Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Ghé thăm những địa điểm Anime ở Nhật có thật ngoài đời
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Ghé thăm những địa điểm Anime ở Nhật có thật ngoài đời

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Khi văn hóa Anime lan rộng trên toàn thế giới thì ngày càng nhiều người đến Nhật hơn để trực tiếp nhìn thấy những khung cảnh đã truyền cảm hứng cho bộ phim Anime mà họ yêu thích. Bài viết dưới đây, Kosei sẽ giới thiệu những địa điểm Anime ở Nhật có thật ngoài đời.

Công chúa Mononoke - Yakushima

Công chúa Mononoke luôn là một trong top những bộ phim Anime hay nhất mọi thời đại. Nội dung phim kể về cuộc đấu tranh giữa các linh hồn canh gác khu rừng và nền văn minh muốn tiếp quản và khai thác tài nguyên của nó. Nhân vật chính - công chúa Mononoke - một nữ thần sói đã vươn lên đấu tranh cho khu rừng. 

 

những địa điểm có thật trong anime, địa điểm anime, địa điểm đẹp anime, địa điểm anime ở nhật, 8 địa điểm đẹp trong anime

 

Bộ phim lấy bối cảnh là một khu rừng tươi tốt với những cây cổ thụ cao chót vót và những ngọn núi thấp thoáng đằng xa. Được lấy cảm hứng từ hòn đảo xinh đẹp ngoài đời thực có tên Yakushima nằm ở phía nam tỉnh Kagoshima. Hòn đảo này tách rời với đất liền nên bạn chỉ có thể đến đó bằng thuyền bè mà thôi. 

Vùng đất linh hồn - Dogo Onsen, Matsuyama

Vùng đất linh hồn có lẽ là bộ phim Anime điển hình và nổi tiếng nhất trên thế giới. Trong bộ phim này, bạn sẽ theo chân Chihiro - cô gái nhỏ 10 tuổi lạc vào thế giới của những linh hồn. Sau khi bố mẹ bị phù thủy Yubaba bắt, cô buộc phải làm việc ở nhà tắm công cộng của bà ta để tìm cách giải thoát mình và bố mẹ để trở về với thế giới loài người.

 

những địa điểm có thật trong anime, địa điểm anime, địa điểm đẹp anime, địa điểm anime ở nhật, 8 địa điểm đẹp trong anime

 

Ở bộ phim này, một trong những hình ảnh xuất hiện nhiều nhất chính là khu tắm suối nước nóng Dogo Onsen. Dogo Onsen nằm ở Matsuyama, tỉnh Shikoku, vốn rất nổi tiếng kể cả khi chưa xuất hiện trong anime Vùng đất linh hồn. Vẻ ngoài khác biệt và bên trong giống như mê cung với đầy đủ các cầu thang và lối đi khiến nó trở thành một nhà tắm độc đáo để ghé thăm. Khi vào bên trong, bạn sẽ cảm nhận được những chi tiết, khu vực trong Dogo Onsen đã trở thành nguồn cảm hứng cho bộ phim như thế nào.

Chihayafuru - Đền Omi

Chihayafuru là bộ phim Anime nói về Uta-karuta  (歌かるた) là một trò chơi thẻ bài truyền thống của Nhật yêu cầu cao về sự khỏe mạnh của cả thể chất lẫn tinh thần. Các thẻ bài được sử dụng trong trò chơi này chứa những bài thơ từ bộ Ogura Hyakunin Isshu  (小倉百人一首) - tuyển tập 100 bài thơ cổ của Nhật. Ngôi đền Omi xinh đẹp thường xuất hiện trong bộ phim chính xác nằm ở thành phố Otsu, tỉnh Shiga. Ngôi đền này nổi tiếng là nơi tổ chức các giải vô địch karuta quốc gia hằng năm và được cho là có liên quan đến sự ra đời của Karuta.

 

những địa điểm có thật trong anime, địa điểm anime, địa điểm đẹp anime, địa điểm anime ở nhật, 8 địa điểm đẹp trong anime

 

Đoá hoa ngày ấy - Cầu Chichibu

Đóa hoa ngày ấy là một câu chuyện đẹp và cảm động kể tình bạn, xoay quanh những con người từng là bạn thân thời thơ ấu. Kể từ khi một trong số họ qua đời do tai nạn, những người bạn bắt đầu thay đổi và cứ dần rời xa nhau. Vào một mùa hè nọ, người bạn đã qua đời kia hiện ra dưới dạng linh hồn và mong các bạn của mình có thể giúp cô thực hiện một ước nguyện dang dở để có thể siêu thoát. 

 

những địa điểm có thật trong anime, địa điểm anime, địa điểm đẹp anime, địa điểm anime ở nhật, 8 địa điểm đẹp trong anime

 

Xuất hiện trong đoạn mở đầu và một số phân cảnh chính của bộ phim chính là cây cầu Chichibu nằm ở tỉnh Saitama. Đây chắc chắn là một địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ nếu đã trót yêu thích bộ phim này. 

Trên đây là thông tin về những địa điểm Anime ở Nhật có thật ngoài đời mà Trung tâm tiếng Nhật Kosei cung cấp. Hi vọng bài viết đã mang lại cho các bạn đọc nhiều điều bổ ích.

Tin liên quan:

>>> Danh sách 57 Phim hoạt hình Nhật Bản Anime hay nhất mọi thời đại

>>> Tìm hiểu về Anime ra đời như thế nào? Bạn có biết?

>>> Anime, Manga – Nét văn hóa độc đáo của Nhật Bản (Phần 1)

>>> Cẩm nang từ vựng tiếng Nhật về Anime, Manga Nhật Bản (Phần 1)

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị