Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Giáng sinh Nhật Bản thú vị hơn nhờ 5 điều này
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Giáng sinh Nhật Bản thú vị hơn nhờ 5 điều này

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Nếu bạn đang ở Nhật, hãy để Kosei giới thiệu cho bạn những điều không thể thiếu trong dịp giáng sinh Nhật Bản nhé! Năm nay bạn sẽ đón giáng sinh ở đâu? Tại Việt Nam hay Nhật Bản?  Điều bạn muốn làm trong dịp giáng sinh này là gì?

Giáng sinh Nhật Bản thú vị hơn nhờ 5 điều này

Giáng sinh được coi là ngày lãng mạn nhất

Giáng sinh là thời điểm báo hiệu sắp kết thúc một năm 365 ngày. Đây là thời điểm lý tưởng cho những bữa tiệc gia đình vào dịp cuối năm tại Nhật Bản, là lúc bạn tìm được cảm giác ấm cúng bên cạnh những người thâm yêu của mình.

giáng sinh nhật bản

Nếu như ngày lễ Giáng Sinh ở phương Tây được coi là thời điểm lý tưởng cho những bữa tiệc gia đình dịp cuối năm thì tại Nhật, và cũng là dịp đặc biệt của các cặp đôi.

Chắc chắn rằng, những dịp đặc biệt như thế này sẽ là cơ hội để sưởi ấm trái tim của đối phương bằng những bữa tiệc lãng mạn dưới ánh nến và rượu vang, cùng nắm tay nhau dạo quanh các con phố mua sắm sầm uất, cùng hòa chung không khí với mọi người.

Bầu trời đêm rực rỡ sắc màu với hàng triệu chiếc đèn LED

Một trong những ấn tượng khó quên khi mỗi mùa giáng sinh đi qua, đó chính là khoảnh khắc sáng rực của những chiếc đèn LED giữa khung cảnh trời đêm, tựa như thiên nhiên đang được khoác trên mình chiếc áo pha lê vậy.

giáng sinh nhật bản

Trước khung cảnh choáng ngợp vì đẹp, những vị khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi đặt chân đến đâu thì những ngọn đèn trang trí sáng ở đó. Tuy không phải là một hiện tượng mới lạ vào mỗi mùa giáng sinh, nhưng cách trang trí, sự tỉ mỉ và trân trọng của người Nhật cũng khiến bất kỳ ai cũng phải xuýt xoa.

Đón giáng sinh ở Nhật mà không ăn gà thì quả là thiếu sót, hãy tới KFC nhé

Khác với truyền thống của các nước phương Tây, Noel thực sự là một dịp được người Nhật vô cùng quan tâm,  họ coi đó là một ngày hội trong nhiều năm trở lại đây. Điểm đặc biệt là người ngoại quốc ăn gà tây còn người Nhật lại ăn gà rán vào mỗi dịp giáng sinh.

giáng sinh nhật bản

Vào những  thập niên 70, KFC đã được tiến hành một chiến dịch quảng cáo với tên gọi “Kentucky for Christmas”. Chiến dịch này đã đạt được những thành công vang dội tới mức KFC đã trở thành một thức quà gắn liền với người Nhật vào mỗi dịp giáng sinh.

Hãy thưởng thức bánh kem dâu tây vào giáng sinh

giáng sinh nhật bản

Ngoài KFC, còn một món ăn truyền thống và không thể thiếu, đó là những chiếc bánh kem, nhất là bánh kem dâu tây. Tuy nhiên, người Nhật cũng không quá cầu kỳ tới mức bắt buộc phải có bánh kem dâu tây, chỉ cần một chiếc bánh kem thông thường cũng có thể chấp nhận được. Không biết từ bao giờ, bánh kem dâu tây lại trở thành một món quà ý nghĩa mà các chàng trai Nhật dành tặng cho bạn gái của mình nhân dịp Noel.

Hãy trân trọng và nâng niu món quà được tặng

giáng sinh nhật bản

Giáng sinh luôn có một nhân vật vô cùng quan trọng, đó là ông già Noel – người sẽ ban phước lành và những món quà ý nghĩa cho chúng ta. Khi còn lứa tuổi là những đứa trẻ tinh nghịch, chúng ta vẫn thường mong ước được ông già Noel tặng quà. Tuổi thơ của nhiều bạn nhỏ gắn liền với hình ảnh tìm đến cây thông Noel mỗi sáng thức dậy và xé những món quà được treo lên từ đêm để dành cho chúng. Tuy nhiên, hãy lưu ý, ở Nhật Bản thì điều này không được đánh giá cao. Thậm chí, còn bị coi đó là hành động thiếu tôn trọng người khác. Bởi trong cách người Nhật gói quà đã thể hiện sự tôn kính với người được tặng, vì thế bạn nên trân trọng và nâng niu món quà của mình.

Ngoài những điều trên, giáng sinh này bạn có thể đến những địa điểm vui chơi này để quẩy nha!

>>> 6 Địa điểm trượt tuyết nổi tiếng ở Nhật Bản, bạn đừng bỏ qua

>>> Mì lạnh Nhật Bản Nagashi Somen lạ mà ngon quên sầu

>>> Những phong tục lạ ở Nhật bản - 5 điều có thể bạn sắp biết

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị