Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Kyoto và 8 cung đường hoa anh đào Nhật Bản đẹp bất tận
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Kyoto và 8 cung đường hoa anh đào Nhật Bản đẹp bất tận

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Bạn đã biết gì chưa? Ngày 25/3 này được dự báo là đường hoa anh đào Nhật Bản nở rộ trên khắp Kyoto đó. Hãy tranh thủ ngắm nhìn diện mạo mới ở cố đô Kyoto nhé! Chắc chắn khung cảnh thần tiên ấy sẽ khiến bạn xao động.

Kyoto và những cung đường hoa anh đào đẹp bất tận

Theo dự báo, hoa anh đào trên khắp Kyoto sẽ nở rộ vào ngày 25/3. Mùa hoa anh đào tới, mọi người trên khắp đất nước Nhật đều đổ về thưởng thức nét đẹp văn hóa không thể thiếu này. Kyoto là một trong những địa điểm được nhiều người săn đón mỗi khi hoa anh đào nở rộ. 8 địa điểm kể dưới đây là những cung đường được mệnh danh con đường của xứ sở thần tiên. Cùng trung tâm tiếng Nhật Kosei điểm danh nhé!

Sagano Romantic Train

đường hoa anh đào nhật bản

Đây là con tàu du lịch, phục vụ du khách với mục đích chính là ngắm cảnh dọc con sông Hozugawa. Bốn mùa được khoác trên mình những chiếc áo khác nhau, dù là mùa nào thì đoạn đường dài 7.3km cũng luôn tràn ngập cảnh sắc tươi đẹp của thiên nhiên.

Du thuyền Hanaikada ở Kyoto

đường hoa anh đào nhật bản

Ở Kyoto, một số địa điểm Hanaikada nổi tiếng là kênh Okazaki, kênh Fushimi và sông Uji. Ở những nơi này, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm Jukkoku-bune. Có hai loại thuyền – Hideyoshi và Ryoma. Trên thuyền, bạn có thể khám phá phong cảnh sakura và cảnh quan đô thị xung quanh.

Gion Shirakawa

đường hoa anh đào nhật bản

Dọc con sông Shirakawa ở Gion – nơi có nền lát đá kéo dài đậm chất Kyoto, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hoa anh đào Somei Yoshinoya, Shidarezakura nở rộ. Gion là khu phố hoa tiêu biểu của Kyoto. Thả bộ trên những con đường lát đá với từng mái nhà cổ kính, cánh hoa anh đào nhẹ rơi. Nếu may mắn nào đó, du khách sẽ có thể được gặp các Maiko hoặc Geigi.

Công viên Maruyama

đường hoa anh đào nhật bản

Đây được xem như một địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở nội đô Kyoto. Trong khuôn viên có 680 gốc đào, cứ vào dịp lễ hội ngắm hoa anh đào thì không kể ngày hay đêm lượng du khách đến đây rất đông. Vào cuối tháng 3 hàng năm thì loại hoa anh đào Shidare-zakura bắt đầu nở, tiếp theo đó là Somei-yoshino, Yama-zakura, Yaeshidarezakura.

Arashiyama

đường hoa anh đào nhật bản

Arashiyama là một trong những danh lam thắng cảnh tiêu biểu của Kyoto, nơi mà du khách có thể chiêm ngưỡng, cảm nhận được thiên nhiên hùng vĩ. Được biết đến từ thời xa xưa là địa đanh nổi tiếng về hoa anh đào, nên vào thời điểm nở rộ du khách sẽ được ngắm nhìn quang cảnh toàn bộ núi được nhuộm bởi màu hồng nhạt tuyệt đẹp.  Xung quanh cầu Togetsu chảy dọc theo dòng sông Katsura có 1500 gốc cây hoa anh đào, vào buổi tối du khách vừa đi bộ vừa thưởng thức hoa anh đào được thắp sáng. Các bạn cũng có thể lựa chọn cách trải nghiệm khác như đi tàu điện Torokko hay đi thuyền trên sông để ngắm hoa.  

Con đường Triết học

đường hoa anh đào nhật bản

 Là con đường được bầu chọn bởi cuộc bình chọn 100 con đường ở Nhật Bản. Tên gọi bắt nguồn từ xa xưa nơi những nhà văn, nhà thơ hay đi dạo bộ ở đây. Hình ảnh 500 gốc đào được trồng trên con đưởng nhỏ dài 2km chạy dọc theo dòng sông quả thực là một kiệt tác.

Hồ Yamashinasosui

đường hoa anh đào nhật bản

Là một phần của hồ Biwa chảy vào Kyoto bắt nguồn từ hồ Biwa ở tỉnh Shiga. Du khách có thể vừa dạo bộ thư giãn vừa ngắm hoa Yamazakura và những hàng cây hoa anh đào san sát nhau.

Khu vực sông Kamogawa

đường hoa anh đào nhật bản

Những hàng cây anh đào Someiyoshino và Shidarezakura san sát nối tiếp nhau kéo dài từ cầu lớn trên dòng sông Kamogawa đến cầu Shijo, vì vậy vào thời điểm hoa nở rộ bạn giống như đang đi trong đường hầm được bao phủ toàn bộ là hoa. 

Top 8 cung đường hoa anh đào Nhật Bản này hứa hẹn sẽ là địa điểm hấp dẫn nhất Kyoto. Tuy nhiên, trong những thời điểm nhạy cảm này, nếu đi ngắm hoa thì hãy chú ý an toàn nha! Đọc thêm

>>> Lịch ngắm hoa anh đào và top 10 địa điểm lý tưởng tại Tokyo 

>>> Dân tình tiếc hùi hùi trước thông tin Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2020 bị hủy 

>>> 10 địa điểm ngắm hoa anh đào cuốn hút nhất Nagoya, Aichi 

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị