Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Halloween Nhật Bản - Lễ hội cosplay đầy thú vị
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Halloween Nhật Bản - Lễ hội cosplay đầy thú vị

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Ở Nhật Bản vào khoảng tháng 10 hàng năm không khí vui tươi nhộn nhịp để chào đón lễ hội Halloween Nhật Bản được nhà nhà, người người tại đây chào đón. Đây cũng là dịp mà khách du lịch nước người có thể  có cho mình những trải nghiệm thú vị nhất và hiểu hơn về văn hóa cũng như con người Nhật Bản. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến bạn về những đặc trưng của lễ hội Halloween của Nhật Bản cũng như những địa điểm tổ chức lễ hội này chính ở đây. Hãy cùng theo dõi ngày nhé!

Giới thiệu về lễ hội Halloween Nhật Bản

 

lễ hội halloween nhật bản, halloween nhật bản

 

Thời gian

Lễ hội Halloween thường được tổ chức vào 31/10 hàng năm. Thế nhưng,ở Nhật Bản cả tháng 10 đều là lễ hội Halloween. Từ những ngày cuối tháng 9, trong các cửa hàng đã trưng bày các sản phẩm liên quan đến ngày lễ và những du khách cũng đã bắt đầu tìm đến với Nhật bản để tham gia lễ hội này.

Nguồn gốc và ý nghĩa

Khoảng những năm 1970, lễ hội Halloween mới bắt đầu gia nhập vào Nhật Bản bằng cách tại các cửa hàng Kiddy Land Harajuku đã tổ chức bày bán các món đồ liên quan đến ngày lễ này.

Nhưng để cả Nhật Bản biết tới lễ hội này là nhờ vào Tokyo Disneyland khi đã quyết định tổ chức một lễ hội Halloween mang tên “Disney happy halloween”. Lễ hội này được diễn ra với sự tham gia của rất nhiều người, sau đó chúng được lan truyền và phổ biến rộng rãi khắp đất nước Nhật. Và trong 10 năm trở lại đây, nó là lễ hội mà được tất cả mọi người mong chờ nhất.

Khi được du nhập vào Nhật Bản, lễ hội Halloween đã được biến tấu, nhân bản hóa để phù hợp với phong tục tâm linh của họ. Vì vậy, ở Nhật Bản ngày này có ý nghĩa thiện lương. Nghĩa là, khi các linh hồn trước đây làm những điều không đúng,nên chết đi họ không được lên thiên đàng hay xuống địa ngục, vì thế mà họ sống lang thang cô đơn. Nên đến ngày lễ Halloween, mọi người cùng nhau hóa trang để các linh hồn kia không còn cảm thấy cô đơn nữa.

Đặc điểm của ngày lễ

 

lễ hội halloween nhật bản, halloween nhật bản

 

Lễ hội kéo dài, tràn ngập không khí ma mị ở các con phố khởi đầu lễ hội nhẹ nhàng hơn, ít sự ma quái hơn; nhưng cũng có những phiên bản cực kì kinh dị, thậm chí là còn kì dị.

Người dân cũng có bán các loại kẹo, những đồ vật vui chơi, trang trí liên quan tới Halloween như: mứt bí ngô, đèn lồng jack,... Nhưng lại không có truyền thống đi xin kẹo như bản gốc mà họ thường cho kẹo và được cho kẹo. 

Những đoàn diễu hành cosplay các loại bánh kẹo, thậm chí là bạn còn thấy có nguyên một vườn rau xà lách di động. 

Củ cải trắng chính là loại thức ăn đặc trưng của người dân Nhật Bản, đồ ăn này cũng được nhiều phụ huynh lựa chọn để hóa trang cho trẻ em. 

Những sản phẩm đặc biệt dành cho Halloween phiên bản “duy nhất tại Nhật Bản” của KitKat, Burger King, Nestle, Baskin Robbins. Đó là những cuộc hành quân của binh đoàn ma quỷ trên khắp đất nước Nhật.

Kawasaki - Nơi tổ chức lễ Halloween hoành tránh nhất Nhật Bản

 

lễ hội halloween nhật bản, halloween nhật bản

 

Mua vé tham gia

Với những ai muốn tham dự lễ hội này thường đặt vé trên mạng trước, giá của mỗi vé tham dự khoản 1.000 yên.

Vé tham dự lễ hội Halloween ở Kawasaki bạn sẽ được nhận thêm nhiều các loại ưu đãi khác như được tham dự cuộc thi hóa trang và miễn phí vào cửa trong buổi tiệc đêm sẽ được tổ chức sau khi lễ diễu hành của lễ hội.

Để có thể có cho mình một vị trí trong lễ hội lớn nhất hằng năm tại Nhật Bản này bạn nên đặt vé trước đó một khoảng thời gian và việc cháy vé là việc thường xuyên diễn ra đối với lễ hội này vào các năm.

Biểu diễn thời trang

Tại buổi biểu diễn thời trang bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên vì bất kỳ những ai tham dự lễ hội đều hóa trang và sáng tạo cho bộ trang phục của mình nhiều ý tưởng không giới hạn, đây cũng là nét đặc trưng khiến lễ hội này thu hút sự tham gia của nhiều người.

Trên đây là một số thông tin về lễ hội Halloween Nhật Bảntrung tâm tiếng Nhật Kosei cung cấp. Hi vọng bài viết đã mang lại nhiều thông tin bổ ích đến cho các bạn đọc!

Tin liên quan:

>>> 7 Lễ hội đặc sắc nhất Nhật Bản ngay sau Tết dương lịch

>>> Lễ hội nổi tiếng "7 - 5 - 3" ở Nhật Bản dành cho trẻ em

>>> Lạ lùng với lễ hội rước dương vật ở Nhật Bản theo văn hóa phương Đông

>>> Top 5 lễ hội kỳ lạ ở Nhật Bản bạn không nên bỏ qua

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị