Trang chủ / Chia sẻ / Học tiếng Nhật N4 trong bao lâu?
Chia sẻ

Học Tiếng Nhật N4 Trong Bao Lâu?

Thứ Tư, 03 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Cùng Kosei tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi học tiếng Nhật N4 trong bao lâu nhé! Tiếng Nhật N4 là một trong 5 cấp độ JLPT và là cấp độ cơ bản đánh dấu mốc thành công đầu tiên trong chặng đường chinh phục tiếng Nhật? Vậy bạn sẽ mất bao lâu để có được tiếng Nhật N4 một cách rõ ràng nhất?? Hãy cùng Kosei bật mí trong bài viết dưới đây và đặc biệt là lộ tình học N4 tiếng Nhật của riêng Kosei dành cho các bạn nha!

Đối với những ai học tiếng Nhật, chắc chắn sẽ không còn xa lạ gì với hệ chuẩn các cấp độ tiếng Nhật của kỳ thi JLPT rồi phải không nhỉ? Thang cấp độ JLPT được chia làm 5 cấp độ. Thấp nhất là N5 và cao nhất là N1. Nếu chia theo trình độ Sơ, trung, Cao cấp thì N4, N5 tương ứng với Sơ cấp, N3 - N2 tương ứng với Trung cấp và N1 tương ứng với Cao cấp. Tuy N4 vẫn thuộc trong Sơ cấp nhưng người học cũng đã có thể giao tiếp tiếng Nhật một cách mạch lạc với người bản xứ. Chính vì thế N4 được coi là một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp học hành tiếng Nhật của bạn đấy!!!

1. Học tiếng Nhật N4 có gì?

Nhìn chung với tất cả các cấp độ, các kỹ năng bạn cần học là Từ vựng, Kanji, Ngữ pháp, Đọc hiểu, Nghe hiểu. Ngay từ cấp độ sơ cấp N5, bạn đã bắt đầu làm quen với tiếng Nhật và phân chia thời gian học cho các kỹ năng kể trên. Tất nhiên là càng cấp độ cao thì kiến thức sẽ càng khó và lượng thông tin cần nhớ sẽ nhiều hơn rất nhiều.

học tiếng nhật n4, học tiếng nhật n4 mất bao lâu, học tiếng nhật n4 bao lâu, thời gian học tiếng nhật n4, học tiếng nhật n4 trong bao lâu, cách học tiếng nhật n4, lộ trình học n4 tiếng nhật, tự học tiếng nhật n4, lộ trình học tiếng nhật n4

Với N4 thì lộ trình học tiếng Nhật N4 và kiến thức sẽ dừng lại ở mức độ đọc hiểu, nghe, viết ở mức cơ bản hay sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Sách Minna no Nihongo - giáo trình quốc dân tiếng Nhật, là bộ giáo trình mang tổng hợp kiến thức N4 và N5. Với 25 bài đầu tiên là trình độ N5 và 25 bài còn lại là trình độ N4. Với bộ sách giáo trình này bạn sẽ được học:

- Từ vựng với khoảng 1500 từ cơ bản và thông dụng nhất.

- Kanji khoảng 500 từ hay gặp nhất.

- Đọc hiểu cơ bản với thông tin ngắn và rõ ràng. các bài đọc hiểu thường là thư từ, thông báo, bài văn ngắn…

- Kaiwa hội thoại chuẩn thường được sử dụng trong giao tiếp hằng ngày.

- Luyện nghe với tốc độ cơ bản, rõ từng chữ, không có quá nhiều thông tin trong một bài nghe.

Nếu bạn đã đạt được cấp độ N4, đây sẽ là một dấu mốc quan trọng nhìn lại cách học, phương pháp học của bản thân trừ trước đến nay có hiệu quả. Và được biệt, bước ngoặt này sẽ cho bạn biết mình có thể chinh phục được tiếng Nhật hay không.

2. Để học được N4 bạn cần chuẩn bị những gì?

học tiếng nhật n4, học tiếng nhật n4 mất bao lâu, học tiếng nhật n4 bao lâu, thời gian học tiếng nhật n4, học tiếng nhật n4 trong bao lâu, cách học tiếng nhật n4, lộ trình học n4 tiếng nhật, tự học tiếng nhật n4, lộ trình học tiếng nhật n4

Để bắt đầu bạn sẽ phải có lộ trình học tiếng Nhật N4, đầu tiên là bắt buộc cần phải thành thục 2 bảng chữ cái cơ bản và Katakana và Hiragana. Đáng nhẽ ra cần phải thuộc khi học tại cấp độ N5, nhưng có rất nhiều từ nếu không hay dùng thì sẽ quên. Vì thế, bạn hãy chắc chắn là học thuộc 2 bảng chữ cái này nhé!

Những kiến thức N5, dĩ nhiên bạn cũng cần phải nhớ. Nhất là những kiến thức cơ bản nhất hay được sử dụng. Dĩ nhiên, khó có ai có thể nhớ được đến 100% kiến thức đã học, nhưng ít nhất cũng phải đạt 75-90% . Còn lại bạn có thể vừa học N4, vừa củng cố lại kiến thức.

Tại cấp độ N4 với lượng kiến thức nhiều và khó nhớ hơn N5, nên trước khi học bạn hãy đặt cho mình một lộ trình học tập hiệu quả bao gồm, mục tiêu học theo ngày, tuần và tháng. hãy cố gắng hết sức để thực hiện nó. hãy lựa sức để đặt mục tiêu phù hợp với năng lực của bản thân. Nếu kế hoạch đã được đặt ra mà bạn không thực hiện theo hoặc không nhiều lần không đạt được thì sẽ rất dễ bỏ cuộc.

Ngoài ra, đừng quên tài liệu học tập phù hợp như bộ giáo trình Minna no Nihongo tập 2 kết hợp với các bộ sách tham khảo khác như Mimi kara Oboeru, Shinkansen… Và các trang web, Các kênh youtube học tiếng Nhật như: Trung tâm tiếng nhật Kosei, Thảo Tokyo, Samurai chan, Bikae.net, Jlptvietnam.com…

3. Cấu trúc đề thi tiếng Nhật N4

Bài thi gồm có 3 phần:

  • Phần ngữ pháp: thời gian làm bài 30 phút.
  • Phần đọc – hiểu: thời gian làm bài 60 phút.
  • Phần nghe – hiểu: thời gian làm bài 35 phút.

Tổng điểm ba phần thi là 180 điểm, nếu đạt được 90/180 và không bị điểm liệt thì bạn sẽ đậu.

Tìm hiểu chi tiết về cấu trúc đề thi N4 tại đây!

>>> Cấu trúc đề thi JLPT N5 - N1 và cách tính điểm

4. Học tiếng Nhật mất bao lâu?

học tiếng nhật n4, học tiếng nhật n4 mất bao lâu, học tiếng nhật n4 bao lâu, thời gian học tiếng nhật n4, học tiếng nhật n4 trong bao lâu, cách học tiếng nhật n4, lộ trình học n4 tiếng nhật, tự học tiếng nhật n4, lộ trình học tiếng nhật n4

Chắc chắn rằng bạn đã có một cuộc khảo sát nho nhỏ với nhiều trung tâm giảng dạy tiếng Nhật khác nhau khi đang suy nghĩ đi học N4 rồi nhỉ??

Bạn sẽ thấy một điểm chung rằng hầu hết các khóa học N4 thường có thời gian học từ 2 tháng rưỡi đến 4 - 5 tháng (tùy vào thời gian và số lượng mỗi buổi học).

Trong khoảng thời gian học N4, không chỉ là cập nhật thêm kiến thức mới. Cùng với đó, người học cũng cần ôn tập và củng cố kiến thức. Hơn nữa, trong những năm gần đây đề thi N4 đã có sự thay đổi và đồng nghĩa rằng, học hết tất cả các kiến thức cũng chưa chắc giúp bạn vượt qua kỳ thi một cách dễ dàng. Chính vì thế, người học cần cập nhật thêm kiến thức và thông tin từ bên ngoài như Sách tham khảo cung cấp các kiến thức N4 nâng cao hoặc các thông tin văn hóa, xã hội Nhật Bản bên lề…

Vì vậy, 4 - 5 tháng không phải thời gian dài để bạn cứ chậm rãi bước đi, ngày học ngày nghỉ. Mà cần phải tập trung cao độ thì mới có thể chinh phục tiếng Nhật N4.

Tuy nhiên, cũng có trường hợp đặc biệt khi có thể học xong N4 trong vòng 3 tháng. Đó là khi bạn là người có năng khiếu học tiếng Nhật và khả năng ghi nhớ nhanh. Và phương pháp học hiệu quả sẽ là cánh tay đắc lực giúp người học có được thành quả đó.

Tuy nhiên dù là học 3 tháng hay học 4 - 5 tháng,bạn cũng cần phải xem xét nhiều yếu tố liên quan và đưa ra lựa chọn phù hợp với khả năng của mình nhất.

Đó là học tại Trung tâm giảng dạy tiếng Nhật, khi mà bạn chỉ cần đến lớp và đã có sách vở, tài liệu, lộ trình học tập có sẵn và phù hợp. nếu bạn chọn tự học thì đó lại là một viễn cảnh khác nhé!!!

Khi tự học bạn sẽ mất nhiều thời gian để tìm ra con đường chinh phục N4 đúng đắn cho mình như là Học tài liệu nào đây? Khung thời gian nào thì học tốt nhất? Kiến thức này có vẻ khó quá!!! Ơ thế cần học thêm kiến thức nâng cao nào? ở đâu nhỉ??... Và một còn đống rắc rối trong việc quản lý, nghiêm khắc với bản thân mà bạn khó có thể tuân theo khi có vô vàn thứ bên ngoài khiến bạn xao nhãng. Vì vừa học vừa mò đường ra nên những người tự học tiếng nhật N4 thường sẽ mất đến 6 tháng -  1 năm, hoặc có khi học mãi mà vẫn không xong N4. 

Dù thời gian ngắn hay dài thì việc chinh phục N4 cần có sự quyết tâm rất lớn cũng như người học cần dành hết sự quan tâm của mình chỉ cho tiếng Nhật N4 thì chắc chắn sẽ có ngày đến địch thành công.

5. Như thế nào phương pháp học tập tiếng Nhật N4 hiệu quả?

học tiếng nhật n4, học tiếng nhật n4 mất bao lâu, học tiếng nhật n4 bao lâu, thời gian học tiếng nhật n4, học tiếng nhật n4 trong bao lâu, cách học tiếng nhật n4, lộ trình học n4 tiếng nhật, tự học tiếng nhật n4, lộ trình học tiếng nhật n4

5.1. Lựa chọn tài liệu học tập trung cho từng kỹ năng

Bước đầu là lựa chọn cho mình một bộ sách “gối đầu” làm nền tảng cho tâm vững vàng học tập nhé!

Đối với N4 thì bộ sách cơ bản sẽ là Minna no Nihongo Tập 2 (từ bài 26 đến bài 50). Thêm vào đó, để tập trung ôn tập từng kỹ năng thì có Ngữ pháp - Shinkansen N4, Từ vựng - Mimi kara Oboeru, Kanji - Look and Learn hoặc Kanj Basic, Đọc hiểu -  Supido Masuta N4 Dokkai, Luyện đề - Goukaku Dekiru N4 N5. Ngoài ra, người học nên tham khảo các bộ sách khác và đề thi qua các năm để củng cố kiến thức và thực hành để lấy kinh nghiệm cho bản thân trước kỳ thi JLPT.

5.2. Lập kế hoạch chi tiết từng mục tiêu nhỏ

Với công cuộc gian truân chinh phục N4, bạn cần cho lên kế hoạch học tập chi tiết nhất dành cho mình. Thường thì các trung tâm hay cơ sở giảng dạy tiếng Nhật làm cho bạn việc này rồi và tất nhiên có người quan sát và đôn đốc và đưa ra lời khuyên những lúc bạn chán nản chuyện học hành.

Còn nếu tự học thì bước này không thể bỏ qua được đâu nha. Hãy xem sơ qua lượng kiến thức cần học trong bộ giáo trình của bạn. Từ đó, đưa ra mục tiêu nhỏ cần phải đạt được trong khoảng thời gian ngắn: Ngày, tuần, tháng, 2 tháng… Kế hoạch càng chi tiết thì việc hoàn thành sẽ tăng lên rất nhiều. 

Mẹo nhỏ để duy trì kế hoạch đó là hãy xen kẽ một chút phần quà nho nhỏ mỗi lần bạn hoàn thành được chi tiêu nhé!!! Một chút khen thưởng nhỏ cũng sẽ là năng lượng để bạn bước tiếp.

5.3. Luôn luôn Kiểm tra và ôn tập

Một điều mà người học rất dễ bỏ quên đó là không kiểm tra những gì đã học. Cứ để khi học hết 1 bài rồi mới kiểm tra. Đây không phải là một phương pháp tốt trong việc học hành. Bởi trí nhớ cũng có sự bào mòn theo thời gian. Nếu bạn học ôn tập lại trong khoảng thời gian nhất định thì nó sẽ bai bai, một đi không trở lại đấy. Nên để chắc ăn, hãy ôn tập và kiểm tra từng ngày luôn nhé!

Đối với cả nhưng bạn lựa chọn học tại Trung tâm thì cũng không bỏ qua được “thủ tục” đầu giờ là kiểm tra bài cũ đâu nha. Nhìn đi, nhìn lại sao mà giống cái cảm giác như “bất an” như hồi học Cấp 2 thế này cơ chứ!!!!

Nói tóm lại là, Nếu không muốn bị lãng phí thời gian khi cứ học rồi lại quên thì hãy thường xuyên ôn tập và kiểm tra lại những gì đã học.

5.4. Kết hợp nhiều nguồn học khác nhau

Hiện nay, bạn có thể học tiếng Nhật N4 ở bất kỳ đâu ngoài tài liệu, sách vở như Học trên youtube, học trên app, học Online với Sensei… Nếu là N2, N3 hoặc thậm chí N1 có rất ít nguôn học bởi độ khó cũng như số lượng người học. Nhưng với N4, bạn sẽ có nhiều lựa chọn để làm nguồn học hữu ích cho mình. Bạn có thể tham khảo:

- Youtube: Trung tâm tiếng Nhật Kosei: https://www.youtube.com/channel/UCfocYhtBX5PHIKRujSBG5zA/playlists

- JLPT N4: https://bikae.net/trinh-do-n4/

- Tryjlpt.com: https://tryjlpt.com/vi/exam/info/45

- Hiro Vlog: https://www.youtube.com/channel/UCEJVmJT3OA1DTU7mJ2iJQog

6. Chứng chỉ tiếng Nhật N4 có thể làm những ngành nghề nào?

Bên cạnh điều kiện quan trọng là giúp bạn có thể đi du học, xuất khẩu lao động hay tiếp tục ở những mức độ tiếng Nhật cao hơn thì tiếng Nhật N4 còn giúp bạn làm được nhiều ngành nghề tại Việt Nam như:

- Quản lý nhà hàng, khách sạn Nhật Bản: là ngành nghề năng động, thoải mái, đòi hỏi khả năng giao tiếp cơ bản nhưng phải tinh tế với người bản xứ. Nếu bạn là người yêu thích ngành dịch vụ, chăm sóc khách hàng, thì đây sẽ là ngành nghề phù hợp cho bạn.

- Hướng dẫn viên du lịch: với vốn từ mà bạn đã đạt được khi học tiếng Nhật N4, bạn sẽ có khả năng nói lưu loát, miêu tả sinh động những điểm đến mà bạn sẽ giới thiệu, giúp khả năng giao tiếp của bạn tiến bộ để giới thiệu những danh lam thắng cảnh của Việt Nam đến với người Nhật Bản. 

- Nhân viên văn phòng: Với khả năng Nhật ngữ N4 cùng kiến thức về nhân sự, IT, điện tử... bạn sẽ có lợi thế khi ứng tuyển vào những công ty Nhật Bản có trụ sở tại Việt Nam.

Dù học N4 có là một trận chiến trường kỳ hay là những bước tiến thăng hoa trong chặng đầu tiếng Nhật thì bạn cũng đừng bỏ cuộc mà hãy vững bước trên con đường này nhé!

Mình chắc chắn rằng, nếu bạn có một phương pháp học tập rõ ràng và một tình thần quyết tâm thì chắc chắc tấm bằng JLPT N4 không còn ở quá xa nữa đâu!!!

Tham khảo thêm nhiều bài viết thú vị của Trung tâm tiếng Nhật Kosei nhé!!!

>>> Khóa học tiếng Nhật N4 tại Kosei có gì hay???

>>> Học từ vựng N4 tại ĐÂY - Ngay và luôn nhé!

>>> Có bao nhiêu giáo trình tiếng Nhật N4 thì ở tất đây nè!!

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị