Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Kamagasaki, một Nhật Bản rất khác
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Kamagasaki, một Nhật Bản rất khác

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Kagamasaki Nhật Bản đứng top trong danh sách những địa danh “nguy hiểm” nhất Nhật Bản... Cùng Trung tâm tiếng Nhật Kosei tìm hiểu một "góc tối" của Nhật Bản nhé! Được biết đến là Staying in Kamagasaki: The Slum of Osaka (Dừng chân ở Kamagasaki: Khu ổ chuột của Osaka) hay Japan’biggest slum exposed (Khu ổ chuột lớn nhất Nhật Bản được phơi bày)… 

Kamagasaki – một Nhật Bản rất khác

Không được biết đến nhiều qua phương tiện thông tin đại chúng Việt Nam, nhưng trên thực tế thì Kamagasaki khá nổi tiếng trên thế giới. Nếu bạn tìm kiếm cụm từ “Kamagasaki” trên thanh công cụ tìm kiểm Google, bạn sẽ thường bắt gặp những dòng tít như Staying in Kamagasaki: The Slum of Osaka (Dừng chân ở Kamagasaki: Khu ổ chuột của Osaka) hay Japan’biggest slum exposed (Khu ổ chuột lớn nhất Nhật Bản được phơi bày)… Hay ở một bài viết khác, Kagamasaki lại đứng top trong danh sách những địa danh “nguy hiểm” nhất trên đất nước nổi tiếng an toàn.

kamagasaki nhật bản

Đó là một nước Nhật rất khác. Đó là Kamagasaki, doyagai - khu ổ chuột ở Osaka.

Kamagasaki vốn là tên cũ của một phần thuộc quận Nishinari ở thành phố Osaka. Cái tên Airin-chiku ngày nay chính thức được sử dụng từ năm 1966.

Được biết đến như khu ổ chuột lớn nhất Nhật Bản, Kamagasaki là nơi trú ngụ của một số lượng lớn người vô gia cư cũng như lao động theo ngày, những người không có nơi cư trú cố định và sống trong một căn nhà ổ chuột ở khu này.

kamagasaki nhật bản

Những năm gần đây, Kamagasaki bỗng trở nên nổi tiếng và thu hút khách du lịch nước ngoài, trớ trêu thay là chính dáng vẻ tồi tàn và nghèo khổ đầy tương phản với phần còn lại của đất nước ở nơi đây là điều làm nên vẻ hấp dẫn của nó.

Trong khi đó thì những người dân bản địa thì tránh xa và tin rằng đây là một nơi hết sức nguy hiểm. Lịch sử Kamagasaki ghi lại nhiều cuộc bạo động chống chính quyền có quy mô, thậm chí ngày nay nhiều tổ chức tội phạm có thể đang nắm giữ chính quyền của khu này. Đây là một nơi mà cảnh sát cũng không buồn ghi vé đỗ xe hay bắt tội phạm nữa.

kamagasaki nhật bản

Nhiếp ảnh gia David Tesinsky, đến từ Séc là một trong những người khách phương xa có lòng hiếu kỳ với khía cạnh đặc biệt này của nước Nhật, đã tới tận Kamagasaki để thực hiện nhiều bộ ảnh, đã chia sẻ cảm nhận của mình về trải nghiệm ở đây, anh nói:

“Dường như người ta không nhận ra một kiểu sinh sống như thế này ngay gần trung tâm thương mại của Osaka, nơi được lấy đầy bởi những trung tâm mua sắm, cao ốc và công nghệ tiên tiến hàng đầu.

Sự nghèo hằn in lên những gương mặt nghèo nhất giữa thành phố 9 triệu người, rất nhiều người trong số họ đã và đang sống trong bùn nhơ của đói nghèo.

Có thể trông thấy một người đàn ông đang cho bồ câu ăn, ai đó chơi ghita và những người khác ngủ trên lề đường, ngồi sụp xuống ghế hay tìm bất kì một khoảng trống nào để có thể đặt lưng.  

kamagasaki nhật bản
\

Dường như họ nằm ngoài tầm nhận thức, hoặc chỉ đơn giản là bị phớt lờ. Nhìn từ ngoài, trông họ chỉ giống như những nhóm người già nốc sake và phì phèo khói thuốc suốt cả ngày dài.

Tôi đã tới đó, và tôi chưa bao giờ gặp được những người nào thân thiện hơn họ trong đời.

Khi lon bia của tôi cạn bớt một nửa, dường như đó là lẽ thường khi một người đàn ông đến và ném cái lon cũ của tôi đi, thay vào đó là một lon bia mới.”

Có người cho rằng Kamagasaki là một nơi nguy hiểm chứa chấp toàn những tên tội phạm, nhưng David là một nhân chứng đã tới đây là ra về với niềm vui, lòng biết ơn và có thể là những suy ngẫm rất khác về Nhật Bản.

Còn bạn thì sao, bạn có muốn trải nghiệm Kamagasaki không?

Cùng Trung tâm tiếng Nhật Kosei học tìm hiểu thêm những nét văn hóa độc đáo khác tại đây nhé:

>>> Lễ hội Đốt Núi tại Nhật Bản

>>> Khóa học N3 Online

>>> Học tiếng Nhật qua bài hát Trái anh đào

>>> 20 cách bày tỏ đồng ý giúp đỡ bằng tiếng Nhật

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị