Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Dondo-Yaki - Lễ hội đốt bùa truyền thống Nhật Bản có 1 không 2!
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Dondo-Yaki - Lễ hội đốt bùa truyền thống Nhật Bản có 1 không 2!

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Dondo-Yaki là lễ hội đốt bùa truyền thống Nhật Bản được tổ chức ở nhiều vùng khác nhau sau khi ngày lễ Tết kết thúc. Hãy cùng trung tâm tiếng Nhật Kosei tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Lễ hội Dondo-Yaki - Ngọn lửa hạnh phúc vào dịp lễ tết

"Dondo-Yaki" được tổ chức vào khoảng ngày 15 tháng 1. Người ta xây một cái tháp bằng cây tre xanh, tuyết tùng, rơm rạ và cây sậy. Nhật Bản là một trong những đất nước màu mỡ có khu đất của những ngôi đền, những lòng sông, ruộng lúa hay những cánh đồng trồng cây khác và đốt đồ trang trí năm mới và Kakizome (bức thư viết thư đầu tiên được thực hiện tại đầu năm mới) cùng với nó. Đây là một phong tục mà sự quyến rũ may mắn, bùa hộ mệnh và những may mắn may mắn từ năm ngoái bị đốt cháy nhờ thông qua tháp tre may mắn mà họ dựng lên nó sẽ mang theo nhũng điều không may trong năm qua mà chạy rụi thành tro tàn. 

 

lễ hội đốt bùa truyền thống Nhật Bản

 

Đây là lễ hội đốt bùa truyền thống Nhật Bản, trưởng khu sẽ tập hợp mọi người trong khu phố tập trung xung quanh một đốt lửa rực rỡ mãnh liệt để mong muốn có được hạnh phúc trong năm mới. Cầu chúc cho sức khoẻ và sự thành công trong kinh doanh trong năm mới với lửa cháy, khói bay cao trên bầu trời, và âm thanh nứt nẻ.

Câu chuyện về đốt bùa truyền thống Nhật Bản

Rất nhiều câu chuyện kể về Dondo-Yaki bạn sẽ càng trẻ hơn nếu bạn tự sưởi ấm trong ngọn lửa của Dondo-Yaki, kỹ năng viết tay của bạn sẽ cải thiện và bạn sẽ phát triển khôn ngoan hơn nếu Kakizome của bạn, bức thư viết thư đầu tiên của năm, cháy bỏng và bay cao trên bầu trời, bạn sẽ khỏe mạnh mà không bị cảm lạnh nếu bạn ăn Mochi hoặc bánh gạo và cam quýt nướng trong lửa, cây trồng sẽ phát triển tốt nếu bạn phân tán tro từ lửa vào các cánh đồng. Sau khi đốt lên ngọn lữa được người Nhật nghĩ là nó sẽ có một sức mạnh huyền bí nào đó sẽ ban phước cho những ai ở gần nó.

 

lễ hội đốt bùa truyền thống Nhật Bản

 

Mọi người tụ tập với nhau để xem lửa lắc lư và nhảy múa xung quanh. Trong ngày lễ hội đốt bùa truyền thống Nhật Bản Dondo-Yaki thì sẽ vứt đồ trang trí năm mới bằng cách đốt chúng. Ngày và địa điểm khác nhau giữa các vùng với một số địa điểm cũng được tổ chức vào ngày 18 tháng 1. Để bắt gặp những cảnh tượng này bạn sẽ đến những nơi có bãi đất rông lớn. Lễ hội thường diễn ra trong đền thờ, công viên, đồng ruộng hoặc ngay cả bờ sông. Bên cạnh đồ trang trí năm mới được sử dụng, mikans, mochi và bánh bao Nhật Bản (dango) cũng được rang trên cây gậy trên đống lửa Dondo Yaki. Theo truyền thống, điều này liên quan đến trang trí của Kagami Mochi ban đầu tượng trưng cho tuổi thọ. Cũng có những niềm tin phổ biến rằng bằng cách ăn những món này sau khi rang qua ngọn lửa Dondo Yaki sẽ mang lại sức khoẻ tốt cho cả năm. 

 

lễ hội đốt bùa truyền thống Nhật Bản

 

Sau khi đốt lửa, các món ăn như bánh gạo (mochi) và đồ uống sake được phục vụ cho du khách, và màn trình diễn trống và pháo hoa được giới thiệu như những sự kiện cuối cùng của lễ hội.

Trên đây là bài viết về văn hóa lễ hội đốt bùa truyền thống Nhật Bản. Hi vọng bài viết của trung tâm tiếng Nhật Kosei đã mang lại nhiều thông tin bổ ích đến cho bạn đọc!

Tin liên quan:

>>> 50 sự thật thú vị về văn hóa Nhật Bản có thể bạn chưa biết!

>>> Văn hóa Nhật Bản với Kabuki

>>> Những nét thú vị trong văn hóa trà đạo Nhật Bản

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị