Trang chủ / Chia sẻ / Học tiếng Nhật đi XKLĐ có khó không? Làm sao để đi XKLĐ?
Chia sẻ

Học Tiếng Nhật Đi XKLĐ Có Khó Không? Làm Sao Để Đi XKLĐ?

Thứ Tư, 03 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Kosei sẽ giải đáp học tiếng Nhật đi xklđ có khó không? Bạn muốn tìm cho mình một lối đi riêng? Bạn có ý định đi xuất khẩu lao động Nhật Bản nhưng vẫn còn băn khoăn nhiều điều? Làm sao để đi xuất khẩu lao động? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây nhé!

Chia sẻ kinh nghiệm: Học tiếng Nhật đi XKLĐ có khó không? Làm sao để đi XKLĐ?

học tiếng nhật đi xklđ, học tiếng nhật đi xuất khẩu

1. Điều kiện khi đi xuất khẩu lao động

Về độ tuổi

Điều kiện về độ tuổi trong chương trình đi xuất khẩu lao động Nhật Bản nằm trong khoảng từ 18 – 36 tuổi, tùy vào từng đơn hàng khác nhau.

Với độ tuổi từ 19 – 30 tuổi là con số “vàng”  mà các nhà tuyển dụng Nhật Bản chú ý tới.

Các đơn hàng yêu cầu cao về trình độ chuyên môn hay tay nghề, các đơn hàng 1 năm, đơn hàng với số lượng lớn thường nới rộng biên độ tuổi tác như: May, xây dựng, nông nghiệp, giặt là,… Độ tuổi cho nhóm ngành nghề này dao động trong khoảng 18 – 40 tuổi.

Về trình độ văn hóa, chuyên môn

Hầu hết các chương trình lao động tại nước ngoài đều yêu cầu người tham gia phải có trình độ văn hóa tối thiểu là cấp 3. Tuy nhiên, cũng có những đơn hàng chỉ yêu cầu trình độ từ cấp 2 trở lên.

Tùy theo tính chất công việc và yêu cầu của xí nghiệp, mà có những yêu cầu khác nhau về trình độ văn hóa  Cao đẳng, Đại học, tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Về ngoại hình

Đối với Nam, chiều cao từ 1m60, cân nặng từ 50 kg trở lên

Đối với Nữ, chiều cao từ 1m50, cân nặng từ 45kg trở lên

Tùy từng đơn hàng mà phía xí nghiệp sẽ yêu cầu về ngoại hình mà yếu tố về chiều cao, cân nặng sẽ có sự thay đổi cao hơn hoặc thấp hơn. Ví dụ:

- Đơn hàng công xưởng: Nam cao trên 1m65, nữ cao trên 1m54

- Đơn hàng xây dựng: Chấp nhận nam cao trên 1m57

- Đơn hàng may mặc: Chấp nhận nữ cao trên 1m45

Về sức khỏe

Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng nếu bạn có ý định đi xuất khẩu lao động. Ngoài đảm bảo yếu tố thể lực, người lao động không được mắc 1 trong 13 nhóm bệnh bị cấm như: các bệnh truyền nhiễm, viêm gan B, tim mạch, … và đặc biệt không được có hình xăm trên người. Tuy nhiên, có những bệnh vẫn đi xuất khẩu lao động được, tùy thuộc mức độ nặng hay nhẹ.

Về kinh nghiệm

Tùy theo từng xí nghiệp, từng đơn tuyển chọn lao động, xí nghiệp đưa ra những yêu cầu về kinh nghiệm làm việc khác nhau.

- Đơn hàng yêu cầu kinh nghiệm: cơ khí, may mặc, sửa chữa ô tô, lái máy,...

- Đơn không yêu cầu kinh nghiệm: nông nghiệp, thực phẩm, xây dựng, điện tử,...

Về hồ sơ

Theo quy định của nhà tuyển dụng

Về tài chính

Về chi phí và thủ tục tùy thuộc vào chương trình bạn đi 1 năm hay 3 năm và vào thời điểm đi xuất khẩu lao động cũng như vào trình độ chuyên môn của bạn mà mức phí khác nhau. Do đó, ứng viên quan tâm liên hệ trực tiếp để được tư vấn cụ thể. Người lao động phải chuẩn bị đầy đủ các khoản tài chính chi phí phải nộp trước khi xuất cảnh (tự có hoặc vay vốn ngân hàng), các khoản chi phí này ở mỗi công ty xuất khẩu lao động là khác nhau, hoặc tùy theo mỗi đơn hàng tuyển dụng sẽ khác nhau.

Một số điều kiện khác

Ứng viên cần có đầy đủ năng lực, hành vi dân sự.

Là người có ý thức chấp hành pháp luật, tư chất đạo đức tốt. Không có tiền án, tiền sự...

Không thuộc diện cấm xuất nhập cảnh theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Chưa từng tham gia chương trình thực tập sinh kỹ năng trước đó, chưa từng xin visa đi Nhật.

2. Cần học tới trình độ nào để được đi xuất khẩu lao động

Chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản thông thường không bắt buộc thực tập sinh phải tham gia học tiếng Nhật tới bài bao nhiêu mà yêu cầu này phụ thuộc vào quyết định của các nghiệp đoàn, xí nghiệp tiếp nhận thực tập sinh.

Vậy khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản có cần phải học tiếng hay không thì còn tùy thuộc vào quyết định từ phía công ty tiếp nhận lao động.

Hiện tại, có tới 95% các đơn hàng là không yêu cầu trình độ tiếng Nhật trước khi thi tuyển, đa số là sau khi thực tập sinh trúng tuyển sẽ được tham gia một khóa học tiếng nhật căn bản. Khóa học này thông thường có thời gian khoảng 4 tháng, ngoài ra một số đơn tuyển cũng yêu cầu cụ thể đó là thực tập sinh cần hoàn thành tới bài 25 thì xuất cảnh.

Cũng có một số ít đơn hàng các doanh nghiệp, nghiệp đoàn yêu cầu cần có trình độ tiếng Nhật, đã học tới bài bao nhiêu thì mới được tham gia thi tuyển. Nếu bạn muốn tham gia những đơn hàng này thì cần học một khóa tiếng Nhật trước khi thi tuyển, thông thường những đơn hàng này sẽ có mức lương khá tốt và công việc chủ yếu khi làm việc thực tế sẽ cần phải giao tiếp bằng tiếng Nhật nhiều.

3. Nơi học tiếng Nhật đi xuất khẩu lao động cấp tốc

Trên địa bàn cả nước, có rất nhiều công ty, trung tâm đào tạo tiếng Nhật cho các thực tập sinh, du học sinh, ….kể cả những người đang làm việc mà sử dụng tiếng Nhật trong công việc.

Một số trung tâm đào tạo, luyện thi, luyện giao tiếp uy tín như: Trung tâm tiếng Nhật Kosei, Núi Trúc, Eikoh, Mina….

Bên cạnh đó, các trung tâm đào tạo tiếng Nhật cho các công ty xuất khẩu lao động uy tín không thể không nhắc tới: Eikoh, Hiraki, Mina…

Trung tâm tiếng Nhật Eikoh

Địa chỉ: Số 26, 211 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

Số điện thoại: (04) 3736 6872 – (04) 6266 3233 – (04) 6266 3234

Email: info@eikohvietnam.com.vn

Trung tâm tiếng Nhật Hiraki

Trụ sở: 36/7 Bình Giã, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Email: info@hikariacademy.edu.vn

SĐT:  028 3849 7870 – 028 3849 7875

Trung tâm tiếng Nhật Mina

SĐT: 024 3775 7264

Email:  contact@mina.edu.vn 

Địa chỉ: Số 8 - Ngõ 84 - Chùa Láng - Hà Nội - Việt Nam

Qua bài viết về thông tin học tiếng Nhật đi xklđ có khó không của Trung tâm tiếng Nhật Kosei thì chắc các bạn đã nắm rõ các điều kiện để đi xuất khẩu lao động rồi.

Nếu muốn bắt đầu thử sức với tiếng Nhật thì tham khảo tại đây

>>> Khóa học N5 - dành cho người mới bắt đầu

>>> Khóa học N4

>>> Khóa học N3

>>> Khoá học N2

>>> Khoá học N1

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị