Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Chọn lọc 7 lễ hội hoa mận Nhật Bản mà bạn nên xem
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Chọn lọc 7 lễ hội hoa mận Nhật Bản mà bạn nên xem

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Ngoài hoa anh đào nổi tiếng khắp thế giới thì ở Nhật Bản, lễ hội hoa mận Nhật Bản cũng chẳng kém cạnh các loài hoa khác. Đây là loài hoa đặc trưng cho mùa xuân của Nhật Bản. Hôm nay, trung tâm tiếng Nhật Kosei sẽ điểm danh 7 lễ hội hoa mận tuyệt đẹp với mọi người nhé!

7 lễ hội hoa mận đặc sắc nhất của Nhật Bản

Mùa hoa mận tới, cảnh sắc và thiên nhiên đất trời được ban tặng cho một vẻ ngoài tuyệt đẹp, cùng với đó là hương thơm của loài mận. Tất cả như một thế giới của loài hoa “chen đua thắm” khiến lòng người man mác, xao xuyến, rung động trước thiên nhiên kỳ vĩ.

1. Koishikawa Korakuen (Tokyo)

Thủ đô Tokyo ngập tràn trong sắc hoa lãng mạn và tiết trời mùa xuân êm dịu. Cùng với hoa Anh Đào thì hoa mận là loài hoa tượng trưng cho mùa xuân, có lẽ vì thế mà người dân Tokyo đã tổ chức lễ hội Koishikawa Korakuen đặc sắc để tôn vinh loài hoa này.

 

lễ hội hoa mận Nhật Bản

 

Lễ hội diễn ra từ ngày 7/2 đến 1/3 hàng năm được diễn ra tại vườn mận tại Koishikawa Korakuen được xây dựng từ thế kỷ thứ 17. Trong lễ hội, người ta sẽ tổ chức các buổi biểu diễn âm nhạc truyền thống mang phong cách thời Edo và thưởng vẻ đẹp của hoa mận.

2. Keio Mogusaen (Tokyo)     

 

lễ hội hoa mận Nhật Bản

 

Cũng được diễn ra tại thủ đô Tokyo, lễ hội Keio Mogusaen (Tokyo) diễn ra từ 7/2 đến 15/3 hàng năm thu hút đông đảo du khách ghé thăm.

Lễ hội được diễn ra trong diện tích rộng lớn với tổng cộng 500 cây mận, trong đó có nhiều cây lên tới 300 tuổi. Và Mogusaen tại Hino là một trong những địa điểm ngắm hoa mận đẹp nhất. Vào dịp này, rất nhiều hoạt động truyền thống được tổ chức. Bên cạnh đó, quán trà Shorenan sẽ mở cửa đón khách hàng ngày và phục vụ các món ăn vặt như đá bào mận, kem amazake.

3. Bunkyo (Tokyo)

Có lẽ hoa mận là loài hoa ưu ái thủ đô Tokyo hơn cả nên các lễ hội hoa mận cũng được tổ chức ở Tokyo nhiều nhất. Trong số đó có lễ hội Bunkyo tại Đền Yushima Tenjin.

Lễ hội diễn ra hàng năm từ ngày 8/2 đến 8/3. Đây là dịp để mọi người ngắm hoa và thưởng thức các màn trình diễn nghệ thuật truyền thống cùng các buổi trà đạo. Đặc biệt, Đền Yushima Tenjin là một điểm ngắm hoa mận được yêu thích từ thời Edo.

4. Sankeien (Yokohama)

 

lễ hội hoa mận Nhật Bản

 

Ngoài anh đào, Sankeien tại Yokohama cũng là một lựa chọn không tồi cho những người yêu thích hoa mận. Ở đây có tới 600 cây nở hoa trắng và hồng, trong đó có một số cây thuộc giống hiếm.

Lễ hội Sankeien có thể coi là ngày hội lớn tôn vinh loài hoa và các cây hoa trăm tuổi này. Trong lễ hội, du khách có thể tham gia vào các hoạt động bên lề như làm bánh gạo, xem trình diễn âm nhạc truyền thống và thưởng thức trà lúa mạch miễn phí.

5. Setagaya (Tokyo)

Từ ngày 7/2 đến 1/3, hơn 600 cây hoa mận tại công viên Hanegi đồng loạt nở rộ sẽ là không gian thưởng ngoạn tuyệt vời. Trong đó, lễ hội thưởng hoa được tổ chức luôn thu hút du khách, tới đây bạn có thể được phục vụ trà xanh miễn phí và trình diễn đọc thơ haiku.

6. Núi Takao (Tokyo)

Những ngọn núi tuyệt đẹp là nơi trú ngụ của các loài hoa rừng đầy màu sắc, đến với núi Takao, bạn sẽ được ngắm loài mận trắng nở thanh khiết giữa núi đồi mờ sương.

 

lễ hội hoa mận Nhật Bản

 

Các khu rừng phía bắc núi Takao và dọc đường cao tốc Koshu Kaido là mái nhà của gần 10.000 cây mận. Vào tháng 3, khi hoa bắt đầu nở, toàn bộ khu vực này khoác lên mình chiếc áo màu trắng và tím đầy hấp dẫn.

7. Mukojima Hyakkaen (Tokyo)

Lễ hội hoa mận ở Mukojima Hyakkaen được tổ chức để tôn vinh vẻ đẹp của địa phương và giới thiệu các loại hình văn hóa nghệ thuật truyền thống bao gồm cả "điệu nhảy chim sẻ" (suzume odori) đặc trưng của vùng Sendai. Đây là nơi trồng một lượng lớn các loại hoa mận và nở rực rỡ nhất vào dịp đầu xuân. Nó cũng là vườn hoa duy nhất từ thời Edo còn tồn tại ở Tokyo.

 

lễ hội hoa mận Nhật Bản

 

Bài viết tham khảo tại http://japanairlines.hanoi.vn/info/7-le-hoi-hoa-man-dac-sac-nhat-nhat-ban.html

Quả là nức lòng trước vẻ đẹp khó cưỡng của loài hoa mận, đúng không nhỉ? Kosei bật mí những lễ hội Nhật Bản đặc sắc khác tại đây

>>> Lễ hội tuyết Sapporo - một nét đẹp văn hóa không thể thiếu của người Nhật

>>> Ngượng chín mặt trước lễ hội khỏa thân Hakada Nhật Bản 

>>> Top 5 lễ hội kỳ lạ ở Nhật Bản, bạn không nên bỏ qua 

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị