Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Khám phá vùng đất thiêng núi Koya trong lòng Nhật Bản
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Khám phá vùng đất thiêng núi Koya trong lòng Nhật Bản

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Vùng đất thiêng núi Koya vốn được mệnh danh là vùng đất trong lòng Nhật Bản. Vẻ thanh tĩnh, yên bình của núi Koya chắc chắn sẽ khiến du khách khi đến đây được thả lỏng tâm hồn, bay bổng cùng thiên nhiên. Cùng Trung tâm tiếng Nhật Kosei đến thăm vùng đất thiêng này nhé!

Khám phá vùng đất thiêng trong lòng Nhật Bản

Núi Koya có niên đại lịch sử lên đến 1200 năm. Đến thế kỷ 9, một tu viện được thành lập trên đỉnh núi để phục vụ các thành viên của giáo phái Shingon (Phật giáo). Ngày nay, núi Koya được mệnh danh là điểm đến có bầu không khí dễ chịu và yên bình nhất Nhật Bản.

vùng đất thiêng núi Koya

Koyasan là thị trấn nằm bên sườn núi thiêng Koya, thuộc Wakayama. Năm 2004, cùng với 2 địa điểm khác thuộc bán đảo Kii được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Những người yêu cuộc sống yên bình, ẩn dật, thường thích đến núi Koya hơn. Một trong những lý do chính để tìm ra núi Koya là tìm một chỗ ở trong đền thờ hay Shukubo. Shukubo là điểm dừng chân của những người hành hương mệt mỏi trên khắp Nhật Bản. Nếu nghỉ tại một trong những nơi này ở núi Koya sẽ mang đến cho bạn kinh nghiệm rất thực tế rằng sẽ rất khó để tìm được một nơi như vậy.

vùng đất thiêng núi Koya

Những căn nhà trọ tại Shukubo là những căn phòng kiểu Nhật đơn giản, được trang trí bằng một số trang sức hoặc đồ nội thất khác cũng với chiếc bàn thấp và có thêm một số đệm sàn.

Đặc biệt, bạn sẽ được phục vụ trong phòng ăn uống công cộng và thưởng thức các món ăn phật giáo truyền thống. Vừa sống trong một không gian yên tĩnh, vừa thưởng thức những món chay thanh đạm, chắc chắn sẽ là địa điểm không thể từ chối ghé thăm được.

vùng đất thiêng núi Koya

Điểm nổi bật là bạn sẽ được nghỉ tại một shukubo đến sáng sớm hôm sau khi khách được mời tham gia cùng các nhà sư ở đây để cầu nguyện buổi sáng. Những người cầu nguyện thường ngồi trong một phòng trang trí lỗng lẫy.

Ban ngày, bạn có cơ hội giao lưu, tiếp xúc tới các địa điểm tôn giáo của Koya. Có rất nhiều ngôi chùa trên núi koya và tất cả đều có vai trò quan trọng theo cách riêng của chúng, nhưng nổi bật nhất vẫn là Kongosanmai Temple. Ngôi chùa được thành lập vào năm 1233 bởi Hojo Masako – góa phụ của Minamoto Yoritomo (người đứng đầu gia tộc Genji). Đây là ngôi đền được xây dựng để tưởng nhớ chồng và con trai, được trang trí với những đường nét đẹp của con voi, sư tử và một đàn chim lạ.

vùng đất thiêng núi Koya

Trong khi đó, cảnh tượng xung quanh ngôi đền Okunoin là nơi ấn tượng nhất của Koya, các nghĩa địa Okunoin – một nghĩa trang khổng lồ với hơn 200.000 ngôi tháp đá tưởng niệm người đã khuất.

Trước đó là đại sảnh Torodo ấn tượng  được xây dựng ở phía trước lăng mộ của ông chứa hơn 10.000 chiếc đèn lồng giữ thắp sáng vĩnh viễn, cùng với khu tầng hầm chứa 50.000 bức tượng nhỏ tặng cho chùa năm 1984.

vùng đất thiêng núi Koya

Không gian rộng lớn của Okunoin và sự linh thiêng nơi đây là một trong những nơi đáng  kinh ngạc nhất trong tất cả các địa danh ở Nhật Bản. Chắc chắn Koya san sẽ là một hành trình khám phá thú vị.

Hãy thử một lần ghé thăm và khám phá Nhật Bản nha.

>>> 7 Điều thú vị tại vùng đất duy nhất của Nhật không đón tết dương

>>> Giải mã ý nghĩa 12 hương vị trong Osechi ngày Tết

>>> Quan niệm của người Nhật về tính cách con người ứng với 12 con giáp

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị