Giáo trình N4, N5

Kanji N4 có bao nhiêu chữ?

Thứ Tư, 03 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Kanji N4 có bao nhiêu chữ? Học Kanji N4 mất bao lâu? Nếu bạn vẫn còn thắc mắc những câu hỏi trên thì trong bài viết này Kosei sẽ giải đáp cho bạn ngay nhé!

Kanji N4 có bao nhiêu chữ?

1. Giới thiệu khái quát về Kanji 

Chắc bạn đã biết trình độ tiếng Nhật được phân thành 5 cấp độ từ N5 (thấp nhất) đến N1 (cao nhất). Trình độ N5, N4 tiếng Nhật được coi là sơ cấp, tức là bạn có thể hiểu các đoạn hội thoại giao tiếp ngắn trong đời sống hàng ngày. Để hoàn thành xong cấp độ N5, bạn sẽ phải học hết 25 bài giáo trình Minna no Nihongo và cấp độ N4 tiếp theo cũng gồm 25 bài trong giáo trình Minna no Nihongo - Quyền 2. 

kanji n4, kanji n4 bao nhiêu chữ, kanji n4 có bao nhiêu chữ

Quá trình học Kanji từ N5 đến N1 gồm các chữ Kanji được sắp xếp theo tần suất sử dụng Kanji đó trong hội thoại - văn bản từ cao đến thấp, tức là những chữ hay được sử dụng = cấp độ thấp. 

2. Kanji N4 có bao nhiêu chữ?

Ngoài ra, số lượng Kanji ở mỗi cấp độ cũng ngày càng tăng lên. Nếu như bạn đã học N5 thì số lượng Kanji ở cấp độ này là 80 chữ. Trong khi đó, Kanji N4 lên tới 170 chữ, gần gấp đôi so với N5. Lên tới các trình độ cao hơn, N3 cần học 300 chữ, N2 học 600 chữ, N1 học ~ 1000 chữ.

Thông thường, nếu bạn có thời gian học tập trung hàng ngày, thời gian hoàn thành 25 bài có thể mất 3 tháng. Nếu mỗi ngày bạn học 5 chữ thì bạn có thể hoàn thành Kanji N4 trong 170/5=34 ngày ~ 1 tháng. 

3. Tài liệu học Kanji N4

Nihongo Challenge Kanji N4 - N5

kanji n4, kanji n4 bao nhiêu chữ, kanji n4 có bao nhiêu chữ

Cuốn sách "Thách thức tiếng Nhật với Kanji N4 - N5" là cuốn Kanji dành cho cấp độ N5, N4. Nội dung sách rất dễ hiểu, các Kanji theo từng cấp độ N5, N4 được chia thành các bài kèm theo hướng dẫn cách viết Kanji chi tiết và cách nhớ Kanji qua hình ảnh trực quan, sinh động.

Bạn có thể tải xuống tài liệu ở ĐÂY!

Tổng hợp Kanji N4 do Kosei biên soạn

Ngoài ra, Trung tâm tiếng Nhật Kosei cũng đã tổng hợp Kanji N4 bao gồm Kanji kèm giải thích nghĩa, âm Hán Việt, âm On, âm Kun đầy đủ, kèm thêm đó là các Kanji có hình thức hơi giống cũng được liệt kê để giúp bạn tránh nhầm lẫn các Kanji với nhau.

>>> Nếu còn chưa chắc chắn thì hãy ôn tập lại một chút dựa trên bản tổng hợp Kanji N5 của Kosei nhé

4. Cần lưu ý gì khi học Kanji N4 để hiệu quả?

  • Mỗi ngày học 5 chữ Kanji 

Với phép tính đơn giản ở trên, bạn chỉ cần học mỗi ngày 5 Kanji là có thể hoàn thành hết Kanji N4 trong khoảng 1 tháng. Vì vậy, hãy chăm chỉ và đừng bỏ lỡ ngày nào nhé! Đừng chỉ học 1 lần mà hãy dành thời gian ôn tập sau 1, 3, 7 ngày đến 1 tháng.

  • Học cả âm On và âm Kun

kanji n4, kanji n4 bao nhiêu chữ, kanji n4 có bao nhiêu chữ

Hầu hết, âm Kun sử dụng khi Kanji đó đứng độc lập, còn âm On được sử dụng khi Kanji đó được ghép với Kanji khác.

Ví dụ, chữ 車

Âm Kun: くるま

母の車 ははのくるま Chiếc xe của mẹ tôi

Âm On: しゃ

自動車 じどうしゃ Ô tô

自転車 じてんしゃ Xe đạp

    Do đó, bạn nên học thêm các những từ hay gặp có chứa Kanji để biết thêm cách đọc Kanji.

  • Viết nhiều, đọc nhiều

Việc luyện viết rất cần thiết khi muốn nhớ Kanji. Tuy nhiên, bạn cũng không nhất thiết phải viết quá nhiều, mỗi chữ có thể viết 5-7 lần. Thêm vào đó, trong quá trình ghi chép bài vở, bạn hãy viết tất cả những Kanji mà mình nhớ, hoặc tra cứu để có thể viết từ đó bằng Kanji.

kanji n4, kanji n4 bao nhiêu chữ, kanji n4 có bao nhiêu chữ

Đọc nhiều cũng là một cách hiệu quả để ghi nhớ mặt chữ Kanji. Kì thi JLPT sử dụng các câu hỏi trắc nghiệm nên bạn có thể chỉ cần nhớ mặt chữ cũng có thể làm bài tốt. Đọc nhiều giúp bạn ghi nhớ từ theo thói quen, cứ nhìn thấy Kanji là cách phát âm sẽ tự động xuất hiện trong đầu bạn. 

  • Học âm Hán Việt và học Kanji theo bộ

Kanji được hình thành từ các bộ, tổng cộng có 214 bộ thủ khác nhau. Học Kanji theo bộ đồng nghĩa với việc bạn phải học 214 bộ thủ đó. Có bạn thì thấy điều này thật “phí công” bởi Kanji N4 có tổng cộng 170 chữ, sao tự dưng phải học tận 214 bộ thủ? Đó là bởi vì càng lên cao thì số lượng Kanji càng lớn, N5, N4 là trình độ sơ cấp nên bạn hãy dành thời gian để nắm chắc những điều cơ bản nhất. Bộ thủ vốn là cơ sở hình thành lên Kanji. Học bộ thủ sẽ giúp học được những Kanji có liên quan đến nhau, các Kanji mà bạn tích lũy được sẽ có hệ thống hơn.

kanji n4, kanji n4 bao nhiêu chữ, kanji n4 có bao nhiêu chữ

Ngoài ra, khi học Kanji theo bộ thì bạn hãy học thêm âm Hán Việt. Cả tiếng Việt và tiếng Nhật đều bị ảnh hưởng rất lớn bởi chữ Hán nên âm Hán Việt có chút tương đồng với âm On trong tiếng Nhật. Bạn có thể tìm hiểu thêm cách chuyển từ âm Hán Việt sang âm On dễ dàng và thuận tiện (mặc dù vẫn có một số trường hợp không chính xác nhưng đây vẫn là công cụ học hiệu quả).

-----

>>> Tham gia Khóa học Kanji nhờ Lục Thư để dễ dàng nắm trọn hơn 2000 Kanji dễ dàng

>>> Cách học Kanji hiệu quả dành cho dân tiếng Nhật

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị