Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Đến ngay Kawazu - địa điểm ngắm hoa anh đào ở Nhật nở sớm nhất
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Đến ngay Kawazu - địa điểm ngắm hoa anh đào ở Nhật nở sớm nhất

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Hoa anh đào ở Nhật Bản thường nở vào tháng 3, nhưng có một nơi ở phía đông nam Nhật Bản được mệnh danh là địa điểm ngắm hoa anh đào ở Nhật nở sớm nhất nước này, đó chính là Kawazu. Theo chân Kosei khám phá vùng đất này nhé.

Xuýt xoa trước khung cảnh ngập tràn hoa anh đào nở sớm ở Kawazu

địa điểm ngắm hoa anh đào ở nhật

Thời điểm đầu tháng 2, khách du lịch có thể đến Kawazu để đón mùa xuân sớm nhất Nhật Bản và ngắm những bông hoa anh đào nở đầu tiên trên đất Nhật.

Thông thường, khoảng thời gian lý tưởng để ngắm hoa anh đào sẽ trong khoảng tháng 2 đến tháng 4. Nhưng tháng 3 là thời gian hoa anh đào chen nhau đua sắc.

Ở vùng đất Kawazu, phía đông nam Nhật Bản, hoa anh đào lại nở rộ vào đầu tháng 2, đây được coi là nơi có hoa anh đào nở sớm nhất nước này.

địa điểm ngắm hoa anh đào ở nhật

Kawazu nổi tiếng với 8.000 gốc anh đào được trồng thành từng rặng đều quanh một dòng song. Theo Cục Du Lịch Kawazu, có khoảng 8000 cây hoa anh đào Kawazuzakura khoe sắc rực rỡ vào mỗi tháng 2 hàng năm. Được biết rằng, cây anh đào đầu tiên được tìm thấy tại địa phương này từ những năm 1950 bởi một người dân địa phương và từ đó được trồng một cách hệ thống dọc bờ sông Kawazu và một số vùng lân cận. Quả là một quyết định tuyệt vời! Chắc hẳn là những người trồng nên những cây anh đào Kawazuzakura đầu tiên không tưởng tượng được rằng thành quả của mình ngày hôm nay. Việc làm của họ trong quá khứ đã góp phần tạo nên một địa điểm ngắm hoa anh đào tuyệt vời cho thế hệ ngày nay.

 

 

địa điểm ngắm hoa anh đào ở nhật

Vào tháng 2 hàng năm tại Kawazu luôn có lễ hội hoa anh đào Kawazu-zakura diễn ra. Đây được xem là lễ hội lớn nhất trong khu vực, do đó dù thời tiết còn lạnh du khách vẫn đến đây rất đông. Hàng năm dịp lễ này có tới một triệu du khách đến tham quan.

Lễ hội diễn ra trong 1 tháng, thu hút một lượng lớn khách du lịch đến tham quan. Tại lễ hội, ngoài chiêm ngưỡng khung cảnh dịu dàng ngập tràn sắc hồng của hoa anh đào thì du khách có thể thưởng thức những món ăn mang đậm nét đặc trưng của văn hóa Nhật Bản, thả bộ dọc theo những con phố nhỏ của thị trấn, xem chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, rồi tắm onsen hoặc đơn giản là ngâm chân để làn nước mát-xa thả lỏng cơ thể.

địa điểm ngắm hoa anh đào ở nhật

Đặc biệt, từ lúc 18h đến 21h mỗi ngày trong suốt thời gian diễn ra lễ hội sẽ có những màn trình diễn ánh sáng dưới những tán anh đào. Vẻ đẹp của những bông hoa anh đào, hòa quyện với ánh sáng huyền ảo, lấp lánh rực rỡ dưới lòng sông sẽ không khiến bạn thất vọng.

Quá tuyệt phải không? Nhưng hãy chờ đợi tới tháng 3, bầu trời Nhật sẽ được nhuộm một màu hường của hoa anh đào. Hãy theo dõi và cập nhật tại đây

>>> Sự tích hoa anh đào 

>>> Lễ hội tuyết Sapporo - một nét đẹp văn hóa không thể thiếu của Nhật Bản

>>> Mì udon và sự tiếp biến trong văn hóa ẩm thực 

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị