Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Dân tình tiếc hùi hụi: Hủy lễ hội hoa anh đào ở Hà Nội 2020
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Dân tình tiếc hùi hụi: Hủy lễ hội hoa anh đào ở Hà Nội 2020

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Lễ hội hoa anh đào ở Hà Nội 2020 là hoạt động văn hóa thường niên được tổ chức tại Hà Nội, nhằm gắn kết tình hữu nghị và giao lưu văn hóa giữa hai nước. Tuy nhiên, năm nay sẽ không có lễ hội nào hết, lý do là gì thì cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

Dân tình đành ngậm ngùi, tiếc hùi hụi trước thông tin

Lễ hội hoa anh đào ở Hà Nội 2020 bị hủy

lễ hội hoa anh đào ở hà nội

Đầu năm 2020, UBND  thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch số 228/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản – Hà Nội 2020.  Được biết, theo kế hoạch thì Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản – Hà Nội sẽ được tổ chức từ ngày 27 đến hết ngày 30/3/2020 tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội.

Lễ hội được khai mạc với sự tham gia của 300 đại biểu đến từ các bộ, ban, ngành, thành phố và đại biểu quốc tế. Bên cạnh đó, còn có các hoạt động trưng bày hoa anh đào và một số loài hoa Việt Nam, tổ chức không gian giới thiệu văn hóa Nhật Bản và một số ứng dụng công nghệ phục vụ đời sống, xã hội.

Ngoài ra, Lễ hội còn có các hoạt động văn hóa khác như trình diễn múa Yosakoi, trình diễn thư pháp, biểu diễn trà đạo, mặc thử áo kimono và biểu diễn nghệ thuật truyền thống của Nhật Bản; tổ chức chương trình nghệ thuật truyền thống Hà Nội gồm: Hát ca trù, xẩm, múa bồng, biểu diễn cắm tỉa hoa, giới thiệu văn hóa ẩm thực…

Các hoạt động phụ trợ này được tổ chức tại nhiều sân khấu trong không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, đó là khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ; đền Bà Kiệu, phố Đinh Tiên Hoàng...

Điểm nổi bật trong chuỗi hoạt động của Lễ hội này là các hội nghị trao đổi hợp tác xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản, giao lưu y tế, giáo dục…

Bắt đầu từ năm 2016, Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội đã trở thành hoạt động thường niên, góp phần thúc đẩy giao lưu hợp tác về mọi mặt giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Năm 2019, lễ hội mở rộng cả về quy mô và chất lượng với 20.000 cành hoa anh đào, 300 cây hoa anh đào và nhiều loài hoa đặc trưng của Việt Nam như cẩm tú cầu, mẫu đơn, hoa lan… Lễ hội thu hút hơn 1 triệu người dân và khách tham quan.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, do diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp ( hay còn gọi là Covid 19) nên tất cả các hoạt động cộng đồng, tập thể đều bị hủy.

Trước thông tin trên, nhiều người dân cảm thấy hụt hẫng, tiếc nuối, nhưng đành chấp nhận để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh.

Hãy cùng nhìn lại những hình ảnh của các năm trước nhé.

lễ hội hoa anh đào ở hà nội

Hoạt động múa Yosakoi đặc sắc 

lễ hội hoa anh đào ở hà nội

Đông đảo người dân tham gia 

lễ hội hoa anh đào ở hà nội

Lễ hội kéo dài tới vài ngày, buổi đêm càng trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết 

Thật sự lộng lẫy phải không? Mặc dù năm nay không có lễ hội hoa anh đào ở Hà Nội, nhưng lễ hội các năm sau hứa hẹn sẽ đặc biệt hơn nữa, cùng chờ đón các bạn nhé. Xem thêm lễ hội hoa mận do trung tâm tiếng Nhật Kosei cung cấp nhé!

>>> Chọn lọc 7 lễ hội hoa mận đặc sắc nhất Nhật Bản, bạn nên xem

>>> Hoa mận rực rỡ hơn bao giờ hết trong lễ hội tại Kairakuen

>>> 5 lễ hội mùa đông đặc sắc tại Nhật Bản

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị