưa thường được trọng dụng bởi vẻ ngoài đầy sức mạnh và sự quý tộc, chúng được người dân coi như “quốc khuyển” của Nhật Bản.

Câu chuyện chú chó Hachiko Nhật Bản và ý nghĩa

 

chú chó hachiko, chú chó hachiko nhật bản, câu chuyện về chú chó hachiko, cảm nhận về chú chó hachiko, câu chuyện chú chó hachiko

 

Giáo sư Ueno là người tốt bụng sống độc thân. Khi bắt đầu nhận nuôi Hachiko, ông dành phần lớn thời gian rảnh của mình để chăm sóc, dạy dỗ và chuyện trò với chú. Mỗi buổi sáng đi làm, Hachiko đều tiễn ông đến ga Shibuya, chờ ông lên tàu và đi khuất xa mới trở về. Liên tiếp trong một năm như vậy cho đến tháng 5 năm 1925, giáo sư Ueno bị xuất huyết não đột ngột và qua đời, ông không bao giờ trở về nữa.

Nhưng trong đúng 9 năm, 9 tháng và 15 ngày tiếp theo, chú Hachiko vẫn ngày ngày ra ga để chờ đón chủ nhân mình quay về. Chú thường ngồi ở một bục nhỏ, nơi mà trước kia chú vẫn chờ mỗi chiều muộn. 

Thời gian cứ thế trôi qua, Hachiko cũng già đi và mắc thêm bệnh viêm khớp nhưng chú vẫn kiên trì chờ đợi. Ngày 8 tháng 3 năm 1935, người ta tìm thấy Hachiko nằm chết gục tại nơi mà nó đã đứng đợi chủ suốt hơn 9 năm ròng. Những ngày sau đó, ga Shibuya tổ chức tang lễ cho Hachiko, nhiều người Nhật Bản, có người lạ, có người quen đều đến tham dự. Sự ra đi của Hachiko còn được đưa lên nhiều tờ báo lớn trong cả nước, hình ảnh của chú như một một mình chứng cụ thể của lòng trung thành bất diệt. Mỗi năm vào ngày 8/4, người ta lại dành ra một ngày để tưởng nhớ về Hachiko tại ga Shibuya.

Sự nổi tiếng của chú chó Hachiko Nhật Bản

 

chú chó hachiko, chú chó hachiko nhật bản, câu chuyện về chú chó hachiko, cảm nhận về chú chó hachiko, câu chuyện chú chó hachiko

 

- Tại bảo tàng quốc gia về thiên nhiên và khoa học Nhật Bản thuộc quận Ueno, Tokyo, xác của Hachiko được bảo quản, nhồi bông và trưng bày để du khách trong và ngoài nước có thể chiêm ngưỡng. Hachiko thực sự đã trở thành một biểu tượng khi nhắc đến lòng trung thành.

- Hình ảnh của Hachiko đã được khắc họa ở nhiều nơi qua những bức điêu khắc, tem thư và thậm chí là những con búp bê, trên nắp cống... Tại nhà ga Shibuya - nơi mà Hachiko đã chờ đợi giáo sư Ueno quay trở về, người dân đã tạc một bức tượng đồng tại đây. Tuy nhiên vào chiến tranh thế giới lần hai, tượng bị đun chảy để làm nguyên liệu sản xuất đạn. Năm 1948, một bức tượng mới của Hachiko được xây dựng và đặt tại ga cho đến tận ngày nay. Ngoài ra, tại ga Shibuya, bạn cũng có thể tìm thấy một nắp cống in hình Hachiko ngày gần bức tượng.

- Tượng của Hachiko được xây lên ở nhiều nơi khác. Và một trong những điểm đến nổi tiếng là quê hương của chú - thành phố Odate. Năm 2015, một bức tượng đồng miêu ta cảnh Hachiko vui mừng đoàn tụ với chủ nhân sau 10 năm xa cách đã được xây dựng trong khuôn viên trường đại học nông nghiệp Tokyo.

Hachiko là biểu tượng của lòng trung thành bất diệt trong văn hóa người dân Nhật Bản. Nếu có cơ hội đến đất nước Phù Tang, đừng quên đến thăm bức tượng của Hachiko đặt tại nhà ga Shibuya nhé!

Trên đây là thông tin về câu chuyện chú chó Hachiko Nhật Bảntrung tâm tiếng Nhật Kosei cung cấp. Hi vọng, bài viết đã mang lại nhiều thông tin bổ ích đến cho các bạn đọc!

Tin liên quan:

>>> Nhật Bản – đất nước của các linh vật

>>> Tengu - sinh vật ma quái trong truyền thuyết Nhật Bản

>>> Thế giới ma quỷ đáng sợ trong truyền thuyết của Nhật Bản

>>> Neko - Mèo thần tài Nhật Bản mắn may phong thuỷ

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị