Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Lễ hội hoa mận tại Kairakuen rực rỡ hơn bao giờ hết!
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Lễ hội hoa mận tại Kairakuen rực rỡ hơn bao giờ hết!

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Vào khoảng cuối tháng 2, đầu tháng 3 được cho là thời điểm vàng của hoa mận, Đây cũng là lúc Nhật Bản tổ chức lễ hội hoa mận tại Kairakuen rực rỡ hơn bao giờ hết, rực rỡ màu trắng muốt, như những bông tuyết đơm nụ trên cành, tạo nên một khung cảnh thơ mộng cho xứ sở Phù Tang. 

Hoa mận rực rỡ hơn bao giờ hết trong lễ hội tại Kairakuen 

 

Lễ hội hoa mận tại Kairakuen

 

Kairakuen được biết đến là một trong những khu vườn nổi tiếng nhất ở xứ sở hoa anh đào. Bên cạnh đó, nó còn được mệnh danh là thủ phủ của hoa mận. Khách tham quan đến với Kairakuen vào mùa xuân, sẽ được tham gia “Lễ hội hoa Mận Mito” rực rỡ, đầy màu sắc.

Khu vườn Kairakuen được quan chức vùng Mito xây dựng từ năm 1841, sau đó bắt đầu mở cửa vào năm 1842. Nơi đây vừa là cung điện phục vụ đời sống của gia tộc lãnh chúa, giới thượng lưu mà còn mở rộng cho tất cả mọi người, mọi tầng lớp.

 

Lễ hội hoa mận tại Kairakuen

 

Vào khoảng tháng 8 năm 1945, một hỏa hoạn bất ngờ đã thiêu rụi khu vườn. Tiếp đó là những trận thiên tai đặc biệt là trận động đất lớn ở phía Đông Nhật Bản năm 2011. Kairakuen đã được trùng tu, khôi phục lại ngay lập tức. Đến nay, có thể nói là đã giữ được nguyên vẹn hình dáng, vẻ đẹp, cũng như kiến trúc ban đầu của nó.

 

Lễ hội hoa mận tại Kairakuen

 

Thành phố Mito là cuội nguồn của Lễ hội hoa mận (Kairakuen no Ume Matsuri), ra đời vào năm 1986, nhân dịp khánh thành tuyến đường sắt Ueno – Mito cùng với chuyến tàu đầu tiên, đã đưa những du khách từ Tokyo đến tham quan vườn hoa mận trong lễ hội đầu tiên của Kairakuen.

Lễ hội hoa mận Mito thường diễn ra từ ngày 20/2 đến ngày 31/3 với nhiều chuỗi hoạt động, sự kiện hấp dẫn. Đến với lễ hội Ume Matsuri, du khách sẽ thấy hình ảnh những thiếu nữ xinh đẹp, duyên dáng trong trang phục kimono truyền thống, họ chính là đại sứ hoa mận. Ngoài ra, trang phục kimono của các đại sứ còn được thiết kế riêng và thay đổi theo từng năm, đưa vào phong cách, hình thức tổ chức của lễ hội.

Trước cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời của hoa mận nở rộ, thả mình vào thiên nhiên cảm giác như đang lạc vào thế giới tiên cảnh. Những bông hoa trắng nở dày đặc, đan xen vào nhau trông giống những bông tuyết trắng trong những sớm đầu đông, chứa đầy sức hút.

 

Lễ hội hoa mận tại Kairakuen

 

Xuyên suốt mùa lễ hội, du khách có thể thưởng thức vẻ đẹp của hoa mận ở bất cứ thời điểm nào trong ngày. Một trong những trải nghiệm thú vị nhất không thể bỏ qua chính là Lễ hội mận đêm. Nơi đây có đến hàng trăm ngọn nến nhỏ được đặt dọc các lối đi. Khi đêm về, những ngọn nến được thắp sáng tạo nên sự hòa quyện, kết hợp hoàn hảo giữa hoa mận và hiệu ứng đèn khiến khung cảnh trở nên vô cùng tuyệt.

Dù nổi tiếng với hoa mận là thế, nhưng sẽ còn ngạc nhiên hơn khi biết rằng nơi đây còn có rất nhiều loài hoa khác nhau thi nhau nở suốt cả 4 mùa. Vào đầu xuân, hoa mận sẽ bắt đầu bung mình từ cuối tháng 2 đến tháng 3 cùng với lễ hội hoa mận. Tiếp theo là thời gian của hoa anh đào  – nữ hoàng tháng 4. Đến giữa tháng 5, hoa đỗ quyên nổ tung trong biển đỏ rực rỡ để chào đón du khách ghé thăm. Khi mùa hè vẫy gọi, những rừng tre và tuyết tùng  lại rợp bóng mát, che nắng cho tất cả những người đang đứng bên dưới nó. Và bước vào mùa thu dịu mát, cỏ ba lá và những lá phong đỏ lại bắt đầu căng tràn nhựa sống cho đến khi tháng 11 qua đi…

Nếu bạn đang ở Nhật thì hãy chớp thời cơ thích hợp này để tham gia lễ hội hoa mận tại Kairakuen nhé. Cùng trung tâm tiếng Nhật Kosei tìm hiểu các lễ hội Nhật Bản tại đây nhé.

>>> Ngượng chín mặt với lễ hội Hadaka ở Nhật 

>>> 5 Lễ hội tuyết hoành tráng nhất nên đến vào mùa đông ở Nhật

>>> 5 bất ngờ về lễ hội Hina Matsuri truyền thống lâu đời ở Nhật 

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị