Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Đến đền Kasuga nhất định phải ghé chân “tận hưởng” những điều này
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Đến đền Kasuga nhất định phải ghé chân “tận hưởng” những điều này

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Đền Kasuga là ngôi đền thiêng có niên đại hàng ngàn năm lịch sử, là một ngôi đền thờ thần đạo Shinto quan trọng nhất ở thành phố Nara, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1998. Nếu bạn có dịp ghé qua đây, nhất định phải tận hưởng những điều mà Kosei giới thiệu sau đây nhé!

Đến đền Kasuga nhất định phải ghé chân “tận hưởng” những điều dưới đây

đền kasuga

Cổng Chumon/ Oro (nơi thờ vong linh của tổ tiên)

đền kasuga

Cổng Chumon nằm đối diện chính điện, cao khoảng 10m và hiện được chỉ định là tài sản quan trọng cấp quốc gia. Oro kéo dài từ cổng Chumon sang bên trái và bên phải 13m như một chú chim đang sải rộng đôi cánh. Nó chính là nơi người đứng đầu đền thờ ngồi trong các lễ hội ở chính điện.

Cây tuyết tùng Osugi ở trước đền thờ Osugi là một cây tuyết tùng cổ thụ được cho là có tuổi thọ từ 800 ~1000 năm tuổi.Chu vi thân cây hơn 8m và chiều cao lên đến 25m.

Chính điện

Sâu bên trong cổng Chumon là chính điện của đền thờ Kasuga-taisha. Đây là một dãy nhà gồm 4 căn được xây theo kiến trúc Kasuga-zukuri. Điện thứ nhất thờ thần Takemikazuchi no Mikoto; điện thứ hai thờ thần Futsunushi no Mikoto; điện thứ ba thờ thần Amenokoyane no Mikoto; điện thứ tư thờ Himegami.

Sunazuri no Fuji

đền kasuga

Đây chính là giàn hoa Fuji nằm ở lối vào cổng Keigamon. Vào khoảng đầu tháng 5, các chùm hoa rũ dài hơn 1m và chạm vào cát ở mặt đất nên nó được gọi là "Sunazuri no Fuji" (hoa Fuji chạm cát). Đây là một loài Fuji cổ được mô tả trong tác phẩm "Kasuga Gongen Kenki" - một bức tranh cuộn thời Kamakura. Cây Fuji này được cho là có tuổi thọ hơn 700 năm.

Kasuga-taisha Shinen (vườn thực vật Manyo)

đền kasuga

Khuôn viên rộng 3 hecta được chia thành nhiều khu vực như Manyoen; Gokoku no Sato; Tsubaki-en; Fuji no En. Đến đây, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nhiều loài thực vật trong suốt 4 mùa. Đặc biệt, ở Fuji no En có khoảng 200 cây Fuji gồm 20 chủng loại; đây chính là một nơi nổi tiếng nhất của vườn thực vật Manyo. Phí tham quan vườn thực vật dành cho người lớn là 500 yên, trẻ em là 250 yên.

Đèn lồng

đền kasuga

Ở đền thờ Kasuga-taisha, từ thời Heian đã có phong tục treo đèn lồng để cầu mưa; theo thời gian, mục đích của việc treo đèn lồng cũng dần dần mở rộng với nhiều lời cầu nguyện khác nhau. Do đó, để cầu nguyện, người dân đã mang rất nhiều đèn lồng đến treo trong đền. Đền thời Meiji, vào mỗi buổi tối người ta thường thắp đèn lồng như là đèn ngủ, tuy nhiên hiện tại chỉ thắp tất cả đèn lồng vào tối tiết phân tháng 2, và các buổi tối 14,15/8. Và nó được gọi là "Vạn Đèn Lồng".

Nếu có dịp hãy dừng chân và tận hưởng tại nơi này nhé. Đọc thêm văn hóa Nhật tại đây

>>> Cách ứng xử của Nhật Bản để đẩy lùi virus corona

>>> Suy nghĩ rất khác của người Nhật về những người tuổi hợi 

>>> Câu chuyện về đích thú vị của loài chó trong 12 con giáp

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị