VĂN HÓA NHẬT BẢN

Lễ hội Kanamara Matsuki

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Nhật Bản là đất nước nổi tiếng với những điều kì lạ bậc nhất trên thế giới. Văn hóa Nhật Bản vừa thú vị lại vừa khiến người ta không khỏi ngỡ ngàng!!!!

Có lẽ Kanamara Matsuki là lễ hội bậc nhất có một không hai trên thế giới này, và cũng được biết đến rộng rãi trên thế giới bởi sự thú vị và ý nghĩa tuyệt vời của nó. Cùng Trung tâm tiếng Nhật Kosei đến với lễ hội này nhé!!!

Văn hóa Nhật Bản

 

>>> Học tiếng Nhật qua bài hát Trái anh đào

>>>  Học tiếng Nhật qua truyện cổ tích Hai chú bọ hung

 

 

 

Lễ hội Kanamara Matsuki

 

 

Lễ hội Kanamara Matsuki  

    “Lễ hội Kanamara” là lễ hội được tổ chức tại thành phố Kawasaki vào tháng 4 hàng năm. Lễ hội có cả kiệu rước có hình dạng giống như bộ phận sinh dục của nam, lễ hội được biết đến rộng rãi trên khắp thế giới.

    Trải qua bao nhiêu biến cố lịch sử, lễ hội không những không bị mờ nhạt đi mà càng ngày càng thu hút nhiều người tham gia, trong đó có không ít du khách nước ngoài.      Lễ hội này tổ chức với nhiều ý nghĩa như từ thời Edo là tránh bệnh về hoa liễu, còn thời nay thì thêm các ý nghĩa như cầu cho vợ chồng viên mãn, con cái đầy đàn và phổ biến tuyên truyền về các bệnh HIV... 

   Thời gian tổ chức “Lễ hội Kanamara” năm 2019: 7/4  

   

Lễ hội Kanamara Matsuki

   

 

  “Lễ hội Kanamara” là lễ hội có ý nghĩa đối với rất nhiều người. Lễ hội này nhằm cầu mong con cái, và ước nguyện cho toàn thế giới không có sự phân biệt về các giới tính.

      Mặc dù xã hội Nhật Bản vẫn chưa hoàn toàn cởi mở với những người đồng tính, song tính và chuyển giới nhưng ngày nay, lễ hội Kanamara Matsuri chào đón những người thuộc các giới tính khác nhau.

     Ngoài lễ rước chiếc “của quý” khổng lồ, ở lễ hội Kanamara Matsuri  còn còn có rất nhiều đồ lưu niệm hình sinh thực khí nam được bày bán, như móc chìa khóa, đồ trang sức, bút, đồ chơi và nhiều món đồ có hình dương vật được làm từ củ cải, chuối, chocolate....   

 

Lễ hội Kanamara Matsuki

 

 

     Tại lễ hội cầu mong con cái này, các bạn có thể thưởng thức đoàn diễu hành đặc sắc, không những thế còn có thể mua các loại bánh kẹo, quà tặng có hình dạng giống như bộ phận sinh dục nam.     “Lễ hội Kanamara” được diễn ra tại đền Kanayama nhằm cầu mong con cái, buôn bán phát đạt, vợ chồng thuận hòa.

      Lễ hội này ra đời từ mong ước của tất cả mọi người về một lễ hội mà ai cũng có thể vui chơi vào ban ngày cho dù ốm đau, bệnh tật, không phân biệt địa vị hay xu hướng về giới như thế nào. Chính vì vậy, lễ hội có ý nghĩa rất to lớn đối với cộng đồng LGBT tại Nhật.

     Một trong số 3 kiệu rước hình bộ phận sinh dục của nam giới xuất hiện tại “Lễ hội Kanamara” được tặng bởi “Elizabeth Kaikan”. Nếu các bạn đến Tokyo hay thành phố Kawasaki vào đầu tháng 4, các bạn hãy thử tham gia lễ hội cầu mong sự bình đẳng và sinh khí này nhé.  

Cùng Trung tâm tiếng Nhật Kosei tìm hiểu thêm những nét văn hóa khác của Nhật Bản tại đây nhé: >>> Lễ hội hoa Nhật Bản 

Bạn đã sẵn sàng cho kỳ thi JLPT N2 chưa nào?? Kosei sẽ giúp bạn mài giũa kỹ năng của mình!! >>> Khóa luyện thi N2

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị