Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Không khí đón tết của người Việt tại Nhật Bản
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Không khí đón tết của người Việt tại Nhật Bản

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Cùng Trung tâm tiếng Nhật Kosei tới thăm cái Tết của người Việt tại Nhật nhé! Trái ngược với Việt Nam, Nhật Bản là quốc gia đón tết dương lịch. Vì thế, người Việt tại Nhật lại đón tết truyền thống Việt vào ngày này. Họ cùng những người con xa quê lại tấp nập chuẩn bị một cái Tết đầy đủ nhất.

Không khí đón tết của người Việt tại Nhật Bản

tết của người việt tại nhật

Cứ Tết đến xuân về, không khí nô nức chào đón năm mới của người dân ở khắp nơi trên thế giới lại rạo rực. Đặc biệt, người Việt Nam có truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” thì Tết là dịp để tất cả thành viên trong gia đình được gặp gỡ, trò chuyện, cùng nhau ôn lại những kỉ niệm vui buồn suốt một năm qua. Nhưng, có nhiều gia đình Tết vẫn chưa trọn vẹn, bởi những đứa con xa quê, Tết nay vẫn chưa thể về đoàn tụ với gia đình thì họ sẽ đón tết ở nơi “đất khách quê người” mà lòng luôn hướng về quê cha đất tổ.

tết của người việt tại nhật

Thông thường, người Nhật bắt đầu nghỉ Tết từ ngày 1/1 và kéo dài đến hết 4/1. Trong những ngày lễ Tết như vậy, họ sẽ đi viếng đền, chùa để cầu mong một năm mới tốt lành cho cả gia đình. Và những người con của mảnh đất Việt cũng hòa chung không khí đón năm mới với những hoạt động cùng người Nhật Bản. Họ xếp hàng chờ đợi đến lượt vào ngôi đền để cầu chúc những điều tốt đẹp nhất cho bản thân và gia đình.

tết của người việt tại nhật

Ngoài việc lễ chùa đầu năm, những người con xa xứ lại tập hợp cùng nhau quây quán tổ chức một cái Tết theo phong cách Việt để bớt nhớ nhà, nhớ hương vị của quê hương. Một năm cỗ cũng rất đặc trưng, có bánh chưng, thịt gà, nem rán, …

\

tết của người việt tại nhật

Dường như không khí Tết Việt đang bao trùm khắp cả không gian của những người Việt vậy. Nét xưa cũ hay truyền thống vẫn luôn thấm đượm trong tâm trí họ. Dù ở đâu đi chăng nữa thì những đặc trưng Việt không bao giờ bị nhầm lẫn, mai một.

tết của người việt tại nhật

Ở Nhật Bản có một “đặc sản” mà người Việt yêu thích là một mùa đông lạnh, khi đó mùa lá đỏ đã tàn, những công viên mùa nắng ấm bạt ngàn hoa giờ phải nhường chỗ cho sương giá. Nên với người Việt, trượt tuyết là một sở thích đặc biệt.

Người Nhật rất thích đón ánh mặt trời đỏ rực vào ngày đầu tiên của năm mới. Vì thế, mà nhiều người Việt cũng cùng với bạn bè Nhật lên những ngọn núi như Takao hay núi Phú Sĩ đón bình minh.

Ngoài ra, vào ngày đầu năm mới còn là ngày hội giảm giá. Hầu hết các mặt hàng đều được giảm từ 50 – 80%. Đây đúng là dịp để tự thưởng cho bản thân mình những món đồ yêu thích.

Tết đến, nhiều người dân Nhật cũng trở về quê hoặc đi du lịch. Vào những ngày này, tàu điện ngầm rất thưa khách. Chính vì vậy, Tết là dịp lý tưởng để những người Việt khám phá mọi nơi trên đất Nhật bằng tàu điện ngầm.

Nếu từng đón Tết tại Nhật rồi thì hãy chia sẻ không khí đón tết của bạn với mọi người nhé. 

>>> Có thể bạn chưa biết từ A đến Z phong tục, tập quán trong tết truyền thống của người Nhật

>>> Tết Nhật khác Tết Việt như thế nào

>>> Giải mã ý nghĩa 12 hương vị trong Osechi ngày tết

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị