Trang chủ / Thư viện / Học tiếng Nhật theo chủ đề / Học tiếng Nhật giao tiếp theo chủ đề / Giao tiếp tiếng Nhật trong cửa hàng: Cách xử lý khiếu nại của khách hàng
Học tiếng Nhật giao tiếp theo chủ đề

Giao tiếp tiếng Nhật trong cửa hàng: Cách xử lý khiếu nại của khách hàng

Thứ Tư, 03 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Cùng Trung tâm tiếng Nhật Kosei tìm cách xử lý khiếu nại của khách hàng khi giao tiếp tiếng Nhật trong cửa hàng nhé! Trong công việc hàng ngày, chắc hẳn không phải lúc nào chúng ta cũng có thể đáp ứng hết được những yêu cầu từ phía khách hàng. Vậy khi nhận được những phản ánh, khiếu nại chúng ta cần xử lý như thế nào? 

Giao tiếp trong cửa hàng: Cách xử lý khiếu nại của khách hàng

 

giao tiếp tiếng nhật trong cửa hàng

 

お客(きゃく)の苦情処理(くじょうしょり)

<レストランで>

客  :注文(ちゅうもん)した料理(りょうり)がまだ来(こ)ないけど、どうなっているの?もう、30分(ぶ)も待(ま)っているのよ。

店員 :申(もう)し訳(わけ)ございません。すぐお持(も)ちいたします。

       ・・・(注文(ちゅうもん)の品(しな)を運(はこ)んで)・・・

店員 :お待(ま)たせしてしまって、どうも申(もう)し訳(わけ)ございませんでした。

Dịch:

Tại nhà hàng

Khách hàng: Món ăn tôi gọi sao mãi mà chưa đến vậy? Tôi đã chờ 30 phút rồi đó.

Nhân viên: Rất xin lỗi quý khách. Chúng tôi sẽ mang đồ ăn ra ngay đây ạ.

(Sau đó mang đồ ăn khách hàng gọi ra)

Nhân viên: Đã để quý khách phải đợi rồi ạ. Xin chân thành xin lỗi quý khách.

<クリーニング屋(や)で>

客  :ここのしみが落(お)ちていないんですが。

店長 :申(もう)し訳(わけ)ございません。早速洗(さっそくあら)い直(なお)します。

客  :すみませんが、急(いそ)いでいますので、早(はや)めにお願(ねが)いできませんか。

店長 :はい、夕方(ゆうがた)までには必(かなら)ず仕上(しあ)げておきますので。

Tại cửa hàng giặt là

Khách hàng: Vết bẩn này vẫn còn chưa sạch.

Chủ cửa hàng: Rất xin lỗi quý khách. Chúng tôi sẽ giặt lại ngay cho anh chị ạ.

Khách hàng: Xin lỗi nhưng mà tôi đang vội, làm ăn hãy làm nhanh giúp tôi được không?

Chủ cửa hàng: Vâng, thưa quý khách. Chúng tôi chắc chắn sẽ hoàn thành trước buổi chiều.

<パソコンショップで>

客  :これ、昨日(きのう)こちらの店(みせ)で買(か)ったノートパソコンなんですが、どうもCDディスクの調子(ちょうし)がよくないんです。

店長 :誠(まこと)に申(もう)し訳(わけ)ございません。早速調(さっそくしら)べてみますので、しばらくお時間(じかん)をいただけますか。

・・・(店でパソコンを調(しら)べる)・・・

店長 :お客様(きゃくさま)、たいへん申(もう)し訳(わけ)ございませんでした。確(たし)かにディスクが不良(ふりょう)でしたので、直(ただ)ちにお取(と)り替(か)えいたします。

客  :じゃ、そうしてください。

店長 :どうもご迷惑(めいわく)をおかけしました。

Tại cửa hàng máy tính

Khách hàng: Cái laptop này tôi mới mua ở cửa hàng hôm qua nhưng ổ đĩa CD hoạt động không được tốt cho lắm.

Chủ cửa hàng: Thực sự rất xin lỗi quý khách. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại ngay cho quý khách ạ. Sẽ mất một chút thời gian ạ.

(Sau khi kiểm tra máy tính)

Chủ cửa hàng: Thưa quý khách. Thực sự vô cùng xin lỗi anh chị. Đúng là ổ đĩa CD hoạt động không được tốt ạ. Chúng tôi sẽ đổi ngay cho anh chị cái khác ạ.

Khách hàng: Thế thì hãy làm vậy cho tôi snhes.

Chủ cửa hàng: Rất xin lỗi vì đã gây phiền phức cho quý khách.

Bạn thấy bài học này có hữu ích không nào? Cùng Trung tâm tiếng Nhật Kosei học thêm những bài học thú vị khác nữa nhé:

>>> Ví dụ về ngôn ngữ nói trong tiếng Nhật

>>> Khóa học N3 Online

>>> Tổng hợp hơn 40 cụm từ tiếng Nhật sử dụng trong công ty

>>> Cách đưa ra lời đề nghị giúp đỡ

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị