Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Khó cưỡng lại khi đến thăm bảo tàng "mì ăn liền" ở Nhật Bản
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Khó Cưỡng Lại Khi Đến Thăm Bảo Tàng "mì Ăn Liền" Ở Nhật Bản

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Một căn phòng ngập tràn những món ăn hấp dẫn, thơm nức mũi đã khiến bạn không thể cưỡng lại được. Vậy mà ở Nhật Bản, họ có cả một bảo tàng “mì ăn liền”.

VĂN HÓA NHẬT BẢN

>>> Lễ trưởng thành: Dấu mốc ấn tượng nhất trong cuộc đời của mỗi người Nhật bản

>>> Thích thú với màn thả những con diều khổng lồ ở Nhật Bản

 

Không thể cưỡng lại được khi có một bảo tàng "mì ăn liền" ở Nhật Bản

 

 

Khó cưỡng lại khi đến thăm bảo tàng

 

 

Một căn phòng ngập tràn những món ăn hấp dẫn, thơm nức mũi đã khiến bạn không thể cưỡng lại được. Vậy mà ở Nhật Bản, họ có cả một bảo tàng “mì ăn liền”.

Mì ăn liền đã không còn xa lạ với chúng ta nữa. Đó là một thức đồ tiện lợi được sử dụng hàng ngày. Nhưng ở những đất nước như Việt Nam, mì ăn liền cũng chỉ được xếp vào hạng những món ăn tầm thường nhất. Còn ở Nhật Bản thì mì ăn liền lại trở nên quá nổi tiếng. Mức độ phủ sóng của mì ramen rất mạnh mẽ.

Nếu bạn từng ghé thăm ngôi đền ramen nổi tiếng ở Yokohama thì đã đến lúc bắt đầu chuyến tham quan khám phá bảo tàng mì ramen Momofuku Ando Instant tại Osaka. 

 

 

 

Với không gian tươi sáng, màu sắc rực rỡ đầy thu hút, bảo tàng đã phục vụ khách du lịch, những người yêu thích mì ramen, thậm chí cả trẻ nhỏ.

Bạn muốn tìm hiểu hay muốn có một trải nghiệm thực tế, hãy ghé qua ngôi nhà lán được mô phỏng lại, đây là nơi mà Momofuku Ando đã sáng tạo ra món mì gà tại sân vườn Ikeda của nhà ông vào năm 1958.  Nhà hát kịch Cup Noodle sẽ chiếu một đoạn phim hoạt hình vui nhộn sẽ trả lời cho bạn biết vị thiên tài phát minh này đã biến một tô mì bình thường trở thành một món ăn nhanh nổi tiếng khắp thế giới như thế nào?

 

 Khi bạn bước qua đường hầm Instant Ramen Tunnel, nhúng ướt tất cả các loại mỳ mà bạn muốn, cũng đến phần thú vị nhất, bạn sẽ tự tạo cho mình một tô mì riêng ngay tại nhà máy My Cup Noodle. Chỉ cần bỏ ra 300 yên vào chiếc máy tự động, bạn sẽ nhận được một chiếc cốc xốp rộng.

Sau đó, bạn sẽ được hướng dẫn trang trí chiếc cốc, đổ mì ra sao, chọn nước dùng và bốn món đông lạnh kèm theo, tùy theo khẩu vị của bạn (bánh cá hình trái tim, những miếng gà vàng,…) rồi bịt kín lại, lưu ý rằng sản phẩm của bạn phải được bọc kín  trong lớp giấy bóng kính rồi nén nó cho tới khi căng phồng. 

 

 

Khó cưỡng lại khi đến thăm bảo tàng

 

Còn rất nhiều điều thú vị đang mong chờ bạn khám phá. Càng thú vị hơn nữa khi bạn được học cách kéo căng, nhào trộn, cắt mì và thưởng thức thành quả mì ramen do chính tay bạn làm ra tại xưởng. Xưởng mì chỉ có tại tầng hai vào các ngày trong tuần. Nhưng đừng lo, đã có một khu để bạn thưởng thức mì được mở cửa hàng ngày.

Đặc biệt, sẽ có máy làm mì tự động cùng chỗ ngồi cho bạn, quá tuyệt vời cho những khách hàng không cưỡng lại được hương vị hấp dẫn của chúng. 

Hàng ngày, có hàng triệu người trên thế giới dành bữa trưa của mình để xì xụp những sợi mì nóng hổi mà không cần quan tâm xuất xứ hay thương hiệu của nó. Nhưng ở bảo tàng mì ăn liền, bạn sẽ trở thành những người sành về món này, bạn sẽ thưởng thức hương vị tuyệt vời này cùng với cảm nhận riêng của mình.

 

Khó cưỡng lại khi đến thăm bảo tàng

 

 

Xứ Phù Tang chính là cái nôi của món ăn khoái khẩu, dân dã, phổ biến nhất hành tinh này. Mới đây, một công ty thực phẩm ở Nhật Bản – Nissin Foods đã đầu tư và khai trương bảo tang mỳ tôm đầu tiên trên thế giới, nơi mà mọi người có thể tự tay làm những bát mỳ cho chính mình. 

Sự kiện khai trương bảo tang mỳ ăn liền của công ty Nissan đã thu hút đông đảo người dân tham gia, xếp hàng chờ giờ khai trương chính thức để trở thành những vị khách đầu tiên.

 

Hy vọng vào một  ngày nào đó trong tương lai, các bạn sẽ có cơ hội ghé thăm thành phố càng Yokohama và trải nghiệm những điều thú vị tại bảo tàng độc đáo này.

Nào, bây giờ thì hãy cùng chúng tôi tiếp tục tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản tại đây>>> Giải mã bí ẩn thủy quái Kappa trong văn hóa Nhật  

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị