Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Dở khóc dở cười với văn hóa hẹn hò của giới trẻ Nhật Bản
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Dở Khóc Dở Cười Với Văn Hóa Hẹn Hò Của Giới Trẻ Nhật Bản

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Những ý tưởng sáng tạo lên ngôi, đã tước đi vị thế của những kiểu hẹn hò theo văn hóa truyền thống, hay giới trẻ ở Nhật Bản đang thực sự ngại yêu. Hãy cùng Kosei lý giải nhé!

VĂN HÓA NHẬT BẢN

 

>>> 6 vị thần quan trọng trong văn hóa tín ngưỡng của người Nhật

>>> Giật mình với lối sống tối giản từ người giàu đến người nghèo ở Nhật

 

 

DỞ KHÓC DỞ CƯỜI VỚI KIỂU HẸN HÒ CỦA GIỚI TRẺ NHẬT

 

 

Dở khóc dở cười với văn hóa hẹn hò của giới trẻ Nhật Bản

 

Những ý tưởng sáng tạo lên ngôi tước đi vị thế của những kiểu hẹn hò truyền thống, hay giới trẻ Nhật đang thực sự ngại yêu. Hãy cùng Kosei lý giải nhé!

Chỉ ngồi im, không cần nhìn đối phương

 

 

Dở khóc dở cười với văn hóa hẹn hò của giới trẻ Nhật Bản

 

Hẹn hò bằng cách trò chuyện thông qua những con robot là trào lưu mới của giới trẻ Nhật Bản đang nổi lên như một hiện tượng lạ. Theo đó, những con robot này sẽ thay mặt chủ nhân để khai thác thông tin của đối phương và cùng nhau trò chuyện, trong khi người trong cuộc không phải mở miệng nói bất cứ lời nào nếu cảm thấy khiếu ăn nói kém duyên hoặc có chút rụt rè.

Những con robot này được mệnh danh như những “thiên sứ tình yêu”, chúng đã được nạp sẵn thông tin của các cặp đôi thông qua 45 câu hỏi do các chủ nhân cung cấp trước đó. 

 

Tại buổi hẹn hò đầu tiên, đôi bạn trẻ chỉ việc ngồi im, lắng nghe cặp robot đóng vai thành “bồ câu đưa thư”. Một điều thú vị cần phải bật mí ngay rằng, thời gian mai mối của robot chỉ kéo dài trong 3 phút, sau đó chủ nhân của chúng sẽ quyết định đối tượng đó có phù hợp với mình hay không? Và họ có muốn tiếp tục trờ chuyện trực tiếp không.

Theo trang soranews24 chia sẻ, có nhiều cặp đôi đã thành công với hình thức hẹn hò độc và lạ như thế này. Một trong số đó cho biết, bình thường họ rất ngại ngùng và không biết phải mở lời trước như thế nào, nhưng với sự giúp đỡ của robot, họ mới biết được đối phương có nhiều điểm giống mình.

Có khá nhiều người tỏ ra hứng thú với kiểu hẹn hò có một không hai này. Có lẽ, việc không phải trả lời giúp họ có thể tập trung lắng nghe và tìm hiểu về người còn lại mà không phải chịu áp lực hay suy nghĩ về điều gì cả. 

Ưu điểm của việc trò chuyện thông qua một con robot khác sẽ không bị coi là khoe khoang hay đề cao bản thân mình lên, trong khi đối phương vẫn có đầy đủ lượng thông tin cần thiết để quyết định xem họ có hợp với mình hay không. Điều này đặc biệt quan trọng ở xã hội Nhật Bản khi mà khiêm tốn luôn được đánh giá là đức tính hàng đầu.

Được biết, những robot mai mối thú vị này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Tuy rất nhiều người tỏ ra thích thú nhưng cũng gây ra không ít tranh cãi. Nhưng không thể phủ nhận đây là cơ hội để quy tập một lượng lớn người còn độc thân và có nhu cầu tìm bạn đời mà lại không tìm ra được thời gian vàng bạc trong một xã hội công nghiệp hết sức bận rộn như xứ sở hoa anh đào.

 

Những người trẻ ở Nhật ngày càng ngại yêu.

 

 

Dở khóc dở cười với văn hóa hẹn hò của giới trẻ Nhật Bản

 

Một thực tế đáng lo ngại đang diễn ra ở Nhật, đó là giới trẻ Nhật ngày càng không có hứng thú yêu đương. Thực tế, có gần nửa số người dưới 40 tuổi ở nước này đang trong trạng thái độc thân. Dường như, những người trẻ không quan tâm tới hẹn hò. 

 

 

Dở khóc dở cười với văn hóa hẹn hò của giới trẻ Nhật Bản

 

Một lý do điển hình bào chữa cho người Nhật ngại yêu là bởi thời gian quá hạn hẹp. Hằng ngày, có quá nhiều việc phải làm, rồi những áp lực trong công việc cũng như học tập đã trở thành những rào cản với họ. Vì vậy, giới trẻ Nhật hiện nay đều tham gia vào thế giới ảo, nơi họ gặp những cô gái đáng yêu thay vì phải gặp trực tiếp, họ càng không mất công nghĩ ngợi cách tán tỉnh, làm quen với cô gái đó, hay đơn giản chỉ là nghĩ ra một món quà ý nghĩa dành tặng cho họ vào những dịp đặc biệt.

 

Thú vị chứ nhỉ, còn nhiều điều chưa được kosei khám phá hết đâu ạ. Tiếp tục theo dõi để cập nhật những tin tức văn hóa bổ ích tại đây. >>> Không ngờ với 4 điều xấu trong xã hội Nhật Bản hiện đại  

Bạn biết gì chưa?? Khóa học HOT nhất năm 2019 của Kosei đã ra mắt: >>> Khóa học N3 Online

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị