Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Choáng ngợp trước cảnh cung đường tràn ngập lá phong đỏ ở Nhật Bản tuyệt đẹp
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Choáng Ngợp Trước Cảnh Cung Đường Tràn Ngập Lá Phong Đỏ Ở Nhật Bản Tuyệt Đẹp

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Thoáng chút gió heo may, lành lạnh, hòa quyện trong làn sương sớm, bao trùm lên mặt đất đang báo hiệu thời khắc chuyển mình của thời tiết giữa hạ sang thu. Tiết trời thu ở Nhật Bản cũng tương đồng với Việt Nam, mang đến cho chúng ta sự khoái lạc lạ kỳ. Mùa Thu ở Nhật Bản nổi tiếng với lá phong đỏ, được ví như một bức tranh nổi bật, một màu sắc rất riêng, xứng danh là xứ sở mộng mơ ngập tràn sắc đỏ khiến khung cảnh tựa thiên đường.

VĂN HÓA NHẬT BẢN

 

>>>Kamagasaki - một Nhật Bản rất khác

>>>Kitsune-no-men - mặt nạ cáo trong văn hóa Nhật Bản

 

Choáng ngợp trước những cung đường tràn ngập lá phong đỏ ở Nhật Bản

 

Ở Nhật Bản, cứ độ thu đến, các hàng cây phong trải dài trên các tuyến phố lại như các thiếu nữ đang đến thì khoe sắc, khoác trên mình một màu áo mới mà ai đi qua cũng muốn  dừng chân thêm một lát nữa đến ngắm nhìn cảnh sắc nên thơ và rất tình, cảm giác như đang được sải bước trên cung đường vô cùng khác mà không phải nơi nào cũng có được.

Vào khoảng giữa tháng 9, 10 đến tháng 11, đây là thời điểm các cây phong trổ sắc, bước vào mùa thay lá, những chiếc lá đã ngả vàng sang sắc đỏ rực rỡ. Không những thế, sự cổ kính đậm nét truyền thống ở các khu phố cổ, các ngôi đền cổ từ ngàn đời được những hàng phong đỏ nhấn nhá, tô điểm, tất cả đã tạo nên những điểm đến thú vị, khiến khách du lịch không khỏi bị choáng ngợp.

Chính bởi vẻ đẹp đến nao lòng ở đất nước mặt trời mọc mà hễ nhắc đến mùa thu, người ta sẽ gọi đó là mùa lá đỏ. Những thời điểm rực rỡ nhất  cũng là lúc người dân Nhật Bản và du khách nước ngoài  có cơ hội được tận hưởng không khí tuyệt vời này.

Họ tự thưởng cho bản thân một khoảng thời gian nhất định, cùng bạn bè, người thân yêu chiêm ngưỡng tuyệt sắc do thiên nhiên ban tặng. Kosei sẽ điểm danh những địa điểm hấp dẫn được mệnh danh là những vùng đất lý tưởng nhất để ngắm lá đỏ ở Nhật nhé.

Đỉnh Asahi (Hokkaido): Là đỉnh núi cao nhất ở Hokkaido, là nơi xuất hiện lá đỏ sớm nhất trong năm ở Nhật Bản. Bắt đầu từ cuối tháng 8, các cánh rừng ở đây bắt đầu chuyển màu. Thời điểm thích hợp nhất để ngắm lá đỏ ở Hokkaido vào khoảng nửa cuối tháng 9.

 

Suối Oirase (Aomori): Đây là  một trong các điểm nổi tiếng nhất để trải nghiệm đi bộ đường dài vào mùa thu. Tháng 10 sẽ là thời điểm đẹp nhất để ngắm lá phong đỏ. 

Đền Yamadera (Yamagata):  Là một ngôi đền có vị trí đắc địa tại Nhật Bản. Yamadera  nằm trên núi Houju thuộc tỉnh Yamagata. Con đường dài 1.051 bậc thang dẫn lên đền bao quanh bởi các cánh rừng, Cứ mỗi mùa thu tới, các con đường nơi đây lại được phủ một màu đỏ vàng tuyệt đẹp. Nếu bạn có ý định du lịch Nhật Bản và ngắm lá phong đỏ thì hãy đến Đền Yamadera vào đầu tháng 11 nhé. 

 

 

Choáng ngợp trước cảnh cung đường tràn ngập lá phong đỏ ở Nhật Bản tuyệt đẹp 1

 

 

Vườn Rikugien (Tokyo): Vốn là một khu vườn có tiếng ở Tokyo và càng trở nên rực rỡ hơn vào mùa lá đỏ. Đêm xuống, những ánh đèn lấp lánh to đậm thêm vẻ lung linh huyền ảo cho khu vườn, biến nơi đây thành một điểm đến hấp dẫn khách du lịch tìm đến và tận hưởng không gian mùa thu. Cuối tháng 11 đầu tháng 12 là thời điểm lý tưởng khi đến với Tokyo.

 

 

Choáng ngợp trước cảnh cung đường tràn ngập lá phong đỏ ở Nhật Bản tuyệt đẹp 2

 

 

Đền Tofukuji (Kyoto): Cố đô Kyoto được biết đến là một địa điểm ngắm lá đỏ đẹp nhất Nhật Bản vào mùa thu. Trong đó, đền Tofukuji là một trong số những ngôi đền có cảnh quan  đặc sắc nhất. Thời gian lá phong đỏ khoác chiếc áo mới cho Kyoto sẽ nằm trong khoảng cuối tháng 11.

 

 

Choáng ngợp trước cảnh cung đường tràn ngập lá phong đỏ ở Nhật Bản tuyệt đẹp 3

 

Dù bạn sang Nhật để học tập, để làm việc hay là du lịch trải nghiệm, hãy thử một lần đến các địa điểm trên để cảm nhận được một “thế giới tiên cảnh” thu nhỏ nhé!

Cùng Kosei khám phá văn hóa các vùng miền Nhật Bản và cập nhật các điểm đến hấp dẫn! >>>Văn hóa tiền boa ở Nhật Này, việc học tiếng Nhật của bạn đang gặp vấn đề đúng không? Có thể bạn sẽ tự tìm được câu trả lời cho mình ở đây...

 

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị