Trang chủ / Chia sẻ / Mách bạn Học tiếng Nhật N3 trong bao lâu là hiệu quả nhất?
Chia sẻ

Mách Bạn Học Tiếng Nhật N3 Trong Bao Lâu Là Hiệu Quả Nhất?

Thứ Tư, 03 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Học tiếng Nhật N3 trong bao lâu? N3 là một cấp độ không khó cũng không dễ. Để đạt được N3 bạn cần phải đầu tư rất nhiều về mặt thời gian, công sức và tiền bạc. Vậy để đạt được N3 thì mất trong bao lâu? Để Kosei trả lời giải đáp của bạn nhé!

 Mách bạn Học tiếng Nhật N3 trong bao lâu là hiệu quả nhất?

1. Trình độ tiếng Nhật N3 là trình độ như thế nào?

Dựa theo quy chuẩn của kỳ thi Đánh giá năng lực tiếng Nhật JLPT có 5 cấp độ tất cả là N5, N4, N3, N2, N1. JLPT N5 là trình độ thấp nhất, còn JLPT là trình độ cao nhất. Như vậy thì JLPT N3 ở “giữa”, là trình độ trung cấp. Không phải là cấp độ có tiếng Nhật tốt, cũng không phải là trình độ thấp.

Nếu nói về cơ hội việc làm tiếng Nhật, bạn có thể kiểm tra thử là biết rằng: Các công việc liên quan đến tiếng Nhật thường sẽ có yêu cầu tiếng Nhật ít nhất từ N3 trở lên. Và mức lương cũng có sự khác nhau rõ rệt giữa N3, N2 và N1.

Có thể nói, N3 là trình độ tiếng Nhật tối thiểu cần có khi xác định học tiếng Nhật. Và đây cũng là mục tiêu đầu tiên cần phải cố gắng đạt được nếu bạn đã xác định muốn được làm việc có liên quan đến tiếng Nhật. Nên hãy cố gắng để đat được trình độ tiếng Nhật N3 nhé!

2. Trình độ N3 khác gì với N4 và N5?

học tiếng Nhật N3 trong bao lâu, học tiếng nhật n3 mất bao lâu, học tiếng nhật n3, học n3 tiếng nhật mất bao nhiêu thời gian, học tiếng nhật mất bao lâu

Ở trình độ N5, N4 là những kiến thức cơ bản, nền tảng có thể áp dụng tiếng Nhật trong giao tiếp thông thường hằng ngày. Nhưng N3 lại là trình độ cao hơn rõ rệt. Với sự phong phú về kiến thức, từ vựng, ngữ pháp được sử dụng linh hoạt, đa dạng, trong nhiều tình huống hội thoại khác nhau. Các bài đọc hiểu, nghe hiểu cũng lên trình cao hơn, nội dung phong phú về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, nghệ thuật…, lồng ghép vào đó là những câu hỏi mang tính nêu ý kiến cá nhân và thảo luận vấn đề.

Ngoài ra, điểm khác biệt lớn nhất có lẽ chính là về tư duy học tập. Nếu ở N4, N5 là học và ghi nhớ cách dùng càng nhiều càng tốt. Thì đến N3 là vừa học, vừa so sánh, phân biệt và sử dụng những kiến thức đó theo phong cách riêng của mình. Phương diện ngôn ngữ của bạn sẽ được mở rộng và phong phú hơn, không bị bó hẹp trong một khuôn khổ nhất định. Điều này sẽ tạo nên sự khác biệt giữa tiếng Nhật của mình và tiếng Nhật của người khác. 

3. Mất bao lâu để đạt được tiếng Nhật N3?

học tiếng Nhật N3 trong bao lâu, học tiếng nhật n3 mất bao lâu, học tiếng nhật n3, học n3 tiếng nhật mất bao nhiêu thời gian, học tiếng nhật mất bao lâu

Điều này khó có thể đưa ra một con số cụ thể, bởi có rất nhiều yếu tố liên quan như: năng lực học tập, phương pháp học tập, khả năng nhạy bén về ngôn ngữ, môi trường học tập…

Có những người học N3 chỉ trong vòng 1 năm (từ lúc chưa biết gì), hoặc có người lên đến 2 năm, 3 năm. Nhưng cũng có những người mà chúng ta thường hay gọi là “Quái vật” thì mất ít nhất là 3 tháng. Đây chỉ là số ít những thiên tài về ngôn ngữ và những phương pháp học của họ thì không có hiệu quả với người thường rồi.

Nhưng tổng kết chung lại thì  thời gian chinh phục được tiếng Nhật N3, nếu bắt đầu từ lúc chưa biết gì đến trình độ N3, thường sẽ mất khoảng 1 năm đến 2 năm, nếu tự học. Hơn nữa là, bạn luôn luôn phải học và sử dụng tiếng Nhật, không được ngắt quãng mới có thể để ghi nhớ lâu và sử dụng tiếng Nhật hiệu quả. 

Còn nếu đi học tại các trung tâm tiếng Nhật, trung tâm luyện thi, thì thời gian có thể rút ngắn lại, thời gian để đạt được N3 ít nhất là 6 tháng. Bởi vì, khi đi học bạn đã được chuẩn bị sẵn lộ trình học rõ ràng, kiến thức đã được tổng hợp, Luyện đề tập trung vào những kỹ năng còn yếu…. Bên cạnh đó, lại có giáo viên trả lời những câu hỏi, thắc mắc ngay lập tức, không tốn thời gian tra cứu, mày mò. Nhưng học tiếng nhật ở trên lớp rồi thì không đồng nghĩa với việc về nhà không phải học nhé!. Bạn vẫn cần tự học để nâng cao khả năng học tập của bản thân và làm quen với tiếng Nhật một cách nhanh nhất. Điều này thuộc về năng lực bản thân và chỉ có chính mình mới có thể thay đổi được. 

4. Học tiếng Nhật N3 như thế nào thì sẽ hiệu quả?

“Tiếng Nhật N3 học trong bao lâu?”

6 tháng hay 1 năm, hay là tận 2 năm liền??? Tất cả đều do bạn quyết định. Nếu bạn có quyết tâm thì chắc chắn sẽ tiến được đích. Hãy bắt đầu từ

4.1. Xác định mục tiêu, xây dựng kế hoạch học tập hiệu quả

Con đường chinh phục N3 không phải ngắn, nhưng cũng không quá dài. Tuy nhiên, quá trình học tập luôn có sự gian khó làm bạn thấy nản lòng. Vì vậy, hãy đặt mục tiêu cụ thể, rõ ràng trong từng giai đoạn học tập. Nhìn thấy đích rồi thì đi sẽ nhanh hơn mà, đúng không? không cần phải thắc mắc là liệu học tiếng Nhật mất bao lâu?

Cũng tùy và khả năng để đặt ra mục tiêu theo từng ngày, từng tuần, từng tháng.

Ví dụ: 1 ngày: 5 mẫu ngữ pháp, 20 từ vựng, 10 kanji.

1 tuần: Tổng kết và ôn tập.

1 tháng: 15 bài (4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết).

Đây là một kế hoạch mục tiêu học tập đơn giản. Bạn cũng có thể dựa vào 4 kỹ năng để lập mục tiêu ngắn hạn cho mình. Hoặc dựa vào sở thích để phân chia học tập cho hiệu quả. Nhưng hãy ghi nhớ rằng mục tiêu ngắn hạn phù hợp với năng lực của bản thân và chắc chắn phải hoàn thành được. 

4.2. Lựa chọn phương pháp học tập hiệu quả

Hiện nay, có 2 phương pháp học rất thông dụng là Học Online và Học Offline.

- Học Online là học tiếng Nhật N3 qua các trang thông tin trên mạng internet. Các lớp học trực tuyến qua ứng dụng Zalo, Twitter, Meet… cũng là một dạng của học Online. Phương pháp học này được khá nhiều người yêu thích và sử dụng bởi sự tiện ích trong quá trình học tập và tra cứu. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có nhược điểm là lượng kiến thức lớn không được kiểm tra, không có hệ thống và sắp xếp rõ ràng mất nhiều thời gian để tìm kiếm và chứng thực. Ngoài ra, phương pháp này không có người quản lý, không có sự ràng buộc nghiêm khắc về học tập. Nên là, nếu bạn có sự quyết tâm cao, cố gắng kiên trì học tập thì rất dễ bị xao nhãng và cảm thấy nản chí.

- Học Offline là phương pháp học truyền thống.

Là học kiến thức tiếng Nhật N3 trong sách vở và đến các trung tâm, lớp dạy tiếng Nhật học trực tiếp với giáo viên. Là phương pháp học truyền thống có người hướng dẫn cách học hiệu quả, nên việc học tập trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, tuy nhiên thì cũng đừng chủ quan chỉ học trên lớp nhé!. Bạn cần phải tự học ở nhà để củng cố và lắm chắc kiến thức, tránh nhanh quên, nhầm lẫn… Ưu điểm của phương pháp học chắc bạn cũng có thấy rõ được rồi. Tuy nhiên có một nhược điểm nho nhỏ là về thời gian học tập cố định, không tiện lợi cho nhưng người đi làm, không có nhiều thời gian học hành.  Còn nếu chỉ học trong sách vở, thì lượng kiến thức bị bó hẹp theo khuôn mẫu, không cập nhật nhanh những kiến thức mới… Mà đối với ngoại ngữ thì luôn có sự biến đổi và gia tăng số lượng kiến thức…

Bạn cũng có thể lựa chọn kết hợp học tập song song cả hai phương pháp này. Vừa học trong sách vở, vừa tìm kiếm thông tin tiếng Nhật hữu ích trên Internet sẽ là cách học hiệu quả dành cho khoảng thời gian học tập tại nhà.

Với mỗi phương pháp học đều có ưu và nhược điểm, nên khi chọn lựa hay cân nhắc thật kỹ  về năng lực học tập, thời gian, kinh tế...để có được hiệu quả trong học tập.

4.3. Lựa chọn nguồn kiến thức đáng tin cậy và hữu ích

Việc tự học khá là mất nhiều thời gian cũng như công sức. Nếu bạn không có quá nhiều thời gian tự học thì học Offline sẽ là lựa chọn tốt dành cho bạn. Với những ưu điểm như đã nói trên thì học Offline sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tra cứu, tìm hiểu kiến thức, Lộ trình học hiệu quả, rõ ràng lại còn có Cam kết kết quả học tập nữa…. khá là tiện ích.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các cơ sở tiếng Nhật mở ra để đáp ứng nhu cầu của người học. Nhưng vì thế mà chất lượng cũng chưa thực sự đảm bảo. Chính vì vậy, bạn hãy lựa chọn những trung tâm tiếng Nhật lớn. Bạn có thể theo dõi, tìm hiểu trên website hoặc fanpage của các trung tâm cũng như về khóa học của họ. Hoặc có thể gọi điện để xin tư vấn rồi quyết định sau cũng được.

học tiếng Nhật N3 trong bao lâu, học tiếng nhật n3 mất bao lâu, học tiếng nhật n3, học n3 tiếng nhật mất bao nhiêu thời gian, học tiếng nhật mất bao lâu

Đối với phương pháp học Online, bạn cần phải rất cẩn thận trong bước này. Nếu có thể, hãy nhờ bạn bè đã hoặc đang học tiếng Nhật để nhờ tư vấn. 

Đối với các trang mạng xã hội như Facebook là một nguồn thông tin cực lớn để bạn học tiếng Nhật đấy. Các fanpage của các trung tâm lớn cực kỳ hữu ích và lượng kiến thức được đảm bảo về độ chính xác:

- Trung tâm tiếng Nhật Kosei.

- Học tiếng nhật dễ dàng cùng Amip.

- Học tiếng Nhật cùng Akira.

-  Samura Chan.

Youtube cũng là một kênh học tập rất hữu ích. Không chỉ là giảng dạy những kiến thức, mà còn có những chia sẻ chuyện học hành mà bạn có thể tham khảo hoặc áp dụng cho mình nhé!

- Trung tâm tiếng nhật Kosei.

- Tokyo Thảo.

- Okaji_tiếng Nhật.

Còn về website học tiếng nhật thì khỏi bàn rồi, có vô số luôn : Kosei.vn, blog.hanasaki.academy, bikae.net, tiengnhatdongian.com...

Còn rất nhiều các nguồn học phong phú khác nữa mà bạn có thể học tập tiếng Nhật. Nhưng bạn đừng quên là học kết hợp với cả sách để có thể biết được tổng quát những điều cần học, học như thế nào là hiệu quả nhé!

4.4. Tự tạo môi trường tiếng Nhật để luyện tập

Khi học bất kể một điều gì đấy thì không chỉ có HỌC mà còn phải HÀNH nữa. Học được kiến thức rồi thì phải thực hành luôn và ngay. Tiếng Nhật cũng vậy, lượng kiến thức đã nhiều như nước sông Đà, lại còn khó nhớ, khó học lắm. Nên để có thể chinh phục được N3 bạn cần phải luyện tập thật nhiều để quen. Ngoài cách truyền thống là đọc, chép, làm bài tập thì với tiếng Nhật cần phải sử dụng để nói và giao tiếp để tạo thói quen sử dụng tiếng Nhật. 

Bạn có thể tham gia CLB giao tiếp tiếng Nhật hoặc tạo group mọi người cùng học tiếng Nhật với nhau, trao đổi, giao tiếp trực tuyến qua mạng, cũng rất khả thi. Tích cực tham gia các sự kiện văn hóa để hiểu biết thêm về đất nước Nhật Bản…

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm học tiếng Nhật N3 trong bao lâu là hiệu quả nhất. Bạn cũng có thể tự tạo cho mình một phương pháp học tập hiệu quả nhất để chinh phục tiếng Nhật N3. Thời gian có lâu hay không, còn tùy thuộc vào chính bạn. Hãy đặt mục tiêu và cố gắng về đích nhé!

Tin liên quan cùng Trung tâm tiếng Nhật Kosei:

>>> PHƯƠNG PHÁP HỌC TIẾNG NHẬT N3 HIỆU QUẢ TỪ CAO THỦ 170 ĐIỂM

>>> TẤT TẦN TẬT VỀ TỰ HỌC TIẾNG NHẬT GIAO TIẾP CƠ BẢN TẠI NHÀ

>>> PHƯƠNG PHÁP HỌC TIẾNG NHẬT N2 HIỆU QUẢ ĐỂ ĂN CHẮC THI JLPT

>>> CÁCH HỌC TIẾNG NHẬT N5 CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU TỪ A-Z

>>> HỌC TIẾNG NHẬT N1 CẦN NGƯỜI HƯỚNG DẪN HAY TỰ HỌC TỐT HƠN?

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị