Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Khuynh đảo ẩm thực đường phố của Nhật với top 10 món siêu hấp dẫn
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Khuynh đảo ẩm thực đường phố của Nhật với top 10 món siêu hấp dẫn

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

10 món ngon dưới đây là các món ăn tiêu biểu giữa thiên đường ẩm thực đường phố của Nhật Bản, Bạn đã biết chưa? Hãy cùng Kosei  điểm danh top 10 món siêu hấp dẫn này nha.

Khuynh đảo mọi ngóc ngách thiên đường ẩm thực đường phố

của Nhật với top 10 món siêu hấp dẫn

Nhắc đến ẩm thực đường phố Nhật Bản thì không chỉ du khách tham quan mà cả những người dân địa phương cũng háo hức, không quên dành những lời khen tấm tắc cho những món ăn bình dân mà vô cùng đặc biệt này.

Ở Việt Nam, các món ăn lề đường hay vỉa hè đã quá quen thuộc rồi. Thậm chí, nó còn hút khách nhiều hơn bất kỳ sơn hào hải vị nào, bởi đặc trưng về mùi vị, nhất là không gian thưởng thức khiến cho con người ta cảm thấy sự khoan khoái, thực sự là một bữa ăn nhẹ mang đến cảm giác tự nhiên nhất.

Nhật Bản cũng chẳng kém cạnh, các món ăn đường phố thường được yêu thích và hấp dẫn người đi đường một cách kỳ lạ, nhất là 10 món tại Tokyo.

Mực nướng  (Ikayaki)

ẩm thực đường phố của Nhật

Mực nướng là món ăn phổ biến nhất tại những hội chợ hay lễ hội địa phương ở Nhật. Mực được tẩm ướp bằng các loại gia vị hảo hạng, sau đó quét một lớp xì dầu cho thẩm thấu và thơm hơn, rồi xiên chúng vào những que tre để nướng cho đến khi dậy mùi thơm.

Những xiên mực nghi ngút hơi bốc lên nóng hổi, hương thơm lan tỏa khắp xung quanh, chỉ cần nhìn thôi là đã khó lòng cưỡng lại được rồi.

Bánh cá nướng (Taiyaki)

ẩm thực đường phố của Nhật

Khắp mọi nẻo đường ở Tokyo, đâu đâu bạn cũng có thể bắt gặp những sạp bán Taiyaki, bởi đây là một trong những món ăn vặt được các bạn trẻ yêu thích nhất. Với hình dáng là những chú cá nhỏ xinh với lớp vỏ mềm mại cùng nhân đậu đỏ thơm ngọt ngào, chắc chắn, bạn sẽ bị chính món bánh này chinh phục đấy.

Bánh gạo (Dango)

ẩm thực đường phố của Nhật

Đây là món bánh tráng miệng khá phổ biến, nó gần giống với bánh mocha, vì Dango được làm từ bột gạo. Dango được bán rất nhiều ở các cửa hàng tiện lợi nhưng bạn sẽ chỉ có thể thấy bánh Dango homemade tại các hội chợ hay lễ hội ẩm thực đường phố.

Bánh bạch tuộc (Takoyaki)

ẩm thực đường phố của Nhật

Takoyaki là món ăn đến từ vùng Osaka với hình dáng tròn lạ mắt, bên ngoài là lớp bột, bên trong nhân của bánh gồm cà rốt, bắp cải sắt hạt lựu và thành phần không thể thiếu là bạch tuộc. Nhân bánh sẽ phụ thuộc vào công thức và cách chế biến của từng cửa hàng.

Bánh kếp (crepes)

ẩm thực đường phố của Nhật

Những chiếc bánh đầy màu sắc và nhiều hương vị đã trở thành biểu tượng của vùng Harajuku. Nếu đến Tokyo, bạn có thể tản bộ xuống phố Takeshita để tìm và thưởng thức món bánh Crepes này tại quầy hàng có đông người xếp hàng nhất.

Bánh xèo (Okonomiyaki)

Okonomiyaki là món bánh sử dụng bột mì để trộn cùng các nguyên liệu hải sản tươi sống và rau với nhau (hầu hết là dùng bắp cải). Trộn đều tay và sau đó để lên bàn nướng Teppan, bên trên bánh được phủ đầy nước sốt Okonomiyaki, sốt Mayonaise và cá bào Katsuobushi. Tùy theo khẩu vị của từng vùng mà món bánh này sẽ được chế biến theo các công thức khác nhau.

Hạt dẻ (Chestnuts)

Đây là món ăn vặt yêu thích của người dân Nhật Bản vào mùa Thu và mùa Đông. Vào tháng 9 hằng năm, ở đền thờ Okunitama sẽ có lễ hội Chestnuts.

Kasutera (Castella)

ẩm thực đường phố của Nhật

Là loại bánh xốp nhẹ với cách chế biến  khá đơn giản, với thành phần chính của bánh là đường, bột trứng và siro, mật ong. Kasutera có thể là loại bánh được rất ít cửa hàng bày bán vì công thức đến từ Bồ Đào Nha chứ không phải từ Nhật. Tuy nhiên, Kasutera cũng là món bánh giúp ẩm thực đường phố Nhật thêm đa dạng.

Thịt gà xiên nướng (Toriyaki)

ẩm thực đường phố của Nhật

Các bộ phận nội tạng của gà đều được tận dụng để làm món Toriyaki tuyệt hảo. Thịt được ướp gia vị rồi nướng ngay trên bếp than tạo nên hương thơm ngạt ngào. Yakitori thường là món ăn nhẹ trong các quán nhậu nhưng nó cũng được mọi người thưởng thức như món ăn phổ biến trong các lễ hội ẩm thực đường phố.

Đá bào (Kakigori)

ẩm thực đường phố của Nhật

Đây đích thị là món ăn được yêu thích nhất vào mùa hè. Là món tráng miệng mát lạnh được dùng ngay sau bữa ăn chính. Kakigori mang hương vị thanh mát với các loại siro dâu, trà xanh, caramel hoặc chocolate với topping ở trên là trái cây tươi. Đặc biệt, Kakigori sẽ được thêm vào bánh nếp dẻo đặc trưng của Nhật và rưới thêm chút sữa đặc phía trên.

Thử khuynh đảo mọi ngóc ngách thiên đường ẩm thực cùng 10 gợi ý dưới đây nhé. Xem thêm cách làm món Nhật tại nhà ở đây

>>> Muốn ăn thì lăn vào bếp, muồn làm Tonkatsu thì học ngay cách này đi 

>>> Osaka - thành phố hoa lệ, rực rỡ ngày hoa anh đào bung sắc tỏa hương 

>>> Kyoto và 8 cung đường hoa anh đào đẹp bất tận 

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị