Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Hé lộ điều bí mật trong miếng thịt bò Kobe của Nhật Bản
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Hé lộ điều bí mật trong miếng thịt bò Kobe của Nhật Bản

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Thịt bò kobe của Nhật Bản được nhiều người biết đến với vị thơm ngon. Đây cũng là loại thịt bò đắt nhất thế giới. Hương vị của món thịt bò khi được chế biến và thưởng thức sẽ khiến cho mọi người nhớ mãi dù chỉ nếm thử một lần. Cùng Kosei tìm hiểu điều bí mật trong miếng thịt bò Kobe của Nhật Bản trong bài viết sau đây nhé!

Thịt bò Kobe có từ đâu?

Loại thịt này xuất phát từ vùng Kobe của Nhật Bản. Đây là một thành phố cảng lớn tại Nhật, thuộc tỉnh Hyogo, vùng Kinki và nằm trên đảo Honshu của Nhật Bản.

Bò Kobe được bắt nguồn từ giống bò Tajima-ushi hay còn gọi là bò Wagyu là giống bò nổi tiếng trên thế giới từ rất lâu. Loại bò Wagyu là giống bò hiếm tại Nhật, tuy nhiên loại bò Kobe lại còn hiếm hơn. Bò Kobe được nuôi dưỡng tại Hyogo, vùng đất núi lửa màu mỡ.

Để được công nhận là giống bò Kobe thì những chú bò này phải trải qua nhiều quá trình kiểm định nghiêm ngặt. Trước khi được đưa ra thị trường thì bò Kobe phải trải qua nhiều quá trình kiểm tra để đánh giá chất lượng của loại thịt này.

thịt bò kobe nhật bản giá bao nhiêu, giá thịt bò kobe nhật bản, thịt bò kobe của nhật bản, thịt bò kobe nhật bản, giá thịt bò kobe nhật

Bò Wagyu cũng là một trong những giống bò nổi tiếng từ lâu trên thế giới, trước khi xuất hiện loại bò Kobe. Loại thịt bò này cũng thơm ngon và được nhiều người trên thế giới công nhận về độ tươi ngon của miếng thịt bò Wagyu này.

Bò Kobe là một trong 3 giống bò Wagyu nổi tiếng trên thế giới. Thịt bò Kobe từ khi xuất hiện nổi trội hơn và được nhiều người tìm kiếm loại thịt bò này để thưởng thức. Thịt bò Kobe có hương vị khác lạ so với những loại khác, có vị đặc trưng riêng.

Làm thế nào để có được miếng thịt bò Kobe chất lượng?

thịt bò kobe nhật bản giá bao nhiêu, giá thịt bò kobe nhật bản, thịt bò kobe của nhật bản, thịt bò kobe nhật bản, giá thịt bò kobe nhật

Phải là bò thuần ăn cỏ trong suốt 3 năm cuộc đời

Bò Kobe được chăm nuôi vô cùng đặc biệt, các loại thức ăn của loại bò này được chăm chút kỹ lưỡng và kiểm tra nghiêm ngặt trước khi cho bò ăn. Chính cách cho ăn này đã tạo nên giá trị cho loại thịt bò này cũng như cho ra chất lượng thịt tốt hơn.

Phương pháp chăm sóc bò Kobe vô cùng kỹ lưỡng, bò chỉ ăn các loại thức ăn bổ dưỡng như: cỏ non, lúa mạch, bắp non, nước suối tinh khiết. Có khi bò được cho uống bia hoặc uống rượu Sake để ăn uống ngon miệng hơn. Điều này đã giúp cho lớp thịt nạc của bò được đảm bảo và tạo ra hương vị thơm ngon hơn.

Phương pháp chăn nuôi cao cấp

Mọi người nói bò Kobe được chăm sóc và cung phụng như một ông hoàng quả thật không sai. Bò được chăm chút kỹ lưỡng từ thức ăn cho đến nghĩ ngơi và giải trí. Bò được massage thường xuyên và nghe nhạc nhẹ. Điều này tạo nên cách chăm sóc đặc biệt cho loại bò nổi tiếng thế giới này.

Bò ít vận động, nhưng nhờ cách massage này mà lớp mỡ của thịt bò không quá nhiều. Hương vị của lớp mỡ thơm ngon, có hương vị đặc trưng riêng và không có độ béo quá. Cách chăm sóc này giúp cho bò thoải mái hơn, hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn nên tạo ra lớp thịt bò hảo hạng này.

Giá bán thịt bò Kobe của Nhật Bản hiện nay bao nhiêu?

thịt bò kobe nhật bản giá bao nhiêu, giá thịt bò kobe nhật bản, thịt bò kobe của nhật bản, thịt bò kobe nhật bản, giá thịt bò kobe nhật

Đối với loại bò được chăn nuôi và chăm sóc đặc biệt này đã tạo ra loại thịt thơm ngon và mang hương vị đặc trưng riêng biệt. Điều này cũng góp phần cho giá trị của bò cao hơn và đặc biệt nhờ vào độ hiếm có mà loại bò này thường có giá thành rất đắt.

Thịt bò Kobe được biết đến là loại thịt đắt đỏ nhất thế giới. Lí do loại thịt này có giá thành đắt hơn nhiều lần so với các loại thịt thông thường nhờ vào giá trị của miếng thịt được tạo ra, cách chăn nuôi, chăm sóc để thịt có độ thơm ngon nhất.

Thịt bò Kobe thường có giá thành cao gấp 2 - 3 lần so với các loại thịt bò khác. Tuy nhiên giá thành của miếng thịt này phù hợp với chất lượng. Chỉ một lần thưởng thức mọi người sẽ không hối tiếc về số tiền đã bỏ ra khi thưởng thức loại thịt bò này.

thịt bò kobe nhật bản giá bao nhiêu, giá thịt bò kobe nhật bản, thịt bò kobe của nhật bản, thịt bò kobe nhật bản, giá thịt bò kobe nhật

Chỉ với 400g thịt bò ít ỏi nhưng số tiền mọi người phải bỏ ra để thưởng thức hương vị thơm ngon của miếng thịt bò này trung bình từ 2 - 3 triệu đồng. Có nơi giá thành còn cao hơn nhiều, tuy nhiên những người sành ăn vẫn chấp nhận chi trả số tiền lớn để được thưởng thức loại thịt bò hảo hạng nhất thế giới này.

Bên cạnh đó, vì số lượng thịt bò hiếm nên giá thành thường cao hơn. Loại thịt bò Kobe chuẩn, chất lượng được nhập khẩu chính gốc từ Nhật mỗi năm có số lượng xuất khẩu rất ít, do đó mà giá thành của thịt rất cao.

Trên đây là một số điều bí mật về thịt bò Kobe của Nhật Bảntrung tâm tiếng Nhật Kosei cung cấp. Hi vọng bài viết đã mang lại cho các bạn đọc nhiều thông tin bổ ích!

Tin liên quan:

>>> Muốn ăn thì lăn vào bếp, muốn học cách làm Tonkatsu chuẩn Nhật thì hãy theo dõi bài viết này!

>>> Cách nấu mì Ramen đúng chuẩn Nhật Bản, học ngay hôm nay!

>>> Các loại cà ri Nhật Bản

>>> Oden Nhật Bản - Món ăn sưởi ấm mùa đông giá rét cực hiểu quả

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị