Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / Giải mã lý do trượt VISA
Góc chia sẻ về Nhật Bản

Giải Mã Lý Do Trượt VISA

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Gần đây, rất nhiều các bạn sinh viên thất bại trong việc xin Visa du học sang Nhật. Theo thống kê, cứ 1000 hồ sơ nộp vào thì sẽ có đến 300 giấc mơ du học Nhật phải dừng lại. Một vấn đề lớn khiến các bạn sinh viên không khỏi đau đầu, Visa. Hôm nay Trung tâm tiếng Nhật Kosei xin phép giải đáp một vài lý do khiến các bạn trượt Visa.

Du học Nhật Bản

>>> Điều kiện du học Nhật Bản 2018

>>> Tuyển sinh du học Nhật Bản kỳ tháng 10/2018

Giải mã lý do trượt VISA

Giải mã lý do trượt VISA

 

1. Hồ sơ không được chăm chút một cách cẩn thận

 

 

hồ sơ du học nhật bản

 

Hồ sơ du học có vai trò đặc biệt quan trọng đến sự thành công hay thất bại của việc xin Visa. Dưới đây là lỗi mà những trường hợp không xin được Visa dễ mắc phải

  1.  Thông tin không rõ ràng,

  2.  Nhầm lẫn địa chỉ nhà và địa chỉ hộ khẩu, nhầm lẫn thông tin giữa các giấy tờ,

  3. Thành tích học tập không khớp với những thành tích được khai báo,

  4. Thiếu bằng cấp hay bằng và bảng điểm chưa được công chứng hoặc có dấu hiệu tẩy xóa,

  5. Không để ý thời hạn nộp hồ sơ: Cần chú ý nộp sớm ít nhất 3 tháng trước khi khóa học bắt đầu, những hồ sơ nộp muộn sẽ gây ấn tượng xấu trong buổi phỏng vấn.

 

2. Khó khăn chứng minh tài chính khi đi đi du học:

Các lỗi bạn có thể gặp phải khi chứng minh tài chính như:

  • Không chứng minh được mối quan hệ nhân thân giữa người đi du học và người chi trả tài chính 

  • Sổ tiết kiệm không đủ. Bạn rất nên lưu ý đến tỉ giá của tiền bởi điều này có thể ảnh hưởng đến số tài khoản trong sổ tiết kiệm của bạn.

Có thể bạn đã tính đủ bằng Việt Nam đồng nhưng khi quy đổi sang ngoại tệ, tiền sụt giá có thể làm sổ tiết  kiệm của bạn bị thiếu. Để đảm bảo, khi làm sổ tiết kiệm chứng minh tài chính, bạn nên cộng dư thêm vào tài khoản con số mà nhà trường yêu cầu.

 

2. Khó khăn chứng minh tài chính khi đi đi du học:

 

 

 

3. Chọn trường du học Nhật Bản không đúng khả năng:

Không ai đánh thuế ước mơ của bạn, tuy nhiên, để đạt được nguyện vọng, mục tiêu của bản thân thì vẫn cần một bộ óc thực tế và minh mẫn. 

 

chọn trường du học nhật bản

 

Có thể nhận thấy, thực tế tại Việt Nam, các bạn sinh viên rất khan hiếm những cơ hội được tiếp xúc và trải nghiệm thực tế để tìm ra được nghề nghiệp phù hợp với năng lực, nguyện vọng và sở thích của bản thân. Điều này dẫn đến việc lựa chọn ngành và trường học không phù hợp. Dù trong chúng ta, ai cũng mong muốn được học tập tại những môi trường hàng đầu Nhật Bản, tuy nhiên để có thể vào được những trường bậc nhất, thì hồ sơ của các bạn cũng phải đáp ứng được những yêu cầu đó. Để có thể chắc chắn, hãy thêm 1-2 trường thích hợp.

 

4. Thể hiện không tốt trong buổi phỏng vấn:

Có kha khá các trường hợp các bạn sinh viên có những bộ hồ sơ rất tốt, khả năng tiếng Nhật rất ổn, tuy nhiên, vẫn trượt Visa. Buổi phỏng vấn tại Đại sứ quán hay CampusFrance có vai trò rất quan trọng.Việc các bạn sinh viên cảm thấy hồi hộp, lo lắng là không thể tránh khỏi. Để khắc phục điều này, các bạn cần chuẩn bị tâm lý thật tốt để tránh khỏi những sai sót đáng tiêc.

 

phỏng vấn với người nhật

 

5. Trình độ ngoại ngữ không đạt yêu cầu

Mỗi quốc gia có một yêu cầu đầu vào ngoại ngữ khác nhau khi xin visa du học. Thông thường để đạt điều kiện đi du học ở các nước nói tiếng Anh, bạn cần ít nhất Ielts 5.0 cho các khóa học A level, dự bị đại học và 6.0 hệ sau đại học. Đối với du học Pháp, bạn cần có tối thiểu 350-400 TCF (hoặc DELF B2), với sinh viên học bằng tiếng Anh tại Pháp, yêu cầu tối thiểu 200đ TCF (DELF A2). Đối với du học Nhật Bản, bạn cần chứng chỉ tiếng Nhật cấp N5 hoặc tương đương. Một điểm cần lưu ý là dù điểm tổng cao nhưng một trong 4 kĩ năng nghe, nói, đọc, viết có điểm quá thấp cũng sẽ ảnh hưởng đến việc xin visa. Nếu không tự tin với vốn ngoại ngữ của mình, tốt nhất bạn nên tham dự một số khóa học dự bị đại học hoặc dự bị thạc sĩ.

 

trình độ ngoại ngữ đi du học

 

 

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị