Trang chủ / Góc chia sẻ về Nhật Bản / VĂN HÓA NHẬT BẢN / Mì xào Yakisoba Nhật Bản - Món ăn đậm hương vị Nhật
VĂN HÓA NHẬT BẢN

Mì xào Yakisoba Nhật Bản - Món ăn đậm hương vị Nhật

Thứ Năm, 04 Tháng Năm 2023
0/5 - (0 bình chọn)

Trong các món ăn bình dân của Nhật Bản thì không thể không kể đến món mì xào Yakisoba Nhật Bản. Từ rất lâu, đây đã là món ăn quen thuộc của người dân Nhật bên cạnh các món mì khác như soba, ramen, udon,... Mì xào Yakisoba được coi là một món ăn phổ biến tại xứ mặt trời mọc. Cùng Kosei khám phá về mì xào Yakisoba Nhật Bản và cách làm chúng trong bài viết sau nhé!

Giới thiệu qua về món mì xào Yakisoba Nhật Bản

Yakisoba là gì?

Trong tiếng Nhật thì yaki nghĩa là xào, soba có nghĩa là mì. Rất đơn giản phải không các bạn. Chính tên gọi đã nói lên cách chế biến, tính chất đặc trưng của món ăn. Cũng giống với các món mì phổ biến như soba, ramen và udon, mì xào Yakisoba Nhật được người dân Nhật hay các du khách trên thế giới rất yêu thích mỗi lần đặt chân tới Nhật.

 

mì xào nhật bản, mì xào nhật, mì xào yakisoba, mì xào yakisoba nhật bản, cách làm mì xào yakisoba

 

Mì xào Yakisoba có từ đâu?

Theo phần lớn thông tin thì món mì xào Yakisoba có bắt nguồn từ Trung Quốc. Cụ thể, đây thực chất Yakisoba là một biến thể của món miền xào ở Trung Quốc. Người dân Nhật cho biết rằng, tiệm mì Yakisoba đầu tiên xuất hiện ở Nhật là vào khoảng đầu thế kỷ XX.

Hương vị mì cuốn hút

Hương vị đặc trưng của món mì xào Yakisoba là phần nước sốt ngọt với kết cấu đặc quánh lại như dầu hào mà chúng ta thường thấy. Món mì rất dễ làm, dễ ăn, ăn rất ngon, cảm giác lạ miệng, khác hẳn với các loại mì truyền thống khác của Nhật. Để nấu món mì Yakisoba với số lượng lớn, các đầu bếp Nhật thường nấu mì trên một cái chảo có tên gọi là Teppanyaki.

Thành phần của mì Yakisoba sẽ có đôi chút khác biệt tùy theo sự biến tấu của người nấu. Các nguyên liệu chính của mì như thịt lợn, rau, sốt Yakisoba, hạt tiêu vẫn sẽ được giữ nguyên. Người nấu có thể thêm các loại rau, củ tùy thích để phù hợp với khẩu vị ăn của mình.

Cách làm mì xào Yakisoba Nhật Bản

 

mì xào nhật bản, mì xào nhật, mì xào yakisoba, mì xào yakisoba nhật bản, cách làm mì xào yakisoba

 

* Nguyên liệu:

Để làm được món mì xào yakisoba thì bạn cần phải chuẩn bị các nguyên liệu sau:

- Cà rốt: 2 củ, thái chỉ.

- Hành tây nhỏ: 1 củ, thái lát mỏng.

- Mì Yakisoba: 450gr.

- Thịt gà: 250gr.

- Bắp cải: 200gr.

- 700ml nước.

- Sốt yakisoba.

- Các loại gia vị: tiêu, muối, dầu ăn.

* Cách chế biến:

- B1: Bạn ngâm mì với nước trong khoảng 10 phút cho mì mềm.

- B2: Cho dầu vào chảo, phi hành tây, cà rốt trong 2 phút.

- B3: Cho bắp cải vào xào trong khoảng 2 phút rồi bắc ra.

- B4: Cho thêm lượng dầu vừa đủ vào chảo rồi xào thịt gà chí. Tiếp đó cho mì, rau củ vào đã nấu vào trong chảo, đảo đều tay.

- B5: Cho nước sốt vào mì và cho lửa nhỏ, đảo khoảng 2 phút và bắc ra khỏi bếp.

Muốn ăn mì xào Yakisoba thì ăn ở đâu Nhật Bản?

 

mì xào nhật bản, mì xào nhật, mì xào yakisoba, mì xào yakisoba nhật bản, cách làm mì xào yakisoba

 

Mì xào Yakisoba là món ăn truyền thống của người dân Nhật Bản. Bạn có thể đến bất cứ đâu trên xứ sở hoa anh đào thì đều có thể thưởng thức món mì truyền thống này của người Nhật. Không có một công thức duy nhất để nấu món mì yakisoba tại Nhật. Sự phong phú trong cách chế biến cũng chính là nét đặc trưng, làm nên món mì yakisoba trở nên bình dị, thân thiết với tất cả người dân Nhật.

Người Nhật thường lấy chính các thành phần nguyên liệu đặc trưng của địa phương mình mà biến tấu để món mì yakisoba ăn vừa miệng hơn. Có nhiều nơi tại Nhật, người dân kẹp mì yakisoba vào bánh mì để làm nhân tạo nên một món bánh mì kẹp tiện lợi và độc đáo. Có thể nói, mì xào yakisoba là một món ăn đường phố khi mà người dân có thể tìm thấy và ăn ở bất cứ nơi nào từ các lễ hội cho đến các khu vui chơi hay ở gần tàu điện ngầm.

Hi vọng, thông qua những gì chia sẻ trong bài viết về mì xào Yakisoba Nhật Bảntrung tâm tiếng Nhật Kosei cung cấp đã mang lại nhiều thông tin bổ ích đến cho các bạn đọc. Nếu có thời gian rảnh hãy thử chế biến món mì xào hấp dẫn này cho cả gia đình ăn nhé!

Tin liên quan:

>>> Cách nấu mì Ramen đúng chuẩn Nhật Bản, học ngay hôm nay!

>>> Mì lạnh Nhật Bản - Nagashi Somen lạ mà ngon quên sầu

>>> Cách nấu mì Soba Nhật Bản chuẩn ngon đúng điệu!

>>> Mì Udon và sự tiếp biến trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản

Để lại Đánh giá
Đánh giá*
Họ tên *
Email *
Bài viết mới
Chọn bài viết hiển thị