Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Lợi ích và cách làm mơ muối Umeboshi cải thiện sức khoẻ
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Lợi ích và cách làm mơ muối Umeboshi cải thiện sức khoẻ

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Mơ muối Umeboshi là một loại thực phẩm thường xuất hiện trong nhiều bữa ăn của người Nhật và là một món ăn mang nét đặc trưng trong ẩm thực Nhật. Cùng Kosei tìm hiểu lợi ích và cách làm mơ muối Umeboshi trong bài viết này nhé!

Lịch sử về món mơ muối Umeboshi

Ở Nhật thì mơ là một loại quả rất phổ biến nơi đây, được trồng từ xa xưa và là nguyên liệu được sử dụng để chế biến với nhiều món khác nhau. Trái mơ Nhật về hình thức và đặc điểm tương tự như trái mơ của Việt Nam. Nhưng trái mơ Nhật sẽ có màu sắc xanh tươi hơn và không có đường rãnh giữa.

mơ muối umeboshi, cách làm mơ muối umeboshi, làm mơ muối umeboshi

Mơ muối Umeboshi là một món ăn xuất hiện thường xuyên trong ẩm thực Nhật Bản ngày nay. Nhưng mơ muối đã ra đời từ rất lâu trước đây ở thời kỳ Nhật Bản cổ đại. Trong thời Kamakura ở Nhật, mơ muối đã xuất hiện và được dùng làm món ăn để chiêu đãi các Samurai. Hiện nay, mơ muối không đơn giản là một món ăn mà còn là một vật phẩm mang đến may mắn của chiến binh khi ra trận.

Cách làm và lợi ích của mơ muối Umeboshi

mơ muối umeboshi, cách làm mơ muối umeboshi, làm mơ muối umeboshi

Cách làm mơ muối Umeboshi

* Món mơ muối được làm rất đơn giản như sau:

- B1: Chọn mơ chín, bỏ cuốn và sơ chế sạch.

- B2: Cho mơ vào thùng gỗ chứa muối và cho lớp muối lên bề mặt.

- B3: Ủ mơ từ 3 tháng để mơ hòa chung với muối.

- B4: Sau đó có thể lấy mơ được muối sử dụng.

Lợi ích của mơ muối Umeboshi

mơ muối umeboshi, cách làm mơ muối umeboshi, làm mơ muối umeboshi

- Giúp kháng khuẩn: mơ muối có thành phần kháng khuẩn cao, giúp khử trùng vết thương tốt. Là một trong những lợi ích của mơ muối được biết đến từ lâu và được các Samurai sử dụng để tránh nhiễm khuẩn, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn cũng như đảm bảo các vấn đề về sức khỏe.

- Lợi đường tiêu hoá: nếu bạn đang gặp các vấn đề về ăn không tiêu, táo bón,... có thể sử dụng mơ muối để giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh trở lại. Bên trong mơ muối có nhiều chất xơ nên rất tốt cho hệ tiêu hóa của mọi người. Nên sử dụng mơ muối mỗi ngày để hạn chế táo bón.

- Làm dịu viêm họng, cảm, giải rượu: bạn có thể sử dụng nước ấm với mơ muối để uống vì loại thực phẩm này có tính dương nên khi ăn sẽ làm giảm chứng cảm cúm, sốt rét và giúp cơ thể tái tạo năng lượng trở lại. Bên cạnh đó, mọi người có thể sử dụng mơ muối để chữa những chứng đau họng, viêm họng,...

Đặc điểm nổi bật ở mơ muối Umeboshi

mơ muối umeboshi, cách làm mơ muối umeboshi, làm mơ muối umeboshi

- Vẻ ngoài của mơ muối Umeboshi:

Mơ muối của Nhật Bản có hình thức khá đẹp mắt với màu đỏ cam, căng bóng giống như cách người Nhật chế biến các món ăn của mình. Chỉ từ những nguyên liệu đơn giản nhưng khi ra thành phẩm, những trái mơ được muối mang một hình dáng bắt mắt, màu sắc đẹp và kích thích vị giác của mọi người.

- Hương vị:

Mơ muối Umeboshi mang một hương vị chua chua và ngọt dịu cùng với vị mằn mặn của muối. Thưởng thức món ăn này cùng với một chén cơm nóng các bạn sẽ cảm nhận trọn vẹn hương vị của nó. Tất cả những hương vị này hòa quyện với nhau tạo ra một món ăn vô cùng hấp dẫn, thơm ngon. Vị của mơ muối không bị chát nên khi ăn mang lại sự kích thích vị giác hơn và làm mọi người ăn nhiều hơn.

- Địa phương nổi tiếng với mơ muối 

Miền trung của tỉnh Wakayama tại Nhật Bản là nơi nổi tiếng nhất và nhất là địa phương Minabe là nơi có truyền thống làm umeboshi lâu đời và nổi tiếng hàng đầu tại Nhật Bản.

Trên đây là thông tin về mơ muối UmeboshiTrung tâm tiếng Nhật Kosei cung cấp. Hi vọng bài viết đã mang lại nhiều điều bổ ích cho các bạn đọc!

Tin liên quan:

>>> Tương Miso Nhật Bản - Loại gia vị không thể thiếu trong các món ăn Nhật

>>> Cách làm gừng Gari muối - Món ăn kèm không thể thiếu ở Nhật

>>> Đổi khẩu vị với món củ cải muối kiểu Nhật, bật mí cách làm siêu dễ

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị